อิฐมวลเบา ทีพีไอตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับอาคารสถาบัน

นักออกแบบสถาปัตยกรรมมีตัวเลือกมากมายเมื่อเลือกและระบุระบบอิฐมวลเบา ทีพีไอสำหรับอาคารพาณิชย์และอาคารสถาบันระดับสูง เช่นเดียวกับขอบเขตอื่น ๆ มีปัจจัยหลายอย่างที่มีอิทธิพลและกำหนดรูปแบบการหุ้มและท้ายที่สุดรวมถึง งบประมาณความสูงของอาคารการสนับสนุนโครงสร้างเขตภูมิอากาศประสิทธิภาพความยั่งยืนการปฏิบัติตามข้อกำหนดความสวยงามเวลานำอิฐมวลเบา ทีพีไออาคารสถาบันมักมีข้อ จำกัด ด้านงบประมาณ

ที่เข้มงวดน้อยกว่าโครงการอาคารประเภทอื่น ในเวลาเดียวกันพิพิธภัณฑ์มหาวิทยาลัยโรงพยาบาลศาสนาและโครงการสถาบันอื่น ๆ มักได้รับการออกแบบอิฐมวลเบา ทีพีไอให้มีช่วงชีวิตที่ยาวนานกว่าโครงการประเภทอื่น ๆ ดังกล่าวข้างต้นมีหลายปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อกระบวนการตัดสินใจ ด้านล่างนี้เป็นข้อมูลสรุปเกี่ยวกับปัจจัยต่างๆเหล่านี้อย่างรวดเร็ว

งบประมาณ เช่นเดียวกับพารามิเตอร์อื่น ๆ อีกมากมายต้นทุนของวัสดุ

งบประมาณ เช่นเดียวกับพารามิเตอร์อื่น ๆ อีกมากมายต้นทุนของวัสดุอิฐมวลเบา ทีพีไอและแรงงานในการจัดหาและติดตั้งระบบหุ้มอาจแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญจากภูมิภาคไปยังภูมิภาค สำหรับบทความนี้เราอ้างอิงข้อมูลประวัติเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายดังกล่าวกับผู้รับเหมาทั่วไป สำหรับโครงการที่มีงบประมาณหุ้ม ติดตั้งและติดตั้ง ในราคา $ 30 ถึง $ 50 ต่อเอสเอฟการเลือกผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบา ทีพีไอที่มีต้นทุนต่ำเช่น EIFS ปูนปั้นโลหะผิวเดียวเอียงและคอนกรีตเทลงในสถานที่อาจมีจำนวนจำกัดบิลโครงการระดับสูงกว่าที่มีงบประมาณในราคา $ 50 ถึง $ 70 ต่อเอสเอฟ

จะมีตัวเลือกมากขึ้นรวมถึงวัสดุก่อสร้าง, พอร์ซเลน, แผงหินที่มีน้ำหนักเบา, หินมิติ, แผ่นคอนกรีตอิฐมวลเบา ทีพีไอสถาปัตยกรรมสำเร็จรูป, แผงฟีนอลิกและอิฐมวลเบา ทีพีไอการสนับสนุนความสูงและโครงสร้างของอาคารชั้นเดียวและโครงสร้างแนวราบอื่น ๆ สามารถสวมใส่ได้ในเชิงเศรษฐกิจโดยมีน้ำหนักเบาหรือมีระบบหุ้มที่หนักหน่วงเนื่องจากหินที่มีน้ำหนักมากหรือผนังก่ออิฐสามารถวางซ้อนกันได้ ในทางกลับกันอาคารหลายชั้นจะต้องมีระบบกรอบที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

หากพิจารณาถึงระบบการหุ้มที่มีน้ำหนักมาก ระบบหุ้มส่วนหลัง

หากพิจารณาถึงระบบการหุ้มที่มีน้ำหนักมาก ระบบหุ้มส่วนหลังของรวงผึ้งมีน้ำหนักประมาณ 6 ปอนด์ / sf การติดตั้งสำหรับโครงการหลายโครงการจะต้องใช้หมุดโลหะขนาด 16 เกจที่ 16 “ที่กึ่งกลางซึ่งอาจนำไปสู่การประหยัดที่สำคัญในต้นทุนการจัดทำโครงสร้างเมื่อเทียบกับหินขนาดซึ่งอิฐมวลเบา ทีพีไอเอสเอฟสภาพภูมิอากาศและประสิทธิภาพ: ภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศมีรูปแบบภูมิอากาศที่แตกต่างกันดังนั้นความต้องการฉนวนกันความร้อน

ที่แตกต่างกัน นอกจากนี้หลายเมืองมณฑลและรัฐต่าง ๆ ได้นำรหัสอาคารสีเขียวและหรือยั่งยืนมาใช้ซึ่งบางส่วนก็มีข้อกำหนดด้านฉนวน อิฐมวลเบา ราคาถูก ทีพีไอต่อเนื่อง ในขณะที่หินบนระบบหุ้มรังผึ้งไม่มีค่าฉนวนความร้อนที่สำคัญพวกเขาสามารถออกแบบพร้อมกับระบบฉนวนที่หลากหลายรวมถึงโซลูชั่นฉนวนกันความร้อนอย่างต่อเนื่องในเชิงพาณิชย์ที่ตอบสนองความต้องการรหัสประสิทธิภาพอิฐมวลเบา ทีพีไอเชิงความร้อนที่เข้มงวดที่สุด