คู่มือแนวคิดการจัดสวนกับตู้คอนเทนเนอร์

การจัดสวนตู้คอนเทนเนอร์มีข้อดีหลายอย่าง เช่น ไม่มีพื้นที่หรือพื้นที่สำหรับสวนขนาดใหญ่ ที่อยู่อาศัยในอพาร์ตเมนต์ หรือเพียงเพื่อตกแต่งบริเวณลานบ้านของคุณ การทำสวนในตู้คอนเทนเนอร์ยังเหมาะอย่างยิ่งหากคุณมีดินที่แย่มากในสวนของคุณ เนื่องจากการปลูกพืชในภาชนะนั้นสามารถควบคุมได้และง่ายต่อการดูแล ฉันได้แนะนำไอเดียการจัดสวนกระถางที่จะช่วยเพิ่มสีสันและความน่าสนใจให้กับพื้นที่ต่างๆ

ก่อนที่คุณจะเริ่มทำสวนในตู้คอนเทนเนอร์

มีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้แน่ใจว่าต้นไม้ของคุณเติบโตอย่างแข็งแรง ประการแรก แม้ว่าจะสามารถใช้ภาชนะเกือบทุกชนิดสำหรับการจัดสวนภาชนะได้ แต่ก็ต้องเป็นภาชนะที่มีการระบายน้ำเพียงพอเพื่อให้น้ำส่วนเกินไหลออกจากรากของพืช หากไม่มีการระบายน้ำเพียงพอ พืชของคุณจะเน่าและตายได้ การเลือกคอนเทนเนอร์ของคุณถูกจำกัดด้วยจินตนาการของคุณเท่านั้น คุณอาจเลือกใช้กระถางต้นไม้ในสวนไม้แบบดั้งเดิมหรือกระถางสวนพลาสติกขนาดใหญ่ แต่คุณอาจเลือกสิ่งที่แหวกแนวกว่านั้นเล็กน้อย เช่น อ่างล้างจาน หม้อสต็อกเก่า ถัง หรือแม้แต่โถส้วมเก่า 

ทุกอย่างขึ้นอยู่กับรูปลักษณ์ที่คุณต้องการและจุดพูดคุยที่คุณต้องการตู้คอนเทนเนอร์ ราคาถูกของคุณกลายเป็นประเด็นมากน้อยเพียงใด ร้านขายอุปกรณ์จัดสวนและสถานรับเลี้ยงเด็กในสวนส่วนใหญ่จะขายภาชนะต่างๆ ประการที่สอง ควรใช้ปุ๋ยหมักสำหรับปลูกสวนที่มีคุณภาพดี เนื่องจากจะมีสารอาหารทั้งหมดที่พืชต้องการ พวกมันอาจอยู่ในภาชนะในบางครั้ง ดังนั้นการให้อาหารด้วยปุ๋ยในสวนเป็นประจำจะช่วยเพิ่มสารอาหารด้วย 

พิจารณาตำแหน่งของสวนตู้คอนเทนเนอร์ของคุณ 

แม้ว่าต้นไม้ของคุณจะต้องการแสงแดดในการเจริญเติบโต แต่แสงแดดมากเกินไปก็อาจไหม้ได้ ต้นไม้บางชนิดชอบแสงแดดส่องถึงโดยตรง ในขณะที่บางชนิดชอบในที่กำบัง หากไม่แน่ใจ โปรดอ่านคำแนะนำในการปลูกเสมอหรือขอคำแนะนำจากสถานรับเลี้ยงเด็กในสวนหรือเว็บไซต์ออนไลน์ เมื่อตัดสินใจเลือกภาชนะแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือตัดสินใจว่าจะปลูกอะไร สิ่งนี้จะขึ้นอยู่กับสภาพอากาศที่คุณอาศัยอยู่ ขนาดของคอนเทนเนอร์ที่คุณเลือก และความสูงที่คุณต้องการให้จอแสดงผลของคุณเป็น หากคุณต้องการใช้ภาชนะให้เกิดประโยชน์สูงสุดตลอดทั้งปี

ตู้คอนเทนเนอร์สำหรับฤดูใบไม้ผลิ จากนั้นเติมภาชนะของคุณด้วยพืชฤดูร้อน ภาชนะที่เต็มไปด้วยดอกแดฟโฟดิล ดอกทิวลิป และผักตบชวา นอกจากจะดูสวยงามแล้ว ยังมีกลิ่นหอมอีกด้วย ไอเดียการจัดสวนกระถางอื่นๆ สำหรับฤดูใบไม้ผลิ ได้แก่ ชามที่เต็มไปด้วยดอกไอริสหอมหวาน พวกมันมีดอกที่บานสะพรั่งอย่างสวยงามซึ่งมีหลากหลายสีตั้งแต่สีเหลือง สีฟ้า สีม่วง สีแดงเข้ม และสีน้ำตาล ดอกแพนซีและดอกเดซี่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการแสดงสีสันกลางแจ้งในช่วงเวลานี้ของปี สิ่งเหล่านี้ยังเหมาะกับภาชนะแขวน กระถางตื้นๆ จะดูสวยงามหากปลูกแน่นๆ