เสื้อซาฟารีเสื้อผ้าแอฟริกันซาฟารี

เมื่อจัดกระเป๋าสำหรับแอฟริกันซาฟารี เสื้อซาฟารีคุณจะอยากนำอุปกรณ์ซาฟารีมาด้วย โปรดจำไว้ว่าคุณจะต้องจัดของและเอาของออกจากกล่องเป็นจำนวนมากเมื่อย้ายจากค่ายหนึ่งไปยังอีกค่ายหนึ่ง ดังนั้นพยายามนำสัมภาระให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ลองใช้กระเป๋าเดินทางน้ำหนักเบาหรือกระเป๋าแบบนิ่ม

หากคุณพักในบ้านพักส่วนตัวราคาแพง เสื้อซาฟารีจะมีพนักงานยกกระเป๋าเพื่อยกกระเป๋าของคุณ แต่ถ้าคุณกำลังขับรถเที่ยวซาฟารีด้วยตัวเอง คุณจะต้องแบกกระเป๋าของคุณเอง

มีเสื้อผ้าที่คุณจะนำมาด้วยอย่างชัดเจน เช่น ถุงเท้า ชุดว่ายน้ำ และชุดชั้นใน ดังนั้นเราจะพูดถึง 6 ไอเท็มหลักของเสื้อผ้าซาฟารีที่คุณต้องมีเพื่อให้แน่ใจว่าคุณแต่งตัวได้ถูกต้องก่อนออกเดินทางไปซาฟารีแอฟริกา…

1. รองเท้าซาฟารี – เมื่อเราไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่หรือเขตสงวนสัตว์ป่า เราจะใช้รองเท้าซาฟารีสองประเภท ได้แก่ รองเท้าบูทและรองเท้าแตะ รองเท้าของคุณควรเบาแต่ให้การรองรับที่เพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณตั้งใจจะเดินป่า เสื้อซาฟารีพื้นรองเท้าและรองเท้าบู๊ตควรทำจากยางหนา แข็งแรง และกันลื่น เรามีงูและแมงป่องวิ่งเข้ามาไม่กี่ครั้งและนอกจากนี้ยังมีหนามที่ร่วงหล่นจากต้นไม้บนพื้น หนามเหล่านี้สามารถทิ่มแทงยางรถยนต์ได้ ดังนั้นลองคิดดูว่ามันจะทำอะไรกับเท้าของคุณได้!

2. Safari Hats – หน้าที่หลักของหมวกคือการปกป้องศีรษะและดวงตาของคุณจากแสงแดด เราชอบสวมหมวกเบสบอลเพราะเบา ราคาไม่แพง และสวมใส่สบาย อย่างไรก็ตาม ในฤดูร้อน คุณอาจต้องการปกป้องคอและหูของคุณจากแสงแดด ดังนั้นคุณควรมองหาหมวกที่มีปีกรอบด้าน นอกจากนี้ หมวกควร ‘หายใจ’ และไม่กักเก็บลมร้อนไว้ใต้หมวก เสื้อซาฟารีหมวกหนังและผ้าฝ้ายส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะมีรูระบายอากาศหรือตาข่าย

3. แจ็คเก็ตซาฟารี – ในแอฟริกา พื้นที่ชายฝั่งจะร้อนกว่าพื้นที่ในแผ่นดิน และอุทยานแห่งชาติส่วนใหญ่ เช่น Kruger, Kgalagadi, Etosha และ Pilanesberg ต่างก็อยู่ในทะเลและอยู่ในระดับความสูงที่สูงกว่า ดังนั้นตอนกลางคืนและตอนเช้าตรู่จะหนาวเย็น แม้แต่ในฤดูร้อน เสื้อซาฟารีแจ็คเก็ตผ้าฝ้ายเนื้อเบาที่มีแผ่นรองเป็นสิ่งจำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่ได้ขับรถเอง เนื่องจากรถสำหรับดูเกมของคุณจะเปิดอยู่ และคุณจะต้องรับมือกับปัจจัยที่ทำให้ลมหนาวสั่น

4. กางเกงซาฟารี – กางเกงซาฟารีที่คุณนำมาด้วยจะขึ้นอยู่กับฤดูกาล ในฤดูหนาว (มิถุนายนถึงสิงหาคม) เราใส่ยีนส์ตอนกลางคืนและตอนเช้าตรู่ แต่พอสายๆ มักจะร้อน เสื้อซาฟารีเราเลยเปลี่ยนเป็นกางเกงขาสั้นและรองเท้าแตะ สิ่งนี้ใช้กับ Kruger Park, Kgalagadi, Etosha และ Pilanesberg ในฤดูร้อน เราสวมกางเกงขาสั้นผ้าฝ้ายซาฟารีทั้งกลางวันและกลางคืน สำหรับตอนเย็นที่อากาศเย็นเราสวมกางเกงวอร์ม