วิธีการสั่งเปิด-ปิดประตู รีโมท การทำงานหลักๆ

%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%95%e0%b8%b9%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b9%82%e0%b8%a1%e0%b8%97%e0%b8%9a%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b9%80%e0%b8%a5%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%99

 

การทำงานหลักๆของประตูรีโมทมีอะไรบ้างนั้น  วันนี้ type.co.th จะมาอธิบายเกี่ยวกับหลักการทำงานของประตูรีโมทมาให้อ่านคราวๆกันค่ะ   เป็นประตูที่ควบคุมด้วยการเปิด-ปิด ด้วยรีโมทคอนโทรล ที่สามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์ควบคุมอัตโนมัติแบบอื่นๆ เช่น คีย์การ์ด หรือเครื่องสแกน  ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิดเข้า-ออกของประตูได้อย่างดี เพื่อช่วยทุ่นแรง และเวลา ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการเลี่ยงต่อการโดนขโมยของ หรือ การขโมยรถ เมื่อลงไปเปิดประตู  หรือเสี่ยงต่อการที่มีเด็กเด็กอยู่ในรถ แล้วเราลงไปเปิดประตู เด็กอาจจะเล่นเกียร์ หรือ รถล๊อคเอง ทำให้เด็กติดอยู่ในรถ

ประตูรีโมทที่สั่งการโดยโทรศัพท์มือถือ คือ ติดตั้งเครื่องรับสัญญาณโทรศัพท์ไว้ที่หน้าประตู เมื่อต้องการจะเปิด-ปิดประตูรีโมท ใช้โทรศัพท์มือถือโทรเข้าเครื่องรับสัญญาณ 1 ครั้ง เพื่อเป็นการส่งสัญญาณ  ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของเทคโนโลยี ที่สำคัญไม่เสียค่าใช้จ่าย ใช้ผ่านแอพพลิเคชั่นชื่อ Mobile Gate Type เป็นแอพฯที่โทรแจ้งเตือนในกรณีที่เปิดประตูค้างไว้ หรือลืมปิดประตู เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย ให้มากยิ่งขึ้น

ประตูรีโมทที่สั่งการแบบรีโมท รีโมทจะมีการส่งคลื่นสัญญาณไปยังชุดรับสัญญาณที่ชุดมอเตอร์ และเมื่อชุดสัญญาณจากมอเตอร์ได้รับสัญญาณแล้ว จะทำการส่งต่อสัญญาณไปยังไฟไซเรน  ในการสั่งการให้เปิด-ปิดประตูต่อไป

ประตูรีโมทที่สั่งการโดยสวิทช์คอนโทรล เป็นการเชื่อมต่อสายสัญญาณจากตัวสวิตช์ในบ้าน ออกไปยังชุดรับสัญญาณที่ชุดมอเตอร์  เมื่อชุดรับสัญญาณได้รับสัญญาณจากการกดสวิตช์  หลังจากนั้นจะทำการส่งสัญญาณไปยังไฟไซเรน  เพื่อสั่งการให้เปิด-ปิดประตู