ผ้าไหมไทย-ลาวที่มีคุณภาพเพื่อการจัดจำหน่าย

หากคุณสงสัยว่าผ้าไหมส่วนใหญ่ของคุณมาจากไหนและมีความพิเศษของประเทศเหล่านี้ เราจะเข้าไปที่อุตสาหกรรมไหมในประเทศไทย ญี่ปุ่น และจีน เพื่อดูว่ามันผลิตอะไรและทำอย่างไร . การผลิตไหมในประเทศไทยมีความเชี่ยวชาญมาก มอดไหมไทยเหมาะที่สุดสำหรับสภาพอากาศเขตร้อน มอดนี้คือสิ่งที่เรียกว่าโพลีโวลทีน ผ้าไหมไทย-ลาวซึ่งหมายความว่ามันสามารถผลิตไข่ได้อย่างน้อยสิบชุดต่อปี พวกเขาม้วนไหมจากมอดไทยจากรังไหมสีเขียว รังไหมเหล่านี้ยังมีดักแด้อยู่ ดักแด้จากรังไหมเหล่านี้จะไม่ถูกฆ่าก่อนที่จะถูกรอก เพราะจะทำให้ม้วนตัวได้ยากมาก

ผ้าไหมไทย-ลาวสีเขียวลงในน้ำร้อนที่เกือบเดือด

กระบวนการนี้จะทำให้ปลายด้ายคลายตัว พวกเขามีเวลาเพียง 10 วันในการดำเนินการนี้ให้เสร็จก่อนที่ผีเสื้อกลางคืนจะออกมาและทำลายรังไหม หลายครั้งที่คนงานหมดเวลา ผ้าไหมไทย-ลาวสิ่งนี้จำกัดขนาดของอุตสาหกรรมและอธิบายได้บางส่วนว่าทำไมผ้าไหมจึงมีราคาแพงมาก คนงานที่มีประสบการณ์ส่วนใหญ่มักจะผลิตได้เพียง 300 กก. ต่อวันเท่านั้น การผลิตไหมในจีนและญี่ปุ่นแตกต่างกันเล็กน้อย ผีเสื้อกลางคืนที่ส่วนใหญ่ใช้ในประเทศเหล่านี้คือโมโนโวลทีนหรือไบโวลทีน แมลงเม่าเหล่านี้ผลิตไข่หนึ่งหรือสองชุดต่อปี สิ่งเหล่านี้จะถูกนำเข้าสู่สภาพแวดล้อมที่ถูกระงับ

เพื่อให้สามารถชักนำให้เกิดการฟักไข่ในเวลาที่สะดวกยิ่งขึ้น ผ้าไหมไทย-ลาวเหล่านี้มีขนาดใหญ่มากจึงเหมาะสำหรับการม้วนด้วยเครื่องจักร พวกเขาสร้างเส้นใยที่มักจะยาวระหว่างหนึ่งถึงสองกิโลเมตร แมลงเม่าโตเต็มวัยที่ปกติแล้วใช้ในการผลิตมีไขมันเกินกว่าจะบินได้ แมลงเม่าที่บินได้ไม่ได้ผลิตไหมมากพอที่จะควรค่าแก่การเพาะปลูก ตัวอ่อนที่เลี้ยงโดยผู้ผลิตไหมของจีนและญี่ปุ่นซึ่งแตกต่างจากในประเทศไทยที่มีความทนทานมาก

มีความเปราะบางและต้องการการดูแลที่ดี

พวกเขาได้รับการคัดเลือกพันธุ์และจุดประสงค์ของพวกเขาคืออย่างเคร่งครัดเพื่อให้ได้ผลผลิตสูงสุดด้วยปริมาณงานขั้นต่ำ ในประเทศไทยได้รับไหม ผ้าไหมไทย-ลาวรายใหญ่ได้ก่อตั้งขึ้นในเมืองฮั่นโจว ประเทศจีน โรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิตเสื้อไหมพรมมากกว่าหนึ่งล้านตัวทุกปี ใช่ การผลิตไหมในประเทศเหล่านี้เป็นธุรกิจขนาดใหญ่และประกอบขึ้นเป็นเศรษฐกิจส่วนใหญ่แม้ว่าการผลิตไหมในประเทศเหล่านี้อาจเป็นธุรกิจขนาดใหญ่

แต่ก็มีผู้ที่เห็นไหมว่าตายอย่างรวดเร็วเนื่องจากลักษณะของอุตสาหกรรมในทันที เหตุผลง่ายๆ ในการผลิตผลิตภัณฑ์ไหมเหล่านี้ สิ่งมีชีวิตตาย แม้ว่านี่จะไม่ใช่เรื่องใหม่ นักเคลื่อนไหวที่ต่อต้านอุตสาหกรรมนี้น่าจะเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ส่งเสียงมากที่สุด การแสดงละคร และการเดินขบวนในการประท้วง อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ ผ้าไหมไทย-ลาวความพยายามของพวกเขาไม่ได้ทำให้อุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลกนี้ชะลอตัวลงด้วยซ้ำ แต่การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไป  สนใจ https://th-th.facebook.com/MaeYingThai.Lao/