เครื่องเจียรกลมกระบวนการเจียรที่แตกต่างกัน

ในการผลิตและการทำเครื่องเจียรกลมเป็นกระบวนการที่ใช้ล้อเจียรเป็นเครื่องมือในการตัด วิธีนี้เป็นพื้นที่ที่หลากหลายและรวมถึงเครื่องบดหลากหลายประเภท กระบวนการนี้เป็นที่พึงปรารถนาเนื่องจากสามารถสร้างการเสร็จสิ้นที่ดีมากและมิติที่แม่นยำสูง นอกจากนี้ยังสามารถจัดการกับวัสดุแข็งเช่นเหล็กชุบแข็งมีกระบวนการบดที่แตกต่างกันหลายประการ การเลือกกระบวนการที่จะใช้ขึ้นอยู่กับขนาดรูปร่างและคุณสมบัติของรายการที่กำลังผลิต ด้านล่างมีการเน้นกระบวนการ

บางอย่างทรงกระบอกการเจียรทรงกระบอกมีห้าแบบ เส้นผ่านศูนย์กลางภายนอก (OD), เส้นผ่านศูนย์กลางภายใน (ID), การเจียระไนแบบกึ่งกลาง, การป้อนคืบและการกระโดด กระบวนการบดนี้ใช้เพื่อสร้างพื้นผิวทรงกระบอก เมื่อชิ้นส่วนถูกตัดมันจะถูกติดตั้งกับเครื่องเจียรกลมและหมุนกับล้อขัด ล้อเป็นส่วนที่มีรูปร่างในระหว่างกระบวนการนี้

พื้นผิวชุดรูปแบบนี้ใช้เพื่อลบเนื้อหามันสร้างพื้นผิวที่เรียบแทน

พื้นผิวชุดรูปแบบนี้ใช้เพื่อลบเนื้อหามันสร้างพื้นผิวที่เรียบแทนที่จะเป็นพื้นผิวที่โค้งมน อีกครั้งโดยใช้ล้อขัดชิ้นงานที่มีรูปร่าง การบดประเภทนี้มักใช้กับเหล็ก, เหล็ก, อลูมิเนียม, ทองเหลือง, สแตนเลสและวัสดุพลาสติกบางชนิดภายในด้วยเครื่องเจียรภายในชิ้นงานด้านในจะถูกตัด วิธีการบดนี้ช่วยให้สามารถสร้างรูเรียวได้ฟอร์มเมื่อใช้เครื่องเจียรกลมแบบฟอร์มวงล้อที่ใช้จะมีรูปร่างเหมือนกับผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป การเปลี่ยนแปลงนี้ถูกจัดประเภทเป็นชนิดพิเศษของการบดทรงกระบอกตัวอย่างข้างต้นเป็นเพียงตัวอย่างของกระบวนการนี้รูปแบบอื่น ๆ 

ได้แก่การบดแบบลึกที่มีประสิทธิภาพสูงการลอกและการชุบด้วยเคมีไฟฟ้าในขณะที่มีวิธีการมากมายเมื่อพูดถึงการเจียรมีหนึ่งค่าคงที่ในหมู่พวกเขาทั้งหมด ล้อบด ล้อนี้มักจะมีอนุภาคขัดซึ่งเป็นสิ่งที่ทำตัด อนุภาคสารกัดกร่อนถูกกดเข้าด้วยกันเพื่อสร้างล้อเจียรค่าคงที่อื่นคือการใช้การหล่อลื่น การหล่อลื่นจะทำให้เครื่องเจียรกลมและชิ้นงานเย็นลงเพื่อป้องกันไม่ให้ร้อนเกินไป ในขณะที่สามารถใช้ได้กับวัสดุที่หลากหลาย แต่ที่พบบ่อยที่สุดคือน้ำมันที่ใช้ปิโตรเลียมน้ำมันเครื่องสังเคราะห์สารเคมีที่ละลายในน้ำและน้ำมันที่ละลายในน้ำ

โดยสรุปแล้วการเจียรเป็นวิธีการตัดวัสดุที่หลากหลาย

โดยสรุปแล้วการเจียรเป็นวิธีการตัดวัสดุที่หลากหลาย กระบวนการนี้มีหลายรูปแบบที่แตกต่างกันซึ่งใช้ช่วงของเครื่องเจียรกลมจากกรานสโตนแบบมือหมุนที่ใช้สำหรับการลับมีดไปจนถึงเครื่องจักรอุตสาหกรรมที่ซับซ้อนกระบวนการนี้มีการใช้งานที่แตกต่างกันมากมายบริษัท ผู้ผลิตทุกวันนี้อยู่ภายใต้แรงกดดันมหาศาลเพื่อลดต้นทุนในสายการผลิตหรือ

การสูญพันธุ์ การเลือกกระบวนการผลิตที่เหมาะสมอาจแตกต่างกับการทำกำไรหรือสูญเสียเงินในสายผลิตภัณฑ์ต่อไปนี้เป็นเหตุผลสามประการว่าทำไมการตัดสินใจง่ายๆที่ควรทราบว่าคุณควรเลือกการเจียระไนแบบไม่มีศูนย์กลางเหนือกระบวนการเครื่องเจียรกลม CAM แบบดั้งเดิมที่ใช้กันมานานหลายปีในการผลิตชิ้นส่วนทรงกลม