โกจิเบอร์รี หรือเก๋ากี้ ผลไม้ที่มีประโยชน์มากมายกว่าที่คุณรู้

เป็นโอสถอายุวัฒนะ ช่วยให้มีความสนุกสนาน

จากผลการเล่าเรียนที่ถูกพิมพ์ในวารสาร  เมื่อปี 2008 พบว่า สมัครใจสมัครที่ดื่มน้ำโกจิเบอร์รีเสมอ นาน 15 วัน มีความเอนเอียงสุขภาพถาวรขึ้น รายงานให้ชัดคือรู้มีชีวิตชีวา มีกำลังแรงงานยิ่งกว่าที่เคยเป็น หลับไหลได้ค่อยยังชั่ว กับมีสุขเยอะขึ้นเช่นกัน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ซึ่งเมื่อลองทำดื่มน้ำโกจิเบอร์รี่ต่อไปเรื่อย ๆ ก็พบว่า กลุ่มอาสามีความเคร่งเครียดลดลง ความเหนื่อยอ่อนเหนื่อยล้าจาง ระบบแบ่งข้าวปลาอาหารดีขึ้น ด้วยกันมีความโน้มเอียงความสำราญสูงขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเปรียบกับกลุ่มประลองที่ไม่ได้ดื่มน้ำโกจิเบอร์รีโดยทั่วไป

ปกปักรักษาผิวจากรังสียูวี

ผลการต่อสู้กับหนูที่ถูกตีพิมพ์ในวารสาร  ปี 2010 พบว่า หนูที่กินน้ำโกจิเบอร์รีจะมีความเอนเอียงทัดทานรังสียูวีและการอักเสบที่เกิดจาก รังสียูวีแผดเผาได้ยิ่งกว่าหนูที่ไม่ได้กินน้ำโกจิเบอร์รี

ดังนี้ผู้วิจัยได้อ้างผลการศึกษาเล่าเรียนไว้ว่า อาจเป็นเพื่อสารยับยั้งอนุมูลอิสระในผลโกจิเบอร์รี ที่มีส่วนช่วยปกป้องรักษาพร้อมด้วยดูแลผิวจากรังสียูวีได้อย่างมีศักยภาพ

ทะนุบำรุงสายตา

โกจิเบอร์รีมีสารทัวรีน (Taurine) ซึ่งผลการศึกษาจาก  เมื่อปี 2011 พบว่า สารทัวรีนมีคุณค่าบำรุงรักษาสายตาให้สนุกสนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสายตาของผู้อาวุโสพร้อมด้วยผู้ที่มีปัญหาสายตาอันสืบเนื่องจากโรคเบาหวาน

ยับยั้งเซลล์มะเร็ง

อีกด้วยความที่โกจิเบอร์รีมีสารขัดขวางอนุมูลอิสระสูงมาก จึงสามารถปกป้องเซลล์ร่างกายจากการถูกทำลายด้วยเซลล์มะเร็งได้ นอกจากนี้สารต้านอนุมูลอิสระของโกจิเบอร์รียังช่วยปรับปรุงเซลล์ที่เกิดการอักเสบ ป้องกันเซลล์จากการเสื่อมสภาพต่าง ๆ กับปกป้องรักษาการเกิดมะเร็งได้อีกด้วยนะคะ