โลกเกษตรยุคใหม่ต้องยั่งยืนมากขึ้น

เกษตรยุคใหม่ยั่งยืนเป็นประเด็นที่นักวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมหลายคนเริ่มไตร่ตรองในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เหตุผลก็สำคัญเพราะอาหารเป็นสิ่งที่ผู้คนต้องการเพื่อความอยู่รอดทางกายภาพบนโลกนี้และเกษตรยุคใหม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับวิธีการผลิตมัน อย่างไรก็ตามมีความเข้าใจผิดว่าการเกษตรแบบยั่งยืนเกี่ยวข้องเฉพาะกับวิธีการเลี้ยงประชากรที่กำลังขยายตัวในปัจจุบันและวิธีการผลิตอาหารให้เพียงพอเพื่อตอบสนองความต้องการอาหารในปัจจุบัน ความแตกต่างอยู่ที่วัตถุประสงค์หลักของวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมสาขานี้

เกษตรยุคใหม่ซึ่งเกี่ยวข้องกับการตอบสนองความต้องการ

มันเป็นความจริงที่ว่าบางพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่เคยมีดินอุดมสมบูรณ์กลายเป็นทะเลทรายเนื่องจากการทำการเกษตรที่ไม่มีประสิทธิภาพที่พบได้ทั่วไปในโลกทุกวันนี้ ดังนั้น, ความเป็นจริงของการผลิตอาหารมากเกินไปในปัจจุบันจะไม่น่าตื่นเต้นนักหากคนรุ่นต่อไปในอนาคตอดตายจนไม่มีเสบียงเพียงพอที่จะเลี้ยงประชากรที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นการเกษตรแบบยั่งยืนจึงเกี่ยวข้องกับการพัฒนาระบบการผลิตอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งจะช่วยลดการสูญเสียทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่อย่างจำกัดและป้องกันไม่ให้ที่ดินสูญเสียความอุดมสมบูรณ์

งานเกษตรยุคใหม่ในขณะที่ให้ผลผลิตอย่างเพียงพอทุกปี ยังคงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องผลิตอาหารให้เพียงพอในวันนี้ แต่จำเป็นอย่างยิ่งที่ปัจจัยทางการเกษตรที่สำคัญในการเสื่อมสภาพในความอุดมสมบูรณ์และการสูญเสียทรัพยากรธรรมชาติโดยเฉพาะดินและน้ำ จนถึงตอนนี้เรามี 3 ด้านที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรที่สำคัญตอบสนองความต้องการอาหารในวันนี้

มีความจำเป็นที่จะต้องทำให้การเกษตรยั่งยืนมากขึ้น

ถ้าเราต้องการรักษาโลกใบนี้ไว้และขจัดความเป็นไปได้ที่จะเกิดภาวะข้าวยากหมากแพงในอนาคต การสร้างระบบเกษตรยุคใหม่แบบยั่งยืนนั้นยากกว่าการพัฒนาแนวคิดในทฤษฎี เกษตรยุคใหม่มันนำเสนอภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกจริงเพียงเพราะหลายพันมหภาคและปัจจัยทางเศรษฐศาสตร์จุลภาคมีอิทธิพลต่อระดับคุณภาพและรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยระบบ ดังนั้นเราจึงต้องคำนึงถึงสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ

การเมืองที่ซับซ้อนในขณะที่สร้างทฤษฎีเกี่ยวกับระบบการเกษตรแบบยั่งยืน เป็นผลให้เกษตรยุคใหม่ถูกบังคับให้ผลิตสินค้าที่ผู้คนเต็มใจซื้อและปลอดภัยที่จะกินแข่งขันกับผู้ผลิตรายอื่นและดำเนินการภายในขอบเขตทางการเมืองและทางกฎหมาย ในทำนองเดียวกันการเกษตรแบบยั่งยืนสร้างกรอบที่เกษตรกรต้องปฏิบัติภายใน กล่าวอีกนัยหนึ่งชุดของกฎที่จะปฏิบัติตาม นี่เป็นการเน้นว่าเกษตรยุคใหม่เป็นธุรกิจที่ยากต่อการอยู่และเพื่อให้ยั่งยืนยิ่งขึ้นก็คือการทำให้มันซับซ้อนยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามระดับของความยากลำบากที่เกี่ยวข้องจะต้องไม่ขัดขวางเราจากงานนี้เพราะผลลัพธ์ที่เป็นไปได้นั้นจะมีค่ามากกว่าปัญหาที่เกษตรกรอาจเผชิญอยู่ในปัจจุบัน

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.bangkokbanksme.com/agriculture-innovation