คำแนะนำในการซื้อเครื่องซีลอัตโนมัติ

เครื่องซีลอาหาร 2 ประเภทหลักคือ เครื่องซีลบรรจุอัตโนมัติและเครื่องบรรจุอัตโนมัติกึ่ง เครื่องซีลอัตโนมัติเป็นเครื่องจักรที่เหมาะสำหรับการบรรจุหีบห่อสำหรับอาหารเพราะมันสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการผลิตอาหารได้อย่างมากในขณะเดียวกันก็ให้ความสะดวกสบายสูงสุดในการใช้งาน

โปรดจำไว้ว่ามีเครื่องซีลอัตโนมัติอยู่หลายประเภท

ขอแนะนำให้เริ่มกระบวนการคัดเลือกตามประเภทของบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับเครื่องซีลที่เหมาะสมกับชนิดของผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องการบรรจุได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นหากคุณกำลังวางแผนที่จะซื้อเครื่องซีลชิ้นใดชิ้นหนึ่งเหล่านี้คุณต้องทำการวิจัยเป็นครั้งแรกว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับการบรรจุหีบห่อที่มีประสิทธิภาพในการรักษาความสดของอาหาร อาหารที่เน่าเปื่อยได้ง่ายเช่นเนื้อสัตว์สดและผลไม้สดเหมาะสำหรับบรรจุสูญญากาศเนื่องจากความสดของอาหารจะคงอยู่เมื่ออากาศถูกกำจัดหรือลดลงอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อยับยั้งจุลินทรีย์แบบแอโรบิค

เครื่องซีลสูญญากาศ-Brother-VM500

การปรากฏตัวของจุลินทรีย์เหล่านี้จะทำให้อาหารเสื่อมสภาพลง ในทางกลับกันปราศจากการปรากฏตัวของพวกเขาจะชะลอการเสื่อมเสียของอาหารซึ่งจะเป็นการยืดอายุการเก็บรักษา นี้ยังถือเป็นจริงกับเครื่องซีลอาหารอื่น ๆ นั่นคือเหตุผลที่ดีที่สุดคือต้องทำการวิจัยที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบรรจุภัณฑ์เพื่อยืดอายุการเก็บรักษาของผลิตภัณฑ์ซึ่งมีความสำคัญต่อการขายอาหาร

ข้อควรระวังอีกประการหนึ่งคือการเลือกเครื่องซีล

ตามชนิดของลักษณะทางกายภาพของเครื่องซีล อาหารผงและแกรนูลบรรจุโดยเครื่องหีบห่อที่ค่อนข้างแตกต่างจากของที่ใช้ในการบรรจุอาหารที่มีของเหลว เครื่องซีลเหล่านี้มักบรรจุโดยใช้เครื่องปิดผนึกหรือเครื่องบรรจุ เครื่องซีลดังกล่าวเหมาะสำหรับชาน้ำตาลนมผงช็อคโกแลตผงและแม้แต่เม็ดอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้นเลือกชนิดของอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพในการรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ เคล็ดลับการซื้อที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการตรวจสอบราคา โปรดทราบว่าแต่ละยี่ห้อและรุ่นของเครื่องบรรจุอัตโนมัติมีคุณสมบัติเฉพาะตัวของตัวเอง

บางรุ่นมีราคาถูกเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องซีลอื่นที่คล้ายคลึงกันของแบรนด์อื่น ๆ อย่างไรก็ตามคุณลักษณะนี้ยังมีข้อ จำกัด อุปกรณ์ที่ทำขั้นตอนน้อยกว่าของผลิตภัณฑ์อาหารบรรจุภัณฑ์ต้องใช้เครื่องที่มีคุณสมบัติน้อยกว่า ในทางกลับกันอาหารที่จำเป็นต้องใช้ขั้นตอนการบรรจุสินค้ามากขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องซีลสูญญากาศของเรามีความสดใหม่สูงสุดอาจต้องมีคุณสมบัติเพิ่มขึ้นจึงทำให้อุปกรณ์มีราคาแพงกว่า ดังนั้นควรเก็บไว้ในใจขั้นตอนที่จำเป็นของบรรจุภัณฑ์อาหารที่ครอบคลุมโดยอุปกรณ์