ล่องเรือเจ้าพระยาท่องเที่ยวกรุงเทพฯยามค่ำคืน

แม้จะมีสึนามิ เหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองเป็นระยะๆ และการรัฐประหารเป็นครั้งคราว

ประเทศไทยยังคงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่รักและ ล่องเรือเจ้าพระยา  มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดในโลก ทุกๆ ปีมีนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ แบ็คแพ็คเกอร์ นักท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยวหลายล้านคนหลั่งไหลมาที่กรุงเทพฯ สร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากทั้งในเมืองและในประเทศ จากตัวเลขล่าสุด การท่องเที่ยวคิดเป็นประมาณ 6% ของเศรษฐกิจไทย

  • กรุงเทพฯ เป็นที่รู้จักกันในนาม ‘เมืองแห่งเทวดา’ โดยเริ่มแรกราชอาณาจักรอยุธยาเป็นเสาการค้าขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ริมปากแม่น้ำเจ้าพระยา หลายราชวงศ์และอีกไม่กี่ศตวรรษต่อมา กรุงเทพมหานครได้เปลี่ยนจากเมืองที่ต่ำต้อยไปสู่เขตเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ผู้เยี่ยมชมและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ตั้งข้อสังเกตว่าถึงแม้กรุงเทพฯ จะมีพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาล แต่เมืองก็มีจังหวะที่ผ่อนคลายอย่างเห็นได้ชัด โดยส่วนใหญ่ ล่องเรือเจ้าพระยา ส่วนตัว  ต้องขอบคุณสวนสาธารณะ สถานที่หลบภัย และสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่กระจายอยู่ทั่วเมือง
  • ตัวเมืองบางกอก

ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ เป็นสถานที่ที่มีชีวิตชีวาและเต็มไปด้วยความกระฉับกระเฉง และมีชื่อเสียงในด้านการแสดงที่มีชื่อเสียง สยามสแควร์เป็นแหล่งช็อปปิ้งที่โดดเด่นของเมือง หรือมีตลาดนัดจตุจักรยอดนิยมที่คุณสามารถเลือกซื้อสินค้าราคาถูกและสินค้าหัตถกรรมท้องถิ่นมากมาย ในหลาย ๆ ด้าน กรุงเทพฯ

  • เป็นเมืองเอเชียสมัยใหม่ พร้อมด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่ดีเยี่ยม ร้านอาหารและบาร์มากมาย ที่พักมีมากมายและโดยทั่วไปมีให้เสมอ โดยมีหลากหลายรูปแบบให้เหมาะกับทุกกระเป๋าเงินตั้งแต่นักเดินทางเพื่อธุรกิจไปจนถึงนักเดินทางแบ็คแพ็คของนักเรียน
  • แม่น้ำและลำคลองรอบๆ กรุงเทพฯ ยังเป็นส่วนสำคัญของชีวิตในเมือง ล่องเรือเจ้าพระยา บุฟเฟ่ต์ และสามารถจัดทัวร์รอบ ๆ ทางน้ำเหล่านี้ได้ ไกด์ทัวร์ตามลำคลองแบบส่วนตัวจะพาคุณไปยังตลาดน้ำดำเนินสะดวกที่พลุกพล่านและสวนกุหลาบซึ่งเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมที่คุณสามารถชมงานฝีมือแบบดั้งเดิม เช่น การทอเสื่อและผ้าไหม การเพ้นท์ร่ม และการแกะสลักผลไม้