ปรึกษา จิตแพทย์และลูกของคุณที่มีความผิดปกติ

ปรึกษา จิตแพทย์

หากคุณมีลูกที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา เช่น ออทิสติก แอสเพอร์เกอร์ซินโดรม หรือโรคการพัฒนาที่แพร่หลาย โอกาสที่คุณมีจิตแพทย์อยู่ในชีวิตของคุณ พวกเขามีหน้าที่ในการใส่สารที่เปลี่ยนอารมณ์ให้ลูกของคุณ บ่อยครั้งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นมากและทำด้วยเหตุผลที่ดี ปัญหาที่เกิดขึ้นคือบ่อยครั้งที่ปรึกษา จิตแพทย์ตัดสินใจโดยพิจารณาจากเวลาหน้าสิบถึงสิบห้านาที ด้วยผู้ให้บริการที่ยอมรับน้อยลงเรื่อย ๆ เป็นเพียงความเป็นจริงของชีวิตที่พวกเขายืดเยื้อมาก พวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านเภสัชวิทยา แต่คุณเป็นผู้เชี่ยวชาญเมื่อพูดถึงบุตรหลานของคุณ

ต่อไปนี้คือสิ่งที่ควรจำไว้เมื่อคุณจะไปหาปรึกษา จิตแพทย์

สิ่งแรกที่จะเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้คือพวกเขาจะคุยกับคุณมากกว่าลูกของคุณ พวกเขาอาจพูดคุยกับลูกของคุณสั้น ๆ แต่ 90% ของความมุ่งมั่นในการรักษาจะมาจากสิ่งที่คุณพูด คุณควรเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งนี้ล่วงหน้า เขียนข้อกังวลของคุณ อาจเป็นในหัวข้อย่อยสั้น ๆ และมอบให้แพทย์เมื่อคุณเดินเข้าไปในที่ทำงาน คุณต้องการให้ปัญหาเหล่านี้คิดล่วงหน้าด้วยเหตุผลสองประการ อย่างแรกคือคุณต้องการเวลาให้มากเพื่อคิดเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้ก่อนที่คุณจะเข้าไปในสำนักงาน คุณคงไม่อยากพูดว่าโอ้ ช่วงนี้เขาดูกระสับกระส่ายเพียงเพื่อคิดในภายหลัง

พบว่าเขานอนไม่ค่อยสบาย เขาอาจจะกระวนกระวายใจเพราะเขาไม่ได้นอน ปรึกษา จิตแพทย์เพื่อควบคุมการกระวนกระวายใจ ซึ่งไม่ได้กล่าวถึงการนอนหลับ คุณต้องการเวลาคิดเรื่องต่างๆ เหตุผลที่สองคือคุณต้องการให้ข้อกังวลทั้งหมดของคุณได้รับการแก้ไข หากคุณส่งโน้ตสั้นสั้นกระชับให้แพทย์ คุณก็จะมีโอกาสประสบความสำเร็จในเรื่องนี้มากขึ้น อย่าทำให้มันยาวและดึงออกมา ปรึกษา จิตแพทย์มีความตั้งใจดีและต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกของคุณ แต่มีเวลาจำกัด

สิ่งสุดท้ายที่คุณควรทำก่อนออกปรึกษา จิตแพทย์คือ

ถามพวกเขาว่าพวกเขาต้องการให้คุณสื่อสารกับพวกเขาอย่างไรระหว่างการเยี่ยม ฉันพบว่าแพทย์จำนวนมากชอบอีเมลสั้นๆ เป็นครั้งคราว เน้นคำสั้นๆ ปรึกษา จิตแพทย์เป็นส่วนหนึ่งของทีมของลูกคุณ แต่บ่อยครั้งพวกเขาก็เป็นคนนอก ค้นหาจากพวกเขาว่าพวกเขาต้องการรับการแจ้งเกี่ยวกับบุตรหลานของคุณอย่างไรและมากแค่ไหน เคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยคุณได้มากเมื่อต้องไปพบจิตแพทย์ ทุกคนต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกของคุณ คุณเพียงแค่ต้องยืนยันเล็กน้อย

เพื่อให้แน่ใจว่าบุตรหลานของท่านได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด ทุกวันนี้ ปรึกษา จิตแพทย์จำนวนมากแต่ไม่ทั้งหมดมีแนวทางปฏิบัติเฉพาะด้านยาเท่านั้น ซึ่งหมายความว่าหากคุณกำลังดิ้นรนกับปัญหาสุขภาพจิตที่อาจต้องใช้ยา พวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ มักใช้เมื่อผู้คนได้ลองใช้ยาผ่านแพทย์ปฐมภูมิซึ่งไม่ได้ผลหรือมีผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ การนัดหมายสำหรับยามักจะเดือนละครั้งแม้กระทั่งการตรวจร่างกายทุกไตรมาส จิตแพทย์บางคนให้การรักษาและการจัดการยา นักจิตวิทยาให้การบำบัดประเภทต่างๆ พวกเขาอาจเสนอการบำบัดด้วยการเล่น