เข้าใจหรือเปล่าว่า toeic มีความหมายประการใด

TOEIC หรือ Test of English for International Communication (ออกเสียงว่า “โทอิค”) เป็นแบบทดสอบความเข้าใจทางภาษาอังกฤษ สำหรับประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษคือภาษาแม่ ซึ่งเป็นแบบทดสอบภาษาอังกฤษสากลที่มีสถิติของการใช้ในการสมัครงานมากที่สุดแบบหนึ่งของโลก เช่นนี้ เนื่องด้วย การสอบ TOEIC เป็นข้อสอบที่ใช้วัดทักษะ ตั้งแต่ผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษ ในระดับเริ่มต้น จวบจนกระทั่งผู้ที่ใช้ ภาษาอังกฤษได้ในระดับใกล้เคียงกับเจ้าของคำพูด

TOEIC จัดทำขึ้นโดยสถาบัน Educational Testing Service (ETS) ที่เมืองพริ้นส์ตัน รัฐนิวเจอร์ซี่ สหรัฐฯ เป็นที่รับรู้จากทั่วโลกว่า คือสหพันธ์ชั้นหนึ่งในด้านการความเจริญรุ่งเรืองข้อสอบต่าง ๆ  ดังเช่น TOEFL, GMAT, GRE, SAT เป็นอาทิ เนื่องด้วยภายในไทยนั้น มีหลายสถานีและสถาบันมากมายมากมายที่อยากผล TOEIC เป็นต้นว่า ธุรกิจเดินอากาศ การโรงแรม การเดินทางสำรวจ การติดต่อ สถาบันการเงิน ปิโตรเคมี ยานยนต์ โรงพยาบาล รวมทั้งบริษัทระหว่างประเทศอื่นๆ โดยใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ อาทิ สำหรับตรึกตรองฝีไม้ลายมือทางภาษาอังกฤษเพื่อที่จะประกาศรับเข้าทำงาน ปรับค่าจ้าง เลื่อนขั้น เลือกสรรเพื่อให้ไปสอนสัมนาต่างประเทศ ฯลฯ

TOEIC ทดลองอย่างไร?

เป็นข้อสอบที่ใช้วัดขีดความสามารถทางด้าน Passive Skill จึงประกอบด้วย 2 ส่วนคือ ข้อสอบ การฟัง และการอ่าน พร้อมทั้งทักษะความอาจจะ ในการใช้ ภาษาอังกฤษมาใช้งานจริงๆ (Proficiency) แต่ในปัจจุบันนี้ได้มีการเสริมแบบทดสอบด้านการกล่าวและการจดเข้ามาด้วย เป็นเหตุให้ปัจจุบันนี้ TOEIC มีการทดลองสองรูปแบบคือ

Classic TOEIC Test Administration (TOEIC Listening and Reading Test) การฟังพร้อมทั้งการอ่าน

Redesigned TOEIC Test Administration (TOEIC Speaking and Writing Tests) การพูดและการจด