การเตรียมเสื้อผ้าเด็ก ชุดเด็ก ทารกแรกเกิดต้องเตรียมอย่างบ้าง

เชื่อว่าหลังจากที่คุณแม่ได้คลอดลูกน้อยออกมาแล้วนั้น  คงจะมีหลายเรื่องให้ตะเตรียม  และหนึ่งในเรื่องที่คุณแม่ต้องเตรียมนั้น ก็คือ เสื้อผ้าเด็ก หรือ ชุดเด็กนั้นเองค่ะ การเตรียมเสื้อผ้าเด็ก ชุดเด็ก ทารกแรกเกิดต้องเตรียมอะไรบ้างนั้น วันนี้ www.lovelykidsthai.com ได้นำสาระดีๆในการเตรียมเสื้อผ้าเด็ก หรือชุดเด็ก ทารกแรกเกิดมาฝาก มีดังต่อไปนี้ค่ะ

eo

  1. เสื้อผ้าช่วงแรกเกิดนี่หลายๆคนแนะนำมาว่าให้ใส่เสื้อป้ายแบบผูกๆหน้า จะได้ง่ายต่อการสวมใส่ค่ะ
  2. เสื้อป้ายแขนสั้น+กางเกงขาสั้น 4 ชุด
  3. เสื้อป้ายแขนสั้น+กางเกงขาสามส่วน 4 ชุด
  4. เสื้อป้ายแขนยาว+กางเกงขายาว 4 ชุด

แบบผ้าป่านก็ประมาณโหลนึงค่ะ แนะนำให้ไปซื้อที่โบ๊เบ๊ร้านต้นการ์ตูนชั้น 5 ติดบันได้เลื่อนค่ะ รู้สึกโหลละ 200 กว่าบาท

  1. ส่วนเสื้อออกข้างนอก

ช่วงแรกเกิดไม่ต้องเตรียมไว้เยอะค่ะ เพราะช่วงสามเดือนแรกคุณหมอไม่แนะนำให้พาน้องไปไหน ยกเว้นว่าไปฉีด

  1. ถุงมือและถุงเท้า อย่างละ 4 คู่ แต่เคยอ่านเจอเค้าบอกว่าถุงมืออาจจะไม่จำเป็นถ้าเราตัดเล็บน้อง ให้สั้นอยู่เสมอ ส่วนถุงเท้าเค้าแนะนำให้ซื้อแบบที่เหมือนถุงเท้าผู้ใหญ่ เพราะแบบอื่นจะหลุดได้ง่าย รองเท้าไม่ต้องซื้อ แต่ก็ซื้อไว้พอเป็นกระษัยซัก 2-3 คู่ค่ะ
  2. หมวกเด็กอ่อน มีไว้แค่ 2 ใบใช้สลับกันก็พอ
  3. ผ้ากันเปื้อน ไม่ต้องเตรียมไว้เลยก็ได้ ในช่วงแรกเกิดไม่ได้ใช้ผ้ากันเปื้อนเลย ยกเว้นจะเอาไว้กันน้ำลาย
  4. ผ้าห่อตัว แนะนำเป็นผ้าสำลี เพราะเด็กจะอุ่น ผ้าห่อตัวจำเป็นมากๆในช่วงเดือนแรก เพราะน้องยังต้องการการปรับตัว ผ้าสำลีขนาด 30×30 ไว้ค่ะ อันนี้มีไว้ซักโหลนึงกำลังดี หรือใครจะซื้อเป็นแบบผ้าสาลูก็ได้ หรือจะเป็นแบบลายสวยๆ ที่เป็นผ้าขนหนูก็ได้

ผ้าอ้อมสาลูกซื้อผืนใหญ่เลยก็ดี (29×29) จะได้ไว้ห้อตัวได้ด้วย ให้เตรียมไว้ 3 โหล ผ้าอ้อมแนะนำให้ซื้อเนื้อดีดีหน่อย น้องจะได้ใส่สบายตัวและผ้าไม่เป็นขุย หรือจะไปซื้อจากร้านต้นการ์ตูนที่โบ๊เบ๊ชั้น 5 ตรงติดกับบันได้เลื่อนก็ได้ค่ะ เนื้อผ้าอ้อมเค้าโอเคเลย ขนาด 27×27 ราคาประมาณ 390 บาท

  1. ส่วนกางเกงผ้าอ้อม ก็ดี ใส่ง่ายดี และก็ซึมซับได้มากกว่าผ้าอ้อมธรรมดา
  2. ผ้าอ้อมแบบลำสีเตรียมไว้ซักโหลนึง เอาไว้ปูรองนอน มันจะซับฉี่ได้ด้วย ผ้าอ้อมแบบสำลีเอาไว้ปูบนผ้ายางสักกะหลาดอีกที เราจะได้ไม่ต้องซีกผ้ายางสักหลาดบ่อย
  3. เข็มกลัดซ่อนปลาย
  4. ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ซื้อแบบ new born ไว้แค่ 84 ชิ้น แม่ๆหลายๆคนแนะนำว่าไม่ต้องซื้อไว้มาก ยิ่งถ้ากะจะให้ใส่แค่ตอนกลางคืน ถ้าใส่ตอนกลางคืนก็เปลี่ยนประมาณ 3 ครั้งต่อคืน ห่อนึง 84 ชิ้นก็ใช้ได้เกือบ 2 เดือน