อาหารโรคไตป้องกันการลดลงของอัตราการกรองของไต

แม้ว่าพวกมันจะมีความยาวเพียง 4 นิ้ว แต่ไตจะทำงานร่วมกันเพื่อกรองเลือดมากกว่า 18 แกลลอนทุก ๆ ชั่วโมงของวันรวมเป็น 400 แกลลอนต่อวันอาหารโรคไตของเหลวกว่าครึ่งหนึ่งที่ร่างกายรับเข้าไปจะถูกกรองโดยอวัยวะทั้งสองนี้แล้วปล่อยออกมาเป็นปัสสาวะ ในระหว่างวันปกติไตอาจผลิตและส่งปัสสาวะประมาณสองควอร์ตไปยังกระเพาะปัสสาวะเพื่อกำจัดออกจากร่างกายทุกวันนอกจากการกรองเลือดอาหารโรคไตเพื่อกำจัดของเสียแล้วไตยังมีหน้าที่ควบคุมความดันโลหิตและจำนวนเม็ดเลือดแดง

ผ่านการผลิตฮอร์โมนบางชนิด อาหารโรคไตมีเงื่อนไขหลายประการที่อาจส่งผลต่ออวัยวะเหล่านี้รวมถึงนิ่วในไตและการติดเชื้อในไตซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ชั่วคราวเช่นเดียวกับภาวะร้ายแรงที่อาจรวมถึงโรคไตเรื้อรังหรือที่เรียกว่า CKD ภาวะที่ร้ายแรงอาจแย่ลงและอาจนำไปสู่ภาวะไตวายได้ความล้มเหลวของไตการหยุดทำงานของไตอาจเป็นแบบเฉียบพลัน

การตรวจเลือดเพื่อตรวจหาครีอะตินินในซีรัมและการลดลง

ซึ่งหมายความว่าเกิดขึ้นอย่างกะทันหันและอาจเกิดขึ้นชั่วคราวหรือเรื้อรังซึ่งหมายความว่าสามารถเกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่องและถาวรมากขึ้น มีการทดสอบและอาการหลายอย่างที่บ่งบอกถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดภาวะไตวายในร่างกาย การทดสอบอาหารโรคไตรวมถึงการตรวจเลือดเพื่อตรวจหาครีอะตินินในซีรัมและการลดลงของอัตราการกรองของไตอาการของโรคไตอาจรวมถึงปัญหาเกี่ยวกับปัสสาวะการลดน้ำหนักที่ไม่คาดคิดหรือไม่ได้อธิบายและคลื่นไส้ อาหารโรคไตในบางกรณีอาการปวดหลังช่วงกลางถึงหลังส่วนล่างอาจบ่งบอกถึงโรคไตที่มีลักษณะเฉียบพลันหรือเรื้อรัง โรคไตอาจนำไปสู่อาการปวดไหล่

อาหารโรคไตแบบกระจายเช่นกันนอกจากปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการผลิตอาหารโรคไตและกำจัดปัสสาวะแล้วโรคไตโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีความร้ายแรงอาจทำให้ฟอสเฟตสร้างขึ้นในเลือดซึ่งจะทำให้ระดับแคลเซียมในเลือดลดลง โพแทสเซียมซึ่งอาหารโรคไตสามารถสร้างขึ้นในกระแสเลือดอาจนำไปสู่จังหวะการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติและอาจทำให้กล้ามเนื้อเป็นอัมพาตได้เช่นกันโรคไตเรื้อรังสามารถส่งผลกระทบต่อชาวอเมริกันได้มากถึง 26 ล้านคนและอีกหลาย ๆ คนมีความเสี่ยงสูงในการเกิดโรค สาเหตุหลักของการเสียชีวิตของผู้ที่เป็นโรค CKD คือโรคหัวใจและการตรวจพบโรคในระยะเริ่มต้น

การเป็นสมาชิกของกลุ่มชาติพันธุ์บางกลุ่มสารอาหารบางอย่าง

อาจเป็นวิธีเดียวที่จะหยุดการลุกลามของโรคได้ ปัจจัยเสี่ยงของโรค CKD และโรคไตประเภทอื่น ๆ ได้แก่ โรคความดันโลหิตสูงโรคเกาต์โรคเบาหวานภาวะช็อกเป็นเวลานานและอาหารโรคไตการใช้ยาบางประเภท อาหารโรคไตเรื้อรังปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ ที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ได้แก่ ประวัติครอบครัวและการเป็นสมาชิกของกลุ่มชาติพันธุ์บางกลุ่มสารอาหารบางอย่างอาจเป็นปัญหาสำคัญสำหรับผู้ที่เป็นโรคไต ตัวอย่างเช่นการ จำกัด ฟอสเฟตและโพแทสเซียม

อาจเป็นความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เป็นโรคไต อาหารโรคไตนอกจากนี้ในบางระยะของโรคไตการบริโภคโปรตีนจะถูก จำกัด ในขณะที่ในระยะอื่น ๆ ความต้องการจะเพิ่มขึ้น ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะต้องหารือเกี่ยวกับความต้องการโปรตีนและสารอาหารกับแพทย์ของคุณก่อนที่คุณจะเปลี่ยนแปลงอาหาร