นิวเมติกเป็นอุปกรณ์ที่ปลอดภัยกว่าตัวกระตุ้นวาล์วไฟฟ้า

ตัวกระตุ้นวาล์วนิวเมติกเป็นอุปกรณ์ที่สร้างนิวเมติก การเคลื่อนที่เชิงเส้นหรือแบบหมุนจากแหล่งพลังงานภายใต้ทิศทางของแหล่งควบคุม ส่วนประกอบเหล่านี้มีประโยชน์อย่างมากในการใช้งานทางอุตสาหกรรมที่หลากหลายนิวเมติก เช่น โรงงาน โรงกลั่นน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมี เหมืองแร่ การก่อสร้าง และโรงบำบัดน้ำเสียตัวกระตุ้นวาล์วนิวแมติกใช้ก๊าซที่มีแรงดันเพื่อส่งผลต่อการเคลื่อนไหวบางประเภทและมีราคาต่ำกว่านิวเมติก เชื่อถือได้มากกว่า

สะอาดกว่า และปลอดภัยกว่าตัวกระตุ้นวาล์วไฟฟ้าหรือมอเตอร์ไฟฟ้าตัวกระตุ้นแบบนิวแมติกส่วนใหญ่ประกอบด้วยลูกสูบ กระบอกสูบ และวาล์วหรือพอร์ต นิวเมติก ลูกสูบถูกหุ้มด้วยไดอะแฟรมหรือซีล นิวเมติก ซึ่งกักเก็บอากาศไว้ที่ส่วนบนของกระบอกสูบ ทำให้แรงดันอากาศบังคับไดอะแฟรมลง เคลื่อนลูกสูบด้านล่าง ซึ่งจะเคลื่อนก้านวาล์วซึ่งเชื่อมโยงกับ ชิ้นส่วนภายในของแอคชูเอเตอร์ ตัวกระตุ้นแบบนิวเมติกอาจมีเพียงจุดเดียวสำหรับสัญญาณเข้า

นี่เป็นเพียงวาล์วนิวแมติกขนาดเล็กขั้นพื้นฐานเท่านั้น อย่างไรก็ตาม

บนหรือล่าง ขึ้นอยู่กับการดำเนินการที่จำเป็น วาล์วต้องใช้แรงดันเพียงเล็กน้อยในการทำงาน นิวเมติก และโดยปกติแล้วจะมีแรงป้อนเข้าเป็นสองเท่าหรือสามเท่า ยิ่งขนาดของลูกสูบใหญ่เท่าใด นิวเมติก แรงดันขาออกก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น การมีลูกสูบขนาดใหญ่ขึ้นก็อาจดีเช่นกันหากการจ่ายอากาศต่ำ ทำให้แรงแบบเดียวกันมีอินพุตน้อยลง นิวเมติก แรงกดดันเหล่านี้มีขนาดใหญ่พอที่จะบดขยี้วัตถุในท่อได้ ที่อินพุต 100 kPa คุณสามารถยกรถขนาดเล็ก ขึ้นไป 1, 000 ปอนด์

อย่างง่ายดาย และนี่เป็นเพียงวาล์วนิวเมติก ขนาดเล็กขั้นพื้นฐานเท่านั้น นิวเมติก อย่างไรก็ตาม แรงที่เป็นผลจากก้านจะมากเกินไปและทำให้ก้านวาล์วล้มเหลว A-Force Pneumatic Actuator ใช้เทคโนโลยี Scotch-Yoke ซึ่งผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมมักเลือกใช้วาล์วและแดมเปอร์เนื่องจากมีเอาต์พุตแรงบิดสูงนิวเมติก ซึ่งมีคุณสมบัติมากมายสำหรับการบังคับใช้ ความปลอดภัย และความสะดวกในการใช้งาน มีวาล์วแบบโรตารี่แบบติดตั้งได้

ชุบแข็งและมีเพลาขับ ใช้เทคโนโลยีแร็คแอนด์พิเนียนที่เชื่อถือได้มาก

ซึ่งสามารถทำงานได้ที่อุณหภูมิตั้งแต่ -20 องศาถึง 80 องศาเซนติเกรดหรือ -40 ถึง 200 องศาเซนติเกรดนิวเมติก สลักเกลียวตัวกั้นตรงกลางสามารถปรับตำแหน่งเปิดและปิดได้ที่ 90º + 5º หรือ -10º ถึง -30º ด้วยเพลาขับแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสคู่ ทำให้มีสปริงดึงกลับแบบ Double Act ซึ่งถูกบีบอัดไว้ล่วงหน้าเพื่อความปลอดภัยนิวเมติก กระบอกสูบทำจากอะลูมิเนียม

ชุบแข็งและมีเพลาขับ ใช้เทคโนโลยีแร็คแอนด์พิเนียนที่เชื่อถือได้มากนิวเมติกไฟฟ้า มีวงจรชีวิตการทำงานมากกว่า 1,000,000 ครั้งพร้อมการหล่อลื่นที่ยาวนานสำหรับชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวทั้งหมด แรงดันใช้งานสูงสุดคือ 10 บาร์ 143 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว และมีช่วงอุณหภูมิกว้างตั้งแต่ -20º ถึง 150º องศาเซนติเกรด R-Force Pneumatic Actuator ยังมีเพลาขับสี่เหลี่ยมจัตุรัสคู่ สปริงคืนที่บีบอัดไว้ล่วงหน้าเพื่อความปลอดภัย กระบอกสูบทำจากอะลูมิเนียมชุบแข็ง และเพลาขับ