ชุดกี่เพ้าแบบตะวันออกกับการเป็นชุดจีนแบบดั้งเดิม

ชุดกี่เพ้าแบบตะวันออกเป็นชุดจีนแบบดั้งเดิมและรู้จักกันในชื่อชุดกี่เพ้าเป็นคำที่เป็นทางการมากขึ้น “Qipao” แปลจากคำภาษาจีนเรียกว่าชุดกี่เพ้าและมีต้นกำเนิดมาจากสัญชาติจีนของ Manchu ในช่วงราชวงศ์ชิง (1644-1911AD) คนแมนจูที่มาจากจีนตอนเหนือปกครองประเทศจีนและในหมู่พวกเขาจัดกลุ่มเรียกว่า Banner People ชุดกี่เพ้าผู้หญิงแมนจูมักสวมชุดหนึ่งชิ้นดังนั้นจึงเป็นที่รู้จักกันในชื่อชุดกี่เพ้าหรือชุดแบนเนอร์ เครื่องแต่งกายจีนนี้ชุดกี่เพ้ากลายเป็นที่นิยมในหมู่

สตรีที่ภักดีในราชวงศ์ชิงชุดกี่เพ้าแบบดั้งเดิมนั้นเป็นเพียงแค่ชุดที่มีลักษณะเป็นถุงและมีความยาวที่พอดีซึ่งครอบคลุมส่วนใหญ่ของร่างกายผู้หญิงยกเว้นศีรษะมือและปลายเท้าในปี 1920 ชุดกี่เพ้าได้รับการเปลี่ยนแปลงด้วยอิทธิพลของสไตล์ปักกิ่งและสไตล์ตะวันตก รุ่นที่ทันสมัยซึ่งมีรูปร่างเพรียวกระชับได้รับการพัฒนาด้วยชุดกี่เพ้าคุณภาพสูงได้รับการพัฒนาครั้งแรกที่เซี่ยงไฮ้ ข้อมือของชุดกี่เพ้าเปลี่ยนให้แคบและตกแต่งด้วยลูกไม้

ยิ่งไปกว่านั้นความยาวของชุดกี่เพ้าก็สั้นลงและแสดงให้เห็น

ยิ่งไปกว่านั้นความยาวของชุดกี่เพ้าก็สั้นลงและแสดงให้เห็นถึงความงามของรูปร่างผู้หญิงที่แสดงออกมาอย่างสมบูรณ์ชุดกี่เพ้าอยู่ภายใต้การเปลี่ยนรูปแบบจากชุดกี่เพ้าเก่าเพื่อให้เหมาะกับสไตล์การแต่งกายที่ทันสมัยและยังคงเป็นที่นิยมในหมู่ผู้หญิงจีนที่ทั้งประเทศจีน ในช่วงทศวรรษที่ 1930 และ 1940 ชุดกี่เพ้าออกแบบในหลากหลายสไตล์และมีความหลากหลายของเนื้อผ้า สไตล์การออกแบบของชุดกี่เพ้าเปลี่ยนเป็นคอปกสูงหรือแม้กระทั่งไม่มีคอปก, การออกแบบแขนกุด, แขนสั้นหรือขนาดกลางและแขนกระดิ่งเหมือนความนิยมของชุดกี่เพ้าถูกลดทอนลงระหว่างการปฏิวัติคอมมิวนิสต์ในปี 1949 ผู้ลี้ภัยในเซี่ยงไฮ้นำแฟชั่นชุดกี่เพ้ามาที่ฮ่องกง

แต่มันก็กลายเป็นรายการโปรดในหมู่สตรีเนื่องจากสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์และสง่างาม ในปี 1950 ชุดกี่เพ้าสวมแจ็คเก็ตและวัสดุผ้าขนสัตว์ที่ใช้งานได้ดีกว่าเพราะสภาพแวดล้อมในการทำงานสำหรับผู้หญิง การเปลี่ยนแปลงของชุดกี่เพ้าเหล่านี้เป็นการผสมผสานระหว่างประเพณีจีนและสไตล์ตะวันตกซึ่งเป็นชุดที่เป็นทางการมากขึ้นสำหรับโอกาสสำคัญ เสน่ห์และสไตล์การออกแบบความงามของชุดกี่เพ้าเป็นตัวเลือกแรกสำหรับผู้หญิงที่เข้าร่วมฟังก์ชั่นทางการทูตและการพบปะสังสรรค์ทางสังคม ในช่วงปี 1960, ชุดกี่เพ้าโอเรียนเต็ลถูกนำขึ้นเรือให้เป็นที่นิยมในประเทศตะวันตกเมื่อภาพยนตร์

ตัวละครของซูซี่หว่องแสดงให้เห็นถึงความสง่างาม

ตัวละครของซูซี่หว่องแสดงให้เห็นถึงความสง่างามของชุดกี่เพ้าในฐานะที่เป็นสาระสำคัญของวัฒนธรรมจีนที่ลึกซึ้งซึ่งดึงดูดชาวต่างชาติ ในช่วงเทศกาลฮัลโลวีนชุดกี่เพ้าจะถูกใช้เป็นหนึ่งในเครื่องแต่งกายในประเทศตะวันตกด้วยในด้านธุรกิจชุดกี่เพ้ามีบทบาทสำคัญในการเลือกเป็นชุดเครื่องแบบสำหรับผู้หญิงอย่างเป็นทางการ

คุณอาจเห็นพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารจีนหลายคนสวมปลอกคอปิดยาวเท้ายาวกรีดสูงที่สะโพกและสไตล์การออกแบบแขนสั้นหรือกลาง โดยปกติแล้วผ้าของการออกชุดจีนแบบเป็นผ้าซาตินและผ้าไหมสีสดใสด้วยการเย็บปักถักร้อยจีนนอกจากนี้บริษัทสายการบินหลายแห่งที่จีนแผ่นดินใหญ่และไต้หวันยังสวมชุดกี่เพ้าที่คล้ายกันเป็นเครื่องแบบพนักงานต้อนรับและพนักงานภาคพื้นดินเช่นเครื่องแบบของสายการบิน