ตัวเลือกต่าง ๆ ของการทดสอบ HIV ด้วยชุดตรวจ hivออนไลน์

การทดสอบแอนติบอดีเอชไอวี

 

การทดสอบแอนติบอดีเอชไอวี ชุดตรวจ hiv เป็นการทดสอบที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการวินิจฉัยที่เหมาะสมของเอชไอวีในผู้ใหญ่ การทดสอบแอนติบอดีมีราคาไม่แพงและถูกต้องอย่างไม่น่าเชื่อ การทดสอบแอนติบอดี ELISA (immunoabsorbent ที่เชื่อมโยงกับเอนไซม์) หรือที่เรียกว่า EIA (enzyme immunoassay) เป็นการทดสอบเอชไอวีเริ่มแพร่หลาย

 

การทดสอบแอนติบอดีจะให้ผลลัพธ์ได้อย่างไร

 

เมื่อบุคคลได้รับเชื้อเอชไอวีร่างกายของพวกเขาจะตอบสนองโดยการสร้างโปรตีนพิเศษที่ต่อสู้กับการติดเชื้อหรือที่เรียกว่าแอนติบอดี การทดสอบแอนติบอดีเอชไอวีค้นหาแอนติบอดีเหล่านี้ในเลือดน้ำลายหรือปัสสาวะ หากค้นพบแอนติบอดีต่อเอชไอวีก็แสดงว่าบุคคลนั้นติดเชื้อเอชไอวี มีข้อยกเว้นเพียงสองข้อสำหรับกฎนี้:

 

ทารกที่ให้กำเนิดมารดาที่ติดเชื้อเอชไอวีจะเก็บแอนติบอดีของมารดาไว้ประมาณสิบแปดเดือนซึ่งแสดงให้เห็นว่าพวกเขาจะทดสอบในเชิงบวกต่อการทดสอบแอนติบอดีเอชไอวีแม้ว่าพวกเขาจะติดเชื้อ HIV โดยทั่วไปทารกที่เกิดจากมารดาที่ติดเชื้อเอชไอวีจะได้รับการตรวจ PCR (ดูด้านล่าง) หลังคลอด

 

บุคคลบางคนที่มีส่วนร่วมในการศึกษาวัคซีนเอชไอวีอาจมีแอนติบอดีเอชไอวีแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ทำสัญญาไวรัส

 

ผู้คนจำนวนมากผลิตแอนติบอดีเอชไอวี ชุดตรวจ hiv ที่เห็นได้ชัดเจนภายใน 6 ถึง 12 สัปดาห์หลังจากได้รับเชื้อไวรัสเอชไอวี ในกรณีที่ผิดปกติอย่างมากอาจมีระยะเวลา 6 เดือนและมีสาเหตุที่เฉพาะเจาะจงมากของแอนติบอดีที่พัฒนาช้ามากเช่นภาวะภูมิคุ้มกันอัตโนมัติอื่น ๆ เป็นไปได้ยากมากที่บางคนจะใช้เวลามากกว่าหกเดือนในการพัฒนาแอนติบอดี

 

ระยะเวลาหน้าต่าง 3 เดือน?

 

จริงๆแล้ว ‘window period’ เป็นคำที่ใช้อธิบายช่วงเวลาระหว่างการติดเชื้อ HIV และการผลิตแอนติบอดี ในระหว่างช่วงเวลานี้การทดสอบแอนติบอดีสามารถให้ผลลัพธ์ ‘เชิงลบเท็จ’ ซึ่งหมายความว่าการทดสอบจะเป็นลบแม้ว่าข้อเท็จจริงที่ว่าบุคคลนั้นติดเชื้อเอชไอวี เพื่อป้องกันผลลัพธ์เชิงลบที่ไม่ถูกต้องแนะนำให้ทำการทดสอบครั้งที่สองหลังจาก 3 เดือนที่อาจมีการติดเชื้อจากผู้ติดเชื้อ HIV

 

การทดสอบเชิงลบที่ 3 เดือนจะบ่อยกว่าไม่แนะนำให้บุคคลที่ไม่ได้ติดเชื้อเอชไอวี ใครบางคนที่ผ่านการทดสอบและยังคงติดลบหลังจากผ่านไป 6 เดือนและไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวีในระหว่างนี้หมายความว่าพวกเขาจะไม่ติดเชื้อเอชไอวี

 

เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ต้องสังเกตว่าหากบุคคลนั้นติดเชื้อเอชไอวีพวกเขายังคงสามารถส่งไวรัสให้ผู้อื่นได้ตลอดช่วงเวลา

 

การทดสอบแอนติบอดีนั้นถูกต้องแค่ไหน?

 

การทดสอบแอนติบอดีมีความแม่นยำอย่างยิ่งเมื่อตรวจจับการมีอยู่ของแอนติบอดี HIV การทดสอบ ELISA นั้นมีความอ่อนไหวไม่ต้องสงสัยดังนั้นจะตรวจหาแอนติบอดีเอชไอวีในปริมาณเล็กน้อย ระดับความไวที่สูงกว่านี้หมายความว่าความจำเพาะของพวกเขา (ความสามารถในการแยกแอนติบอดีเอชไอวีจากแอนติบอดีอื่น ๆ ) จะลดลงเล็กน้อย ด้วยเหตุนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีมากที่ผลลัพธ์จะกลับมาเป็น ‘บวกที่ผิดพลาด’

 

ชุดตรวจ hiv ราคาถูก ผลบวกที่ผิดพลาดแสดงว่าแม้ว่าบุคคลนั้นอาจไม่ติดเชื้อเอชไอวีการทดสอบแอนติบอดีของพวกเขาอาจกลับมาเป็นบวกได้ ผลการทดสอบในเชิงบวกทั้งหมดจะถูกติดตามโดยใช้การทดสอบการยืนยันเช่น:

สั่งสินค้าได้ที่ http://www.thaimedicalplus.com