ตรวจบ้านก่อนโอนตรวจสอบภายในและภายนอกของบ้าน

ก่อนปิดสินเชื่อบ้านและเซ็นสัญญา ผู้ซื้อบ้านอัจฉริยะรู้ถึงความสำคัญของการตรวจบ้าน การใช้บริการของผู้ตรวจสอบบ้านที่มีใบอนุญาตสามารถกลายเป็นเงินออมจำนวนมากในระยะยาว ตรวจบ้านก่อนโอนโดยทั่วไป ผู้ตรวจสอบบ้านสามารถตรวจดูทรัพย์สินและตรวจหาสัญญาณของปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เช่น แมลงรบกวน เชื้อรา ปัญหาไฟฟ้าและประปา และอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ ผู้ซื้อบ้านยังต้องตรวจสอบบ้านด้วยว่าตรงกับรสนิยม ความชอบ และความคาดหวังส่วนตัวหรือไม่ ตรวจบ้านก่อนโอนการได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์เป็นการลงทุนทางการเงินครั้งใหญ่ ดังนั้นผู้ซื้อบ้านจึงต้องการใช้ประโยชน์สูงสุดจากบ้าน หากคุณกำลังคิดที่จะซื้อบ้าน ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำที่สำคัญบางประการที่คุณต้องคำนึงถึงเมื่อตรวจสอบการตกแต่งภายในและภายนอกบ้าน

ตรวจบ้านก่อนโอนตรวจสอบภายนอกบ้าน

สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังคือร่องรอยการสึกหรอบนหลังคา สิ่งนี้จะเห็นได้ชัดหากการสึกหรอนั้นก้าวหน้ามาก อย่างไรก็ตาม ตรวจบ้านก่อนโอนร่องรอยการเสื่อมสภาพของหลังคาที่ละเอียดกว่านั้นอาจสังเกตได้ยาก โปรดทราบว่าการปูพื้นผิวหลังคาใหม่อาจใช้เงินจำนวนมาก และอาจเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้นหากจำเป็นต้องเปลี่ยนพื้นผิวหลังคาที่มีอยู่ก่อนทำการมุงหลังคาใหม่

นอกจากการตรวจสอบหลังคาแล้วตรวจบ้านก่อนโอน ยังต้องตรวจสอบผนังบ้านด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากบ้านพักอาศัยอาจมีค่าใช้จ่ายหลายพันดอลลาร์ สิ่งอื่น ๆ ที่คุณต้องพิจารณาคือ:

  • Windows – หากเก่าและมีข้อบกพร่องต้องเปลี่ยนใหม่
  • ที่ดินรอบบ้าน – ต้องมีการคัดเกรดอย่างเหมาะสมเพื่อผันน้ำออกจากบ้าน สิ่งนี้จะลดความเป็นไปได้ของการบุกรุกของน้ำ

มองเข้าไปในการตกแต่งภายในบ้าน

สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่คุณต้องพิจารณาก่อนซื้อบ้านคือห้องใต้ดิน คุณและผู้ตรวจสอบบ้านต้องพิจารณาว่าห้องใต้ดินมีแนวโน้มที่จะเกิดน้ำท่วมหรือไม่ พื้นห้องใต้ดินต้องได้รับการตรวจหาคราบน้ำ กลิ่นอับชื้น เชื้อราและราน้ำค้าง พื้นชำรุดและปูน คราบกรุบนผนัง และอื่นๆ คุณต้องพิจารณาด้วยว่ามีระบบกันซึมและปั๊มบ่อในชั้นใต้ดินหรือไม่ ตรวจบ้านก่อนโอนระบบเหล่านี้สามารถลดความเสี่ยงจากน้ำท่วมได้ แต่ก็ไม่สามารถกำจัดการบุกรุกของน้ำได้ ถ้าบ้านไม่มีระบบกันซึมอยู่แล้วก็เสียเงินหลายพัน