การเผาไหม้ของสารเคมีจากปูนผง ทีพีไอ ปูนซีเมนต์เปียก

ปูนผง ทีพีไอ คอนกรีตและผลิตภัณฑ์ซีเมนต์อื่น ๆ เป็นองค์ประกอบสำคัญของอุตสาหกรรมการก่อสร้าง ถนนและอาคารทั้งสองพึ่งพาซีเมนต์เพื่อความแข็งแรงและความทนทาน อย่างไรก็ตามหลายคนไม่ทราบว่าคอนกรีตเปียกสามารถเผาคุณได้จริง สารเคมีที่เผาไหม้จากซีเมนต์เปียกมีความร้ายแรงและสามารถทิ้งความเสียหายให้กับผิวและรอยแผลเป็นที่น่ากลัว

 

คอนกรีตบางรูปแบบมาผสมในแบบแห้งหรือแบบผงที่คุณผสมกับน้ำแล้วเปลี่ยนเป็นส่วนผสมที่ใช้งานได้ อย่างไรก็ตามการผสมน้ำซีเมนต์สามารถกัดกร่อนและสามารถเผาคุณในการเผาไหม้สารเคมี นอกจากนี้ผิวของบางคนอาจระคายเคืองจากควันหรือสัมผัสกับซีเมนต์ ในความเป็นจริงเนื่องจากผลกระทบจากการกัดกร่อนของปูนซีเมนต์คนงานปูนซีเมนต์รายงานว่าพวกเขาสูญเสียสี่ครั้งเป็นจำนวนวันทำงานสำหรับปัญหาผิวมากกว่าคนงานปกติ

 

ส่วนผสม ปูนผง ทีพีไอ ซีเมนต์แห้งประกอบด้วยแคลเซียมออกไซด์ซึ่งไม่เป็นอันตรายโดยเนื้อแท้ อย่างไรก็ตามเมื่อโมเลกุลของน้ำผสมกับแคลเซียมออกไซด์มันจะกลายเป็นแคลเซียมไฮดรอกไซด์กับอะตอมไฮโดรเจนจากน้ำ แคลเซียมไฮดรอกไซด์เป็นด่างหรือเบสที่แข็งแกร่งมากในระดับ pH ในทางตรงกันข้ามผิวหนังมีสภาพเป็นกรดเล็กน้อยเพื่อช่วยในการต่อสู้กับเชื้อโรค อย่างไรก็ตามผิวหนังไม่สามารถต่อสู้กับผลกระทบของด่างที่รุนแรง แม้หลายชั่วโมงหลังจากได้รับแคลเซียมไฮดรอกไซด์ส่วนผสมพื้นฐานนี้สามารถทำให้ผิวของคุณเสียหายอย่างช้าๆ

 

หากคุณสัมผัสกับปูนผง ทีพีไอ ซีเมนต์เปียกผิวของคุณอาจให้สัญญาณเตือนหลายอย่างเกี่ยวกับการเผาไหม้ที่ใกล้เข้ามาและร้ายแรง คุณควรระวังสัญญาณต่อไปนี้:

 

– การเปลี่ยนสีผิวมักจะเปลี่ยนเป็นสีม่วงอมฟ้า

 

– แดง, ระคายเคือง

 

-Ulcers หรือแผล