เตรียมพร้อมตรวจ ISO 9001 ด้านการศึกษาและการฝึกอบรม

ในขณะที่มักเกี่ยวข้องกับกิจกรรมการผลิตและบริการตรวจ ISO 9001 ควรได้รับการพิจารณาอย่างเท่าเทียมกันว่ามีประสิทธิภาพเท่ากับระบบการจัดการสำหรับโปรแกรมการศึกษาและการฝึกอบรม หากเราพิจารณาผลลัพธ์ที่ต้องการการเรียนรู้การศึกษาและการฝึกอบรมเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการบริการ ผลิตภัณฑ์นี้คือความรู้ทักษะและหรือความสามารถที่ผู้เข้าร่วมโครงการประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับบริการตรวจ ISO การให้การศึกษาและการฝึกอบรมนั้นรวมเอากระบวนการ

ออกแบบการพัฒนาการตรวจสอบความถูกต้องการส่งมอบการแก้ไขตามมาและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเมื่อเราพยายามใช้ข้อกำหนดตรวจ ISO 9001 กับกิจกรรมการศึกษาและการฝึกอบรมเราพบว่ามันสอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติที่เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปวัตถุประสงค์พื้นฐานของระบบการจัดการคุณภาพใด ๆ คือเพื่อให้แน่ใจว่าความต้องการของลูกค้าจะได้พบกับ ในการกำหนดความต้องการเหล่านี้ตามที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาและการฝึกอบรมเราต้องกำหนดลูกค้าหลักของบริการนี้

เนื่องจากอาจมีส่วนร่วมกับลูกค้าจำนวนมากรวมถึงผู้ปกครอง

ผู้เข้าร่วมโครงการ ฉันใช้คำว่า “ลูกค้าหลัก” ในการสนทนานี้เนื่องจากอาจมีส่วนร่วมกับลูกค้าจำนวนมากรวมถึงผู้ปกครองของผู้เข้าร่วมรัฐที่ให้เงินทุนแก่สถาบันและอาจเป็นประเทศที่กิจกรรมดำเนินการ เนื่องจากการพัฒนาทักษะมีส่วนช่วยเศรษฐกิจของประเทศ)ในกรณีของการฝึกอบรมตรวจ ISO  ขององค์กรเราต้องพิจารณาความต้องการของนายจ้างของแต่ละบุคคลอุตสาหกรรมที่พวกเขาให้บริการรวมถึงหน่วยงานกำกับดูแลหรือผู้มีส่วนได้เสียอื่น ๆ รายการผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามจำนวนข้อเสนอที่มีให้การระบุตัวตนของลูกค้าหลัก

และลูกค้ารายย่อยเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการตรวจ ISO ประเมินเมื่อลูกค้าได้ระบุไว้ข้างต้นแล้วความต้องการของพวกเขาจะต้องถูกแปลเป็นเงื่อนไขที่องค์กรสามารถเข้าใจได้และสามารถพัฒนาต่อไปเพื่อทำหน้าที่วัดความสามารถตรวจ ISO ของบุคคล โดยทั่วไปแล้วความต้องการเหล่านี้จะสะท้อนผ่านการจัดทำแถลงผลการเรียนรู้ซึ่งโดยทั่วไปเรียกว่าวัตถุประสงค์การเรียนรู้ เมื่อเสร็จสิ้นส่วนที่เฉพาะเจาะจงของโปรแกรม (หรือเมื่อเสร็จสิ้นโปรแกรมโดยรวม) ผู้เข้าร่วมควรจะสามารถแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในระดับที่กำหนดของเนื้อหาของหลักสูตร

เพื่อตรวจสอบว่าความต้องการเหล่านี้มีความพึงพอใจหรือไม่

สามารถแสดงความสามารถในการทำงานที่เฉพาะเจาะจงหรือกิจกรรมเพื่อตรวจสอบว่าความต้องการเหล่านี้มีความพึงพอใจหรือไม่ผู้เข้าร่วมจะได้รับการตรวจสอบประสิทธิภาพตลอดกระบวนการทั้งหมดและตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้ ความสามารถในการบรรลุวัตถุประสงค์การเรียนรู้ที่กำหนดถูกวัดเทียบกับชุดของเกณฑ์ที่กำหนดเมื่อเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้สำหรับความสามารถเป้าหมายจะถูกพิจารณาเพื่อให้บรรลุ จากนั้นกระบวนการนี้จะดำเนินต่อไปจนกว่าจะบรรลุวัตถุประสงค์ที่

กำหนดไว้ทั้งหมดสำหรับโปรแกรมซึ่งจะมีการมอบใบรับรองหรือการจดจำรูปแบบอื่น ๆเมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่จำเป็นในการออกแบบพัฒนาและจัดทำเอกสารของระบบดังกล่าวเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดบริษัทตรวจ ISO 9001 เราพบว่ามีความแตกต่างกันเล็กน้อยระหว่างวิธีการที่จำเป็นในการพัฒนาระบบสำหรับแอปพลิเคชันนี้ เพื่อพัฒนาระบบที่จัดการกิจกรรมการผลิตและบริการอื่น ๆ การออกแบบที่เหมาะสมควรเริ่มต้นด้วยการทบทวนกระบวนการสำคัญที่ใช้โดยสถาบันหรือองค์กรความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่กำหนดไว้ข้างต้นและระดับการปฏิบัติตามมาตรฐาน ISO 9001 โดยรวมแ