คุณสมบัติทางวิศวกรรมของโครงสร้างอิฐมวลเบา ราคาถูก

คุณสมบัติทางวิศวกรรมของโครงสร้างอิฐมวลเบา ราคาถูกเทียบเท่ากับคอนกรีตปกติและในบางแอปพลิเคชันจะทำงานได้ดีขึ้น ความต้านทานแรงดึงของอิฐมวลเบา ราคาถูกเป็นผลมาจากปริมาณการเสริมแรงที่ใช้ในโครงสร้าง นอกเหนือจากปริมาณการเสริมแรงแล้วทิศทางการใช้งานให้สอดคล้องกับทิศทางแรงและทิศทางของแรงดึงก็มีความสำคัญเช่นกัน ประสิทธิภาพการรับแรงดึงของคอนกรีตหรือโครงสร้างเฟอร์โรเซเมนต์สามารถแบ่งออกเป็น

สามขั้นตอนคือขั้นตอนก่อนการแตกขั้นตอนการแตกภายหลังและขั้นตอนการให้ผลผลิตภายหลัง สมาชิกอิฐมวลเบา ราคาถูกที่อยู่ภายใต้แรงดึงสูงจะทำตัวเหมือนวัสดุยืดหยุ่นเชิงเส้นจนกระทั่งรอยแตกอิฐมวลเบา ราคาถูกแรกปรากฏขึ้น นอกเหนือจากนี้สมาชิกจะเข้าสู่การแคร็กหลายครั้งและในที่สุดก็ถึงจุดที่ตาข่ายเริ่มประสบกับการยอมแพ้

องค์ประกอบถูกพบว่ามีผลต่อการแตกร้าวครั้งแรกในความตึงเครียด

เมื่อถึงขั้นนี้จำนวนรอยร้าวจะยังคงเพิ่มขึ้นตามการเพิ่มขึ้นของแรงดึงหรือความเครียด พื้นที่ผิวจำเพาะของสมาชิก อิฐมวลเบา ราคาถูกหรือองค์ประกอบถูกพบว่ามีผลต่อการแตกร้าวครั้งแรกในความตึงเครียดเช่นเดียวกับความกว้างของรอยแตก ความเค้นสูงสุดที่รอยร้าวแรกสำหรับเมทริกซ์อิฐมวลเบา ราคาถูกจะเพิ่มสัดส่วนตามพื้นที่เฉพาะขององค์ประกอบ พฤติกรรมขององค์ประกอบอิฐมวลเบา ราคาถูกภายใต้การบีบอัดส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติการออกแบบผสมการเสริมแรงแบบกระจายและการจัดตำแหน่งที่ดีทำให้อิฐมวลเบา ราคาถูกทำตัวเหมือนแผ่นเหล็ก

อิฐมวลเบา ราคาถูกยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นอื่น ๆ นอกเหนือจากคุณสมบัติทางวิศวกรรมเมื่อเทียบกับคอนกรีตปกติอิฐมวลเบา ราคาถูกจัดแสดงลักษณะความสามารถในการขึ้นรูปที่ง่ายมากซึ่งสามารถนำมาใช้ในการผลิตรูปทรงตามต้องการ นอกจากนี้เนื่องจากพฤติกรรมแรงดึงที่เหนือกว่าและความหนาแน่นของน้ำวัสดุที่ใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับการก่อสร้างที่มีน้ำหนักเบาและโครงสร้างกันน้ำเช่นเดียวกับโครงสร้างแบบพกพา

จากการประหยัดวัสดุน้ำหนักโดยรวมของโครงสร้าง

การใช้งานอิฐมวลเบา ราคาถูกที่ประสบความสำเร็จอื่น ๆ ได้แก่ เรือ, เรือสำเภา, ท่อ, หลังคาเปลือกหอย, อุโมงค์ลม, ที่อยู่อาศัยแบบแยกส่วน, แผงแซนวิช, สระว่ายน้ำ, รูปแบบถาวรสำหรับโครงสร้างคอนกรีตและอื่น ๆในบทความนี้และบทความก่อนหน้าเกี่ยวกับอิฐมวลเบา ราคาถูกฉันได้หยิบยกข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติและแอปพลิเคชันของอิฐมวลเบา ราคาถูกข้อดีที่สำคัญของอิฐมวลเบา ราคาถูกสามารถสรุปได้ดังนี้มันมีความเป็นไปได้ในการผลิตโครงสร้างที่บางและเบามาก ซึ่งหมายความว่าสามารถลดต้นทุนได้จากการใช้วัสดุ นอกเหนือจากการประหยัดวัสดุน้ำหนักโดยรวมของโครงสร้าง

ก็สามารถลดลงได้ด้วยการใช้เฟอร์โรเซชัน ดังนั้นมันจะส่งผลในการออกแบบรากฐานที่ประหยัดมากขึ้นนอกจากนี้ยังเหมาะอย่างยิ่งสำหรับอุตสาหกรรมคอนกรีตสำเร็จรูปซึ่งส่งผลให้การขนส่งง่ายและราคาถูกกว่าเป็นไปได้ที่จะลดการพึ่งพาแรงงานฝีมือ นี่เป็นสาเหตุหลักมาจากการใช้งานอิฐมวลเบา ราคาถูกนั้นง่ายและสะดวกในบางกิจกรรมการก่อสร้างการใช้สามารถลดหรือกำจัดในบางกรณีการใช้แบบหล่อสามารถทำหน้าที่เป็นแบบหล่อถาวร