วิธีทำให้ใบหน้าเรียวบางด้วยการฉีดไขมัน

ฉีดไขมัน ใบหน้าที่บางซึ่งบางครั้งเรียกว่าผอมแห้งสามารถอยู่ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มันถูกพบบ่อยครั้งมากว่าหนึ่งปีที่สูญเสียไขมันในแก้มและด้านข้างของใบหน้า แต่มันก็สามารถเกิดขึ้นได้เช่นเดียวกับการแต่งหน้าตามปกติของสถาปัตยกรรมใบหน้าของบางคนแม้ในขณะที่ยังเด็ก อับราฮัมลินคอล์นเป็นตัวอย่างที่โด่งดังที่สุดจากมุมมองทางประวัติศาสตร์นักแสดงสก็อตต์เกล็นและคนอื่น ๆ เป็นตัวอย่างล่าสุด เป็นที่รู้จักทางการแพทย์ว่าเป็น lipoatrophy บนใบหน้ามันยังสามารถเกิดขึ้นได้จากโรคและยาบางชนิด เช่นเอชไอวี การทดแทนไขมันด้วยการฉีดเป็นทั้งวิธีการที่ได้ผลและมีการบุกรุกน้อยที่สุด

การฉีดไขมันทำให้ใบหน้าเรียวจริงหรือไม่

การปลูกถ่ายอวัยวะไขมันเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นและเหมาะสำหรับใบหน้าผอมแห้ง ไขมันถูกเก็บเกี่ยวด้วย cannula ดูดไขมันเล็ก ๆ จากเว็บไซต์ของผู้บริจาคที่เหมาะสม ปริมาณของไขมันที่ต้องการไม่ได้ทำเพื่อการเปลี่ยนแปลงรูปร่างที่สำคัญในเว็บไซต์ของผู้บริจาค ดังนั้นผู้ป่วยไม่ควรคาดหวังว่าพวกเขาจะได้รับผลการดูดไขมันที่เท่าเทียมกันที่อื่น ฉันมักจะใช้ไขมันหน้าท้องที่เก็บเกี่ยวจากภายในปุ่มท้อง ยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่สนับสนุนเว็บไซต์ผู้บริจาคหนึ่งไปยังอีกเว็บไซต์หนึ่งในแง่ของการเป็นไขมันที่ดีกว่าซึ่งจะอยู่ได้นานกว่าหลังจากการถ่ายโอน

ไขมันถูกเตรียมโดยการเอาของเหลวและสิ่งสกปรกออกโดยการซักแล้วปั่นในเครื่องปั่นแยก จากนั้นจะถูกวางลงในกระบอกฉีดยาแล้วฉีดเข้าไปในบริเวณใบหน้าที่ต้องการผ่านมุมปากรอยพับด้านหน้าหูหรือภายในรอยพับของโพรงจมูก ไขมันจะถูกฉีดเข้าไปในอุโมงค์เล็ก ๆ หลายแห่งในรูปแบบกากบาดหากเป็นไปได้ จากนั้นไขมันที่ถูกฉีดจะถูกนวดไปรอบๆ จนกว่าจะราบรื่นและไม่มีสิ่งผิดปกติใด ๆ

การฉีดไขมันบนใบหน้าเข้าไปที่ใบหน้าเป็นรูปแบบศิลปะ ในใบหน้าผอมแห้งบริเวณใต้กระดูกแก้มและด้านข้างของใบหน้าเป็นเรื่องธรรมดาที่สุด แต่พื้นที่อื่นสามารถทำได้เช่นกันรวมถึงใต้ตาและรอบ ๆ ฐานของจมูก ปริมาณไขมันที่ฉีดมีขนาดค่อนข้างเล็กในแต่ละด้านของใบหน้า เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจว่าแม้แต่ปริมาณไขมันเพียงเล็กน้อยก็สามารถสร้างความแตกต่างเชิงปริมาตรได้อย่างมีนัยสำคัญ

ขั้นตอนนี้สามารถทำได้อย่างสะดวกสบายภายใต้ยาชาเฉพาะที่ด้วยความใจเย็นทางปากหรือ IV หากต้องการ ไม่ว่าจะทำในสำนักงานหรือห้องชุดหรือขึ้นอยู่กับการให้การฆ่าเชื้อที่ดีที่สุดและมีอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการเก็บเกี่ยวและการเตรียมไขมัน ตัวแปรที่ไม่รู้จักในขั้นตอนนี้สำหรับผู้ป่วยทุกรายคือปริมาณไขมันที่จะอยู่รอด อย่างใดอย่างหนึ่งไม่ควรคาดหวังว่าการอยู่รอดไขมัน 100% จะเกิดขึ้น แต่ใบหน้าและแก้มด้านข้างในปัจจุบันมีความคิดว่าเป็นที่นิยมมากที่สุดจากการศึกษาที่รายงานถึงการเก็บรักษาได้มากถึง 70% ประสบการณ์ของฉันใกล้ถึง 50% ดังนั้นการเติมเกินบางครั้งจึงทำเสมอ สิ่งที่เห็นในสามเดือนหลังการรักษาสามารถคาดหวังว่าจะรักษาระยะยาว