ความก้าวหน้าในการปลูกผม และการใช้ยาปลูกผม

ยาปลูกผม ขั้นตอนการปลูกผมแบบมาตรฐานนั้นเกี่ยวข้องกับการกำจัดขนผู้บริจาคออกจากด้านหลังของศีรษะจากการที่การปลูกถ่ายอวัยวะฟอลลิคูลาร์ถูกผ่าใต้กล้องจุลทรรศน์ จากนั้นทำการปลูกถ่ายอวัยวะเหล่านี้ในน้ำเกลือและทำการปลูกถ่ายที่บริเวณศีรษะของหนังศีรษะ

 

ด้วยลักษณะที่ใช้เวลานานและเป็นที่น่าเบื่อของขั้นตอนนี้ศัลยแพทย์ปลูกผมมักจะสามารถปลูกถ่ายอวัยวะได้เพียงประมาณ 500 ถึง 600 ครั้งต่อวัน อย่างไรก็ตามด้วยความก้าวหน้าของการปลูกผมเมื่อเร็ว ๆ นี้เทคนิคนี้มักถูกแทนที่ด้วยการสกัดแบบฟอลลิคูลาร์ (FUE) ค่าใช้จ่ายต่อการรับสินบนของ FUE โดยทั่วไปจะเป็นสองเท่าของค่าใช้จ่ายของขั้นตอนการปลูกผมแบบฟอลลิคูล่ามาตรฐานที่กล่าวถึงข้างต้น แต่มันค่อนข้างเร็วกว่าและมีการบุกรุกน้อยที่สุด

 

การปลูกผมบางอย่างก้าวหน้ากว่ายาปลูกผม 

 

ในขั้นตอนทั่วไปของ FUE การเจาะรูกลมขนาดเล็กจะทำขึ้นในบริเวณผู้บริจาคเพื่อทำการสกัดกราฟฟอลลิเคิลผม 1, 2, 3 และ 4 โดยตรง โดยทั่วไปแล้วหน่วย follicular ที่สกัดโดยใช้กระบวนการนี้จะเรียกว่า “การผ่าแบบทื่อ” ซึ่งการเจาะจะทำเพื่อห่อหุ้มหน่วย follicular ทั้งหมดที่แยกออกจากเนื้อเยื่ออ่อนรอบข้าง

 

เมื่อแยกออกจากเนื้อเยื่อรอบ ๆ หน่วย follicular มันจะถูกดึงออกมาได้อย่างง่ายดายโดยใช้คีมเล็ก ๆ รูเล็ก ๆ ที่ถูกทิ้งไว้หลังจากการแยกหน่วย follicular จะค่อยๆหายไปภายในสองสามวันถัดไปและไม่สามารถตรวจจับได้ด้วยตาเปล่าเมื่อเส้นผมของผู้ป่วยงอกออกมา เวลาในการรักษาน้อยกว่าขั้นตอนการดึงแถบผู้บริจาค

 

ในขณะที่ขั้นตอนการ FUE ได้รับการยอมรับจากคลินิกปลูกผมส่วนใหญ่ แต่วิธีการตัดขนแบบมาตรฐานยังเป็นวิธีการปลูกผมที่นิยมมากที่สุดเพราะประหยัดกว่า FUE ยาปลูกผม

 

ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเร็ว ๆ นี้มีการปลูกถ่ายผมบางส่วนเช่นการใช้เทคนิคการปิด trichophytic, แผลเป็นของผู้บริจาคเชิงเส้นที่สร้างขึ้นโดยขั้นตอนการตัดแถบเป็นตอนนี้มักจะทำให้มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าเกือบ ความก้าวหน้าในเทคนิคการปลูกผมนี้ทำให้ขั้นตอน FUE ค่อนข้างน่าดึงดูด

 

การวิจัยการปลูกผมและยาปลูกผม

 

นอกเหนือจากการปลูกผมในขั้นตอนการปลูกถ่าย ยาปลูกผม การวิจัยจำนวนมากยังอยู่ระหว่างการโคลนผม หากการวิจัยการปลูกผมประสบความสำเร็จมันเป็นไปได้ที่จะทำสำเนาของผู้บริจาคผมหลายชุดในห้องปฏิบัติการ การประยุกต์ใช้เทคนิคนี้จะถูกนำมาใช้ในรูปแบบของการปลูกผม ในขั้นตอนดั้งเดิมข้อ จำกัด ที่ใหญ่ที่สุดมักจะเป็นผู้บริจาคซึ่งไม่สามารถตอบสนองความต้องการที่หนาแน่น อย่างไรก็ตามการโคลนนิ่งผมสัญญาว่าจะเอาชนะปัญหานี้ได้โดยการมีปริมาณเส้นผมที่ต้องการปลูกในห้องปฏิบัติการจากผมผู้บริจาครายเดียวจากนั้นจึงใส่เข้าไปในหนังศีรษะ

 

การวิจัยการปลูกผม ยาปลูกผม สำหรับการโคลนนั้นยากมากและมีอุปสรรคมากมายที่ต้องเอาชนะเกี่ยวกับความปลอดภัยและลักษณะความงามของขนโคลน การวิจัยการปลูกผมบางส่วนยังให้การพัฒนายารักษาผมร่วงบางชนิดเช่น Dutasteride