การล้างแอร์ศและความต้องการในการบำรุงรักษา

ถ้าล้างแอร์ศกำลังทำงาน แต่บ้านไม่เย็นคุณอาจมีปัญหาในระบบจำหน่ายของคุณ ล้างแอร์ศควบแน่นของคุณไปยังเครื่องปรับอากาศส่วนกลางของคุณถูกปิดสนิทซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ช่างผู้ชำนาญการต้องได้รับการเรียกเพื่อการบำรุงรักษาอื่น ๆ นอกเหนือจากการทำความสะอาดตามปกติซึ่งคุณสามารถทำได้เพื่อให้เครื่องของคุณทำงานได้ดีที่สุด มีการซ่อมแซมไม่กี่ที่เจ้าของบ้านเฉลี่ยสามารถทำด้วยตัวเองเมื่อมันมาถึงกลางอากาศ แต่มีงานบำรุงรักษาเฉพาะที่คุณสามารถดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่าระบบของคุณจะทำงานได้ตามที่ควร

ล้างแอร์ศการเปลี่ยนเครื่องกรองอากาศ

ล้างแอร์ ราคาถูก

ล้างแอร์กลางของเครื่องปรับอากาศอย่างน้อยเดือนละครั้งและบ่อยครั้งขึ้นในช่วงที่มีการใช้งานเพื่อให้อากาศสามารถไหลผ่านเครื่องเป่าได้อย่างเหมาะสม ตัวกรองสกปรกอาจทำให้เกิดปัญหากับหน่วยอากาศกลางของคุณได้ ในการเปลี่ยนตัวกรองอากาศให้ค้นหาตัวกรองในเครื่องเล่นของคุณ บางส่วนอาจอยู่ในคอนเดนเซอร์ขณะที่เครื่องอื่น ๆ อาจพบได้ที่เครื่องระเหย ถอดตะแกรงหรือตัวยึดที่ต้องถอดออกเพื่อให้สามารถเข้าถึงตัวกรองและนำออกได้ ล้างแอร์เปลี่ยนตัวกรองด้วยตัวกรองชนิดเดียวกัน คุณสามารถค้นหาหมายเลขชิ้นส่วนสำหรับตัวกรองในตัวกรองเก่าหรือใช้ตัวกรองเก่ากับคุณในการจัดเก็บเมื่อแทนที่ ติดตั้งตัวกรองอากาศกลางและตรวจดูให้แน่ใจว่าพื้นที่รอบ ๆ

การทำความสะอาดขดลวดล้างแอร์

ขดลวดคอนเดนเซอร์บนเครื่องปรับอากาศของคุณควรทำความสะอาดอย่างน้อยหนึ่งครั้งในแต่ละปีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเริ่มต้นฤดูหนาว แต่สามารถทำความสะอาดได้บ่อยขึ้นหากสกปรก ในการเริ่มต้นให้ปิดเครื่องไปยังชุดลมกลางและเปิดเครื่องควบคุมอุณหภูมิ ถอดตะแกรงโลหะภายนอกออกหากจำเป็นโดยปกติจะใช้สลักเกลียวหรือสกรู ใช้ถุงพลาสติกเพื่อปกปิดคอมเพรสเซอร์มอเตอร์และชิ้นส่วนไฟฟ้าอื่น ๆ และผนึกด้วยเทป ค่อยๆ ขจัดสิ่งสกปรกที่มองเห็นได้จากขดลวดคอนเดนเซอร์แล้วใช้สายสวนเพื่อล้างขดลวดจากด้านใน ปล่อยให้อุปกรณ์แห้งก่อนนำถุงพลาสติกออกจากคอมเพรสเซอร์มอเตอร์และชิ้นส่วนไฟฟ้าอื่น ๆ

ล้างแอร์ในเครื่องปรับอากาศส่วนกลางส่วนใหญ่จะปิดสนิทและสามารถเข้าถึงได้โดยช่างผู้ชำนาญเท่านั้น แต่คุณสามารถทำให้ท่อระบายน้ำระเหยเป็นสนิมได้ นี่คือท่อระบายน้ำที่ช่วยขจัดความชื้นจากขดลวดระเหย ล้างแอร์ราคาถ้าคุณเห็นว่ามีก้นน้ำอยู่ใต้ขดลวดท่อระบายน้ำอาจอุดตันกับแบคทีเรียและสาหร่าย เพียงถอดท่อระบายน้ำออกและล้างกับดักโดยใช้สายยาง จากนั้นเทในช้อนโต๊ะของสารฟอกขาวและแนบอีกครั้ง