อาการกรดไหลย้อนที่คุณต้องระวัง

การแก้ปัญหาระยะยาวอาจเกิดจากการแก้ไขปัจจัยภายในเท่านั้นที่มีความรับผิดชอบพื้นฐานในการนำโรคกรดไหลย้อน แทนที่จะเป็นปัจจัยเร่งด่วนที่นำไปสู่ภาวะนี้ก็ยังมีปัจจัยทางพันธุกรรมที่ควบคุมไม่ได้และอาการกรดไหลย้อนปัจจัยภายในและปัจจัยร่วมอื่น ๆ อีกหลายอย่างที่ทำให้บริบทที่ส่งเสริมให้เกิดโรคกรดไหลย้อน

อาการกรดไหลย้อนมีลักษณะอย่างไร

CurmaMax เคอม่าแม็กซ์

โดยทั่วไปการวินิจฉัยโรคกรดไหลย้อนจะทำตามอาการที่เกิดขึ้น (ทุกสามวันขึ้นไป) โปรดทราบว่าบางครั้งโรคกรดไหลย้อนสามารถเกิดขึ้นได้ในกรณีที่ไม่มีอาการ คนที่มีสุขภาพดีจะมีอาการเสียดท้องเป็นครั้งคราวและสิ่งนี้ไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นโรคกรดไหลย้อน อาการกรดไหลย้อนอาจแตกต่างกันสำหรับผู้ป่วยกรดไหลย้อนบางอย่างเช่นปวดหน้าอกเสียงแหบอาหารเช้าหรือปัญหาในการกลืน อาการไอแห้งที่เกิดขึ้นอีกเป็นอาการของผู้ป่วยกลุ่มสุดท้ายนี้ด้วย แต่คนอื่น ๆ ก็สัมผัสกับอาหารที่ติดอยู่ในลำคอหรือหายใจไม่ออกผู้ที่ตกเป็นเหยื่อบางรายพัฒนาสภาพที่เซลล์ในเยื่อบุหลอดอาหารใช้รูปร่าง

สีที่ผิดปกติซึ่งเป็นเงื่อนไขที่เรียกว่าหลอดอาหารของบาร์เร็ตต์ หลอดอาหารที่ยืดเยื้อของ อาจส่งผลให้เกิดมะเร็งโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 60 ปีการเพิกเฉยต่ออาการกรดไหลย้อนไม่เพียงแต่จะมีอาการที่ไม่เห็นด้วยหรือเจ็บปวดแต่ยังสามารถทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนร้ายแรงอื่น ๆ กรดในกระเพาะอาหารอาจนำไปสู่การอักเสบของหลอดอาหารเมื่อเวลาผ่านไปและแผลหรือมีเลือดออก ในที่สุดรอยแผลเป็นจากการทำลายเนื้อเยื่อ

แนวทางแก้ไขที่เป็นไปได้สำหรับการเกิดกรด

อาการกรดไหลย้อนสามารถจัดการได้ในหนึ่งในสามวิธีการผ่าตัดยารักษาโรคตามใบสั่งแพทย์หรือตามเคาน์เตอร์ และการบำบัดแบบองค์รวมโดยใช้การปรับเปลี่ยนอาหารและการใช้ชีวิตดีท็อกซ์และอาหารเสริมสมุนไพรเฉพาะ วิธีการแบบองค์รวมนี้ได้รับการสนับสนุนโดยการทบทวนงานวิจัยล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่าเงื่อนไขทางการแพทย์ของโรคกรดไหลย้อนได้รับการยั่วยุส่วนใหญ่โดยปัจจัยของการรับประทานอาหารวิถีชีวิตและพฤติกรรม ในกรณีส่วนใหญ่โรคกรดไหลย้อนสามารถแก้ไขได้และหยุดการใช้โซลูชั่นธรรมชาติโดยไม่มีความเสี่ยงหรือผลกระทบที่สองของการผ่าตัด

พิจารณาในบริบทของการรักษาด้วยยาทั่วไปที่เปรียบเทียบกับเงื่อนไขการเกิดซ้ำที่คล้ายกันอื่น ๆ อาการกรดไหลย้อนจะต้องได้รับการรักษาด้วยการกินยาอย่างต่อเนื่องยาลดกรดและยารักษาโรคเคาน์เตอร์ที่นำมาซึ่งการบรรเทาชั่วคราวเท่านั้น แต่นี่ไม่ใช่คำตอบทั้งหมดสำหรับกรดไหลย้อนการรักษาทางเลือกสำหรับโรคกรดไหลย้อน โดยการรักษาสาเหตุภายในลึกของมันจะดีกว่าโดยปริยายเมื่อเทียบกับคำตอบทั่วไปที่นำมาซึ่งการบรรเทาผิวเผินเท่านั้น มองเห็นจากมุมมองแบบองค์รวมโรคกรดไหลย้อน เป็นสัญญาณเตือนสำหรับการขาดความสมดุลภายในที่สำคัญที่จะต้องแก้ไข