คุณซื้อทองคำได้อย่างไร

มีคนจำนวนมากที่ต้องการซื้อทองคำ แต่ไม่เคยทำมาก่อน ท้ายที่สุดกระบวนการซื้อทองคำและโลหะมีค่าอื่น ๆ อาจไม่คุ้นเคยกับคนจำนวนมากในลักษณะเดียวกับหุ้นและพันธบัตร ทองคำคือสินค้าโภคภัณฑ์เช่นน้ำมันข้าวโพดหรือข้าวสาลี แต่ก่อนที่จะดำน้ำและซื้อทองคำประเภทใดก็ได้ที่คุณเห็นสิ่งสำคัญคือต้องให้ความรู้เกี่ยวกับตลาดทองคำและผลิตภัณฑ์ทองคำประเภทใดที่ตรงกับความต้องการในการลงทุนของคุณมากที่สุด บุคคลที่ยังใหม่กับตลาดโลหะมีค่าและยังไม่ได้ทำการวิจัยที่เหมาะสมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ ที่มีอยู่มักจะเป็นคนกลุ่มเดียวกับที่ทำผิดพลาดอย่างมากเมื่อซื้อทองคำ พวกเขามักจะเห็นราคาสูงขึ้นและเกิดความตื่นตระหนกพวกเขาอาจเชื่อว่าหากพวกเขาไม่รีบร้อน

ทองคำเพื่อหลีกเลี่ยงการซื้ออย่างตื่นตระหนกมีสิ่งหนึ่ง

ที่แต่ละคนต้องคำนึงถึงราคาทองคำอยู่เสมอนั่นคือราคาจะผันผวนอยู่เสมอ ราคาอาจขึ้นหรือลงเล็กน้อยหลังจากที่คุณทำการซื้อ แต่สิ่งสำคัญคือประเภทของทองคำที่คุณวางแผนจะซื้อเพราะนี่คือที่ที่ผู้ซื้อทองหลายรายทำผิดพลาดครั้งแรก ราคาทองคำถูกกำหนดโดยราคาสปอตและราคาสปอตจะขึ้นอยู่กับมูลค่าของทองคำ 1 ทรอยออนซ์ ณ “จุด” หนึ่ง ๆ ในช่วงเวลาหนึ่ง ๆ ด้วยเหตุนี้การซื้อทองคำแท่งเกรดเพื่อการลงทุนจึงเป็นสิ่งสำคัญ

ผลิตภัณฑ์ที่มีทองคำอย่างน้อยเต็มทรอยออนซ์ สิ่งเหล่านี้เป็นหนึ่งในการลงทุนทองคำที่มีสภาพคล่องมากที่สุดและรัฐบาลหลายแห่งทั่วโลกสร้างเหรียญทองคำแท่งเกรดการลงทุนของตนเองเพื่อตอบสนองความต้องการในการลงทุน เหรียญทองคำแท่งแต่ละเหรียญเหล่านี้ได้รับการรับรองจากโรงกษาปณ์ของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องว่ามีทองคำแท่งเต็มทรอยออนซ์ที่ผ่านการกลั่นจนถึงระดับความบริสุทธิ์ การรับรองเหล่านี้ทำให้ผู้ซื้อทองคำเป็นครั้งแรกเป็นเรื่องง่ายเพราะพวกเขาสามารถมั่นใจได้ว่าพวกเขากำลังตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ทองคำที่เหมาะสม

เป็นที่รู้จักทั่วโลกจึงขายได้ง่ายหากมีความต้องการเกิดขึ้น

หนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในการซื้อเหรียญทองคำแท่งคือตัวแทนจำหน่ายทองคำแท่ง บางรายเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของเหรียญเหล่านี้ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะมั่นใจได้ว่าราคาที่แข่งขันได้สูงกว่าราคาสปอตของทองคำ ตัวแทนจำหน่าย ขายในปริมาณมากดังนั้นพวกเขาจึงมีความสามารถในการเติมคำสั่งซื้อขนาดใดก็ได้และพวกเขามักจะเสนอเหรียญทองคำแท่งให้เลือกมากที่สุด คนส่วนใหญ่หันมาสนใจการลงทุนในทองคำเนื่องจากมูลค่าของมันไม่ได้ผันผวนอย่างรุนแรงเท่ากับมูลค่าของกองทุนรวมพันธบัตรหรือหุ้น

อาจมีวิธีการเก็งกำไรในการซื้อโลหะสีเหลืองเช่นการซื้อหุ้นของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการขุดทอง แต่หากคุณสนใจที่จะซื้อทองคำจริงคุณควรแน่ใจว่าคุณทำการซื้อที่แท้จริงและปลอดภัย คุณสามารถมีทองในผลงานของคุณได้สองวิธี คุณสามารถซื้อโลหะมีค่าที่แท้จริงของหุ้นซื้อในบริษัทขุดราคาทองคำ คุณอาจเลือกรับทั้งสองอย่างก็ได้ อย่างไรก็ตามหากคุณมีเป้าหมายในการออมควรซื้อทองคำที่มีอยู่จริง มันอาจไม่จ่ายเงินปันผล แต่จะให้ระดับความปลอดภัย หากคุณตั้งใจจะเพิ่มความมั่งคั่งคุณอาจต้องพิจารณาลงทุนในหุ้นเหมืองแร่