Gps สำหรับการใช้งานพลเรือนการควบคุม การเตือนและการนำทาง

ระบบ Gps มาไกลตั้งแต่ครั้งแรกที่ออกแบบมาสำหรับกองทัพสหรัฐฯ Gps สัญญาณแรกจาก NAVSTAR 1 ได้รับเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2521 NAVSTAR 1 Gps ได้รับการปล่อยตัวจากฐานทัพอากาศ Vandenberg ในแคลิฟอร์เนียและเป็นดาวเทียมดวงแรกจาก 24 ดวงที่ประกอบเป็น Global Positioning System (GPS) ดาวเทียมรุ่นแรกที่ประกอบขึ้นเป็นดาวเทียม Global Positioning Systems 24 ได้เปิดตัวระหว่างวันที่ 22 ก.พ. 2521

ถึง 9 ต.ค. 2528 Gps นับตั้งแต่เริ่มดำเนินการระบบกำหนดตำแหน่งบนโลกได้ปฏิวัติวิธีที่อเมริกาเข้าสู่สงครามและจัดหา GPS ระบบที่โลกอาศัยสำหรับการนำทางที่แม่นยำกลุ่มดาวบริวารที่โคจรรอบระบบกำหนดตำแหน่งบนโลกได้รับการจัดการโดยปีกอวกาศที่ 50 ของกองทัพอากาศสหรัฐ หน่วยนี้เป็นปีกโฮสต์ที่ฐานทัพอากาศ Schriever

ขณะนี้มีดาวเทียม GPS จำนวน 34 ดวงในวงโคจรที่ให้ความสามารถในการต่อสู้

ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของโคโลราโดสปริงส์รัฐโคโลราโด พวกเขามีหน้าที่รับผิดชอบในการติดตามและรักษาคำสั่งและการควบคุม การเตือน การนำทาง และดาวเทียมสื่อสาร Gps สำหรับหน่วยบัญชาการอวกาศของกองทัพอากาศ เช่นเดียวกับดาวเทียม Global Positioning System NAVSTAR ได้ประกาศความสามารถในการปฏิบัติการเต็มรูปแบบในเดือนเมษายน พ.ศ. 2538 NAVSTAR Gps  เป็นตัวย่อของ NAVigation Satellite Timing and Ranging และเป็นชื่อทางการของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่กำหนดให้กับระบบดาวเทียม GPSรัฐบาลสหรัฐฯ ได้มอบระบบกำหนดตำแหน่ง

บนพื้นโลกที่พร้อมใช้งานสำหรับพลเรือนในช่วงปลายทศวรรษ 1980 และไม่มีค่าธรรมเนียมการสมัครสมาชิกหรือค่าติดตั้งเพื่อใช้ระบบ GPS ทำให้ตลาด GPS พลเรือนระเบิดขึ้น โดยเฉพาะในทศวรรษที่ผ่านมา ดาวเทียม GPS ที่ทันสมัยรุ่นใหม่กำลังเข้ามาแทนที่ดาวเทียมรุ่นเก่า และขณะนี้มีดาวเทียม GPS จำนวน 34 ดวงในวงโคจรที่ให้ความสามารถในการต่อสู้สำหรับการใช้งานทางทหารและอุปกรณ์ช่วยนำทางบนเครื่องบิน การใช้งานของพลเรือนรวมถึงธุรกรรม ATM ธนาคารและตลาดหุ้นตลอดจนการจัดการโครงข่ายไฟฟ้า ปัจจุบันดาวเทียม GPS จำนวน 31 ดวง

การทดสอบ GPS แบบช่วยเหลือสำหรับโทรศัพท์มือถือที่ประสบความสำเร็จ

จาก 34 ดวงในวงโคจรส่งสัญญาณการนำทางและสัญญาณบอกเวลาไปยังผู้ใช้พลเรือนและทหารทั่วโลก Gps สำหรับการใช้งานพลเรือนระบบ GPS ของพลเรือนไม่เหมือนกับในทุกวันนี้ Gps และกองทัพสหรัฐฯ ยังคงรักษาระบบกำหนดตำแหน่งบนโลกที่แม่นยำที่สุดซึ่งจัดอยู่ในประเภทเพื่อความมั่นคงของชาติ แต่การอัปเกรด GPS สำหรับสัญญาณพลเรือนใหม่สองสัญญาณเพื่อเพิ่มความแม่นยำและความน่าเชื่อถือของผู้ใช้ Gps โดยเฉพาะอย่างยิ่ง

ในส่วนที่เกี่ยวกับความปลอดภัยในการบิน มีการวางแผนไว้ในปี 1998 จากนั้น Selective Availability ได้ถูกยกเลิกอันเป็นผลจากคำสั่งของผู้บริหารในปี 1996 ทำให้ผู้ใช้สามารถ รับสัญญาณ gps tracking ที่ไม่เสื่อมคุณภาพไปทั่วโลก และในปี 2547 QUALCOMM ได้ประกาศความสำเร็จในการทดสอบ GPS แบบช่วยเหลือสำหรับโทรศัพท์มือถือที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งเป็นผู้นำทางสำหรับโทรศัพท์มือถือที่ใช้ GPS ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน