คำแนะนำทีละขั้นตอนสำหรับการเพาะเห็ดเยื่อไผ่

ใครบอกว่าการปลูกเห็ดเยื่อไผ่อาจเป็นงานที่ซับซ้อน เมื่อคุณรู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่งานใด ๆ ก็สามารถเป็นเรื่องง่าย การปลูกเห็ดเยื่อไผ่นั้นเป็นเช่นนั้น การปลูกเห็ดนั้นไม่ยากและขั้นตอนในการทำก็ไม่ยากเลย บทความนี้ไม่ได้เกี่ยวกับสถานที่ที่จะปลูกเห็ดหรือสิ่งที่จะใช้เป็นที่เก็บข้อมูลสำหรับการเติบโตแล้ว ที่กล่าวถึงในบทความอื่น ๆ บทความนี้เกี่ยวกับวิธีการปลูกสปอร์หรือวางไข่เมล็ดของเห็ดรวมอยู่ในบทความนี้เป็นแนวทางปฏิบัติบางอย่างเกี่ยวกับวิธีการดูแลเห็ด

หากคุณเป็นมือใหม่เส้นทางที่ดีที่สุดในการติดตาม

ถ้าคุณต้องการปลูกเห็ดของคุณเองคือซื้อชุดเห็ด แต่ละชุดมีความเชี่ยวชาญขึ้นอยู่กับชนิดของเห็ดที่คุณต้องการเติบโต นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเห็ดบางชนิดพฤติกรรมและการชอบของเห็ดเยื่อไผ่ เมื่อคุณซื้อชุดเห็ดการวางไข่อาจมีสองแบบ มันสามารถอยู่ในรูปแบบเกล็ดหรือในอิฐ วิธีการปลูกแตกต่างกันตามชนิดของการวางไข่ หากคุณเป็นมือใหม่ควรซื้อทั้งคู่และดูว่าแบบไหนจะเหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด เพื่อให้คุณเข้าใจว่าทั้งสองทำงานอย่างไรต่อไปนี้เป็นข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับวิธีการเพาะเห็ดสองวิธี

สะเก็ดจะถูกผสมกับสารตั้งต้นหรือสื่อก่อน คุณกระจายหนึ่งในสี่ของส่วนผสมทั่วพื้นที่ คุณต้องครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดของการผสมถ้าพื้นที่ของคุณกว้าง ในทางกลับกันเมื่อคุณใช้อิฐคุณต้องแบ่งอิฐออกเป็นชิ้นเล็ก ๆ และวางชิ้นส่วนเหล่านี้เป็นชิ้นกลางห่างกันประมาณ 6 นิ้ว ขั้นตอนหลังจากนี้ค่อนข้างสม่ำเสมอสำหรับเห็ดทุกสายพันธุ์ คุณต้องรักษาความชื้นของวัสดุพิมพ์เพื่อไม่ให้แห้ง นอกเหนือจากนี้คุณต้องวางเห็ดเยื่อไผ่ที่ปลูกไว้ในที่แห้งและมืด การเจริญเติบโตเริ่มต้นจะเรียกว่าไมซีเลียรูปแบบคล้ายรากของเห็ด ไมซีเลียเหล่านี้จะครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด

เห็ดเยื่อไผ่ขั้นต่อไปคือการปักหรือการเจริญเติบโต

หากคุณมีความสนใจในการปลูกเห็ดเยื่อไผ่ แต่ไม่มีความคิดใด ๆ เกี่ยวกับวิธีที่คุณควรเริ่มต้นด้วยการรับคู่มือที่เหมาะสมสำหรับผู้ปลูกเห็ดในการเริ่มต้นเป็นความคิดที่ดี แทนที่จะปลูกเห็ดของคุณเองและทดลองปลูกด้วยตัวเองคุณควรที่จะเริ่มต้นในคู่มือผู้ปลูกเห็ดซึ่งจะช่วยคุณในการเรียนรู้สิ่งที่ต้องทำเพื่อสร้างเห็ดอย่างถูกต้อง ฟาร์มขนาดไหนก็ได้ที่คุณเลือก

ประการแรกควรเข้าใจว่าเห็ดไม่สามารถปลูกได้ในสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ แม้ว่าคุณจะพบเห็ดที่กำลังเติบโตในสภาพแวดล้อมที่เปิดอยู่ แต่ส่วนใหญ่จะกินไม่ได้และคุณจะต้องดูแลสถานที่ที่คุณตัดสินใจที่จะปลูกเห็ดเยื่อไผ่ของคุณ สภาพแวดล้อมการเพาะเห็ดที่เหมาะสมประกอบด้วยเรือนกระจกที่มีหน่วยอุณหภูมิที่ควบคุมได้และระบบระบายอากาศที่เหมาะสมซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถควบคุมเมื่อคุณสามารถปล่อยอากาศบริสุทธิ์สู่สิ่งแวดล้อมหรือไม่ เพื่อให้แน่ใจว่าเห็ดเยื่อไผ่ทั้งหมดของคุณได้รับแหล่งน้ำที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญมาก

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.youtube.com/watch?v=h0hGbvesGKg