ทุกสิ่งที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับเพลาลอยแบบยืดหยุ่น

เพลาลอยเป็นอุปกรณ์ทางกลที่ใช้ในการส่งกำลังและใช้ดุมที่มีฟันเฟืองที่เส้นผ่านศูนย์กลางภายนอกของเพลาอินพุต ฮับบนเพลาขาออกจะเชื่อมต่อด้วยปลอกหรือหน้าแปลนโดยมีฟันอยู่ในเส้นผ่านศูนย์กลางภายใน ซึ่งจะช่วยในการถ่ายโอนแรงบิดและการจัดแนวเพลาบ้าน โดยทั่วไปข้อต่อเกียร์ทำจากโลหะดังนั้นจึงต้องการการหล่อลื่นที่เหมาะสมเพื่อการวิ่งที่ปราศจากปัญหา เพลาลอยเหล่านี้โดยทั่วไปมีความแข็งมากและสามารถถ่ายเทแรงบิดสูงผ่านหีบห่อขนาดเล็กได้

เพลาลอยประกอบด้วยคลัตช์ที่มีการเชื่อมต่ออินพุต

เพื่อปิดเครื่องและเอาต์พุตเพื่อถ่ายโอนอินพุตกำลังของชุดพ่วง ความตึงเครียดที่เกิดขึ้นเมื่อข้อต่อเข้าร่วมกับชุดเทรลเลอร์และโดยทั่วไปแล้วรถแทรกเตอร์จะถูกตรวจสอบและการลื่นไถลของคลัตช์ยังควบคุมในปฏิกิริยาต่อความตึงเครียดที่ตรวจสอบ เพลาลอยจำเป็นต้องมีการตรวจสอบนี้เพื่อควบคุมความเร็วของชุดเทรลเลอร์ซึ่งเหมือนกับความเร็วของเพลาลอย ข้อต่อที่ยืดหยุ่นจะรวมสมาชิกที่หมุนได้เช่นเพลาขับและมอเตอร์รวมทั้งช่วยให้การจัดแนวไม่ตรงในแนวขนานหรือเชิงมุม ประเภทการเชื่อมต่อเหล่านี้อาจเป็นแบบลูกกลิ้งบล็อกหรือโซ่แบบเงียบ

หากคุณกำลังมองหาเพลาลอยแบบยืดหยุ่นนี่คือข้อควรพิจารณาเชิงกลที่คุณต้องมองหาแรงบิดสูงสุดหมายถึงแรงบิดบริการสูงสุดที่ให้คะแนนการมีเพศสัมพันธ์ความเร็วพิกัดหมายถึงความเร็วในการหมุนสูงสุดของเพลาลอยคือการสูญเสียตำแหน่งการหมุนเนื่องจากการเปลี่ยนทิศทางและความแข็งเป็นแรงบิดต่อหน่วยการเปลี่ยนรูปเชิงมุม ความยืดหยุ่นของข้อต่อดังกล่าวช่วยป้องกันการจัดแนวโดยการเคลื่อนย้ายส่วนต่างๆ

เพลาลอยอาจทราบว่ามันทำงานให้คุณได้มากแค่ไหน

เพลาลอยสามารถให้กำลังมากกว่าเมื่อเทียบกับข้อต่อคลาสอื่น ๆ ทั้งหมด แม้ว่าคุณจะจัดการกับเพลาลอยผิดพลาด แต่ก็ยังคงให้ประสิทธิภาพระดับสูง สิ่งเดียวที่ควรรบกวนคุณคือการบำรุงรักษา อายุการใช้งานของเพลาลอยสั้นลงเนื่องจากฟันสึกกร่อน โชคดีที่การสึกหรอนี้เกิดขึ้นอย่างช้าๆแทนที่จะเกิดขึ้นทันทีทันใด หากคุณจริงจังมากพอที่จะทำให้ข้อต่อมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นอีกเล็กน้อยให้พิจารณาการบำรุงรักษาตามระยะ บทความนี้ให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับลักษณะการบำรุงรักษาของข้อต่อเกียร์ของคุณ ข้อต่อเกียร์มีสองประเภท ได้แก่ ข้อต่อความเร็วต่ำ

เพื่อหลีกเลี่ยงความซับซ้อนที่ไม่เหมาะสมเรามาพูดคุยเกี่ยวกับลักษณะการบำรุงรักษาของเพลาลอยมาตรฐานความเร็วต่ำเท่านั้น การหล่อลื่นเป็นคำสำคัญที่ต้องจดจำเมื่อคุณคิดถึงการบำรุงรักษาข้อต่อ แรงระหว่างฟันผสมพันธุ์และการเคลื่อนที่แบบสั่นของข้อต่อเฟืองมักจะเช็ดน้ำมันหล่อลื่นออกจากพื้นที่ผิว น้ำมันหล่อลื่นจะทำงานในบริเวณที่เปิดออกเมื่อฟันเลื่อนไปอีกด้านหนึ่ง ในการทำงานน้ำมันหล่อลื่นควรมีความหนืดสูงเพียงพอและควรใช้เวลาที่มีอยู่ระหว่างสองรอบ เมื่อคุณคิดถึงน้ำมันหล่อลื่นคุณจะนึกถึงสองสิ่งนั่นคือน้ำมันและจาระบี