อินเวอร์เตอร์ไฟฟ้าสามารถช่วยคุณประหยัดเงินกว่าเครื่องปั่นไฟเบนซินได้อย่างไร

เครื่องปั่นไฟเบนซินเครื่องปั่นไฟเบนซินมันขึ้นอยู่กับการใช้อินเวอร์เตอร์ในกรณีฉุกเฉินที่บ้านมากกว่าหน่วยที่สร้างขึ้นอย่างสมบูรณ์ที่จะจ่ายไฟให้กับบ้านทั้งหลัง หน่วยเหล่านี้มักต้องการแบตเตอรีแบตเตอรีขนาดใหญ่ที่มีแหล่งพลังงานภายนอก เช่น แสงอาทิตย์หรือเครื่องปั่นไฟเบนซินลมเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ และจะไม่ครอบคลุมน้ำมันเบนซิน ดีเซล หรือเครื่องกำเนิดไฟฟ้าโพรเพนขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกับกล่องฟิวส์ของบ้านและจ่ายไฟให้กับบ้านทั้งหลัง

สิ่งที่จะครอบคลุมคือเครื่องปั่นไฟเบนซิน

เครื่องปั่นไฟเบนซินสำหรับบ้านขนาดเล็กที่มักจะมีถังแก๊สขนาด 3-5 แกลลอนและเครื่องยนต์ 2-6 แรงม้า สิ่งเหล่านี้ทำงานนอกบ้านและจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์บางอย่างภายในบ้านโดยใช้สายไฟที่ต่อกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้า อินเวอร์เตอร์ไฟฟ้าที่เราจะพูดถึงนั้นใช้พลังงานจากแบตเตอรี่รถยนต์หนึ่งก้อน ซึ่งจะต้องชาร์จใหม่ทุกๆ 1-2 ชั่วโมงโดยใช้เครื่องยนต์ของรถ

จากการศึกษาพบว่าเครื่องยนต์ของรถยนต์ V-6 ใช้น้ำมันประมาณ 0.5 แกลลอนต่อการวิ่งทุกๆ 90 นาที สิ่งนี้แปลว่าถ้าคุณต้องใช้อินเวอร์เตอร์ 750 วัตต์ คุณจะต้องชาร์จแบตเตอรี่ 120 แอมป์ทุกๆ 2 ชั่วโมงโดยปล่อยรถเป็นเวลา 10 นาที เครื่องปั่นไฟเบนซินซึ่งหมายความว่าคุณสามารถใช้งานได้ 36 ชั่วโมงจากอินเวอร์เตอร์ 750 วัตต์กับน้ำมันเบนซินหนึ่งแกลลอน ซึ่งเท่ากับราคาน้ำมัน 3.00 ดอลลาร์สหรัฐฯ ทุกๆ 24 ชั่วโมง หากน้ำมันเบนซินมีราคา 4 ดอลลาร์ต่อแกลลอน

เครื่องปั่นไฟเบนซิน 4400 วัตต์ใช้น้ำมันเบนซินประมาณ 3.2 แกลลอนต่อการให้บริการทุกๆ 8 ชั่วโมง ก๊าซนี้ออกมาเป็น 9.6 แกลลอนสำหรับระยะเวลา 24 ชั่วโมงหรือประมาณ 38 ดอลลาร์ต่อการใช้งาน 24 ชั่วโมง หากคุณกำลังใช้เครื่องปั่นไฟขนาดเล็ก เช่น รุ่น 1000 วัตต์ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้งานได้จริงมากกว่า คุณจะต้องใช้ 1.2 แกลลอนทุกๆ 5-8 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับโหลด ซึ่งออกมาเป็น $5 ทุก ๆ 8 ชั่วโมง หรือ $15 สำหรับทุก ๆ 24 ชั่วโมง