จัดไปกับสายรัด 3 รุ่นเด่นของคนรักสุขภาพ

สายรัดข้อมือ 1

ถ้ากำลังมองหาสายรัดข้อมือเพื่อดูแลสุขภาพอยู่ ก็ลองไปดูกันว่า มีร่นใดที่น่าจะเหมาะกับคุณบ้าง?

ด้วยความที่เป็นของใหม่ในวงการกีฬา/ออกกำลังกาย หลายคนจึงยังไม่แน่ใจว่า อุปกรณ์พวกสายรัดข้อมือแต่ละรุ่นมีคุณสมบัติด้านไหนยังไง? คราวนี้เราเลยขอสรุปมาให้ดูว่า 3 ตัวเด่นในตลาดตอนนี้นั้นเหมาะกับผู้ใช้งานแบบใดบ้าง?

สำหรับผู้เริ่มต้นใช้งานอุปกรณ์ประเภทสายรัดข้อมือ

Garmin vivosmart

นอกจากติดตามเรื่องสุขภาพ เช่น นับก้าว, ระยะทางและแคลอรี่ ยังผสมผสานระบบแจ้งเตือนต่างๆ จากสมาร์ทโฟนเช่น อี-เมล รวมถึงการสั่นเพื่อกระตุ้นให้ตื่นหรือขยับตัวได้ด้วย โดยสามารถดูข้อความได้ทั้งแบบเต็มจอหรือย่อ แค่ปัดหน้าจอ

คุณสมบัติเด่น: เรียนรู้ข้อมูลกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยกระตุ้นเตือนให้ผู้สวมใส่ทำได้ตามเป้าหมายด้านสุขภาพในแต่ละวัน

เหมาะกับ: คนที่ชอบออกกำลังกาย หรือใช้เวลาทำกิจกรรมนอกบ้าน โดยหากฝนตก ผู้สวมใส่ก็ยังอุ่นใจ เพราะกันน้ำได้

สำหรับผู้ต้องการมากกว่าระบบติดตามกิจกรรม

Jawbone UP3

อัพเกรดจากรุ่น UP2 ด้วยเซ็นเซอร์เซ็นเซอร์จับคลื่นไฟฟ้า เพื่อวัดอัตราการเต้นหัวใจ แถมยังวัดอัตราการหายใจ อุณหภูมิผิวหนัง, อุณหภูมิทั่วไปได้ โดยจะไปประมวลกับข้อมูลการเคลื่อนไหว, ออกกำลัง, นอนหลับ เพื่อได้ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ

คุณสมบัติเด่น: มีการใช้ข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจเพื่อประเมินผล สำหรับการนอนในแต่ละระดับ และวัดผลการนอนโดยรวม ซึ่งสามารถบอกได้ว่า ผู้สวมใส่หลับปานกลางหรือลึกไม่ลึกแค่ไหน? แถมยังเก็บข้อมูลเหล่านี้ไว้อย่างละเอียดด้วย

เหมาะกับ: คนที่อยากรู้ข้อมูลสุขภาพของตัวเองอย่างละเอียดยิ่งขึ้น จากเก็บข้อมูลการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกาย

สำหรับผู้ที่ต้องการสายรัดอัจฉริยะกึ่งนาฬิกา

Jawbone UP3

รวมเอาการบอกเวลาและดูแลสุขภาพไว้ด้วยกัน โดยนอกจากข้อมูลสุขภาพแบบจัดเต็ม ยังตรวจจับการนอนอัตโนมัติและการเต้นของหัวใจได้ แถมมีจีพีเอสในตัว อีกทั้งแจ้งเตือนสิ่งต่างๆ และสายเข้าจากสมาร์ทโฟนได้ ภายใต้ดีไซน์กึ่งๆ นาฬิกา

คุณสมบัติเด่น: การมีจีพีเอสในตัว หมายความว่า ทำให้เก็บข้อมูลเรื่องระยะทางและเวลาทั้งหมดในการวิ่งได้ โดยไม่ต้องอาศัยสมาร์ทโฟน จากนั้นระบบก็จะดาวน์โหลดข้อมูลลงบนแผนที่ ซึ่งอยู่ในแอพ Fitbit อันเต็มไปด้วยข้อมูลอย่างละเอียด

เหมาะกับ: บรรดานักกีฬาหรือคนชอบวิ่งที่ต้องการใช้ระบบติดตามการออกกำลังกายแบบที่สมาร์ทวอชทำได้ในเบื้องต้น

ทั้งหมดนี้เป็นตัวอย่างของสายรัดอัจฉริยะรุ่นเด่นที่น่าจะครอบคลุมกับการใช้งานของทุกคน แต่ถ้าต้องการดูรุ่นอื่นเพิ่มเติมก็สามารถไปเดินดูตามช็อป เพื่อทดลองสวมใส่และสอบถามคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับตัวเองได้ รวมถึงเรื่องของราคาด้วย