คะแนนประตูกันไฟสามารถให้การป้องกัน

ไฟเป็นสิ่งสำคัญ เป็นพลังงานที่ดีตราบเท่าที่สามารถควบคุมและนำไปใช้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ความสะดวกสบายหลายอย่างของเราในปัจจุบันจะเป็นไปไม่ได้เลยหากปราศจากการค้นพบไฟ แต่เมื่อมันควบคุมไม่ได้ มันก็สามารถทำลายบ้านของเราและแม้กระทั่งเรียกร้องชีวิต ไฟสามารถทำลายทุกอย่างตามทางของมันเมื่อไม่มีการควบคุม และนี่เป็นไฟประเภทที่เราไม่ต้องการให้เกิดขึ้นในบ้านเรือนและอาคารต่างๆ ด้วยเหตุผลนี้ การติดตั้งประตูที่มีระดับประตูกันไฟที่เหมาะสมจึงเป็นวิธีแก้ปัญหาที่จะยับยั้งการแพร่กระจายของเพลิงไหม้

ประตูกันไฟอาคารมีมุมป้องกันมากมาย

ไม่เพียงแต่ผ่านการใช้ประตูกันไฟเท่านั้น แต่สิ่งเหล่านี้ควรมีระดับประตูกันไฟที่เหมาะสมด้วย นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างที่ต้องการการป้องกันอัคคีภัยมากขึ้นในการตกแต่งภายใน เช่น ผนังและหน้าต่างกันไฟ อันที่จริง เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลที่ถ้าคุณมีประตูที่ไหม้ได้ช้ากว่าเพราะมันประกอบด้วยชั้นของวัสดุที่ไม่ติดไฟ คุณจะต้องจับคู่กับผนังที่ไม่ไหม้ง่ายด้วย เวลาที่ประตูทนไฟเรียกว่าการให้คะแนนและระดับที่สูงขึ้นคือประตูที่สามารถทนต่อไฟได้นานขึ้น โครงสร้างส่วนใหญ่ในปัจจุบันได้ติดตั้งมาตรการป้องกันอัคคีภัยโดยไม่ได้ตั้งใจ ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่เกิดภัยพิบัติขึ้น

ก็ไม่สามารถเติบโตเกินสัดส่วนได้ในเวลาไม่กี่นาที เพราะมีเครื่องตรวจจับและสัญญาณเตือนที่สามารถเปิดใช้งานสปริงเกลอร์ ปิดประตูกันไฟ ราคาและเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินสามารถเตือนผู้คนได้ ให้ออกจากพื้นที่เพราะเกิดเพลิงไหม้ ทางออกที่มีคะแนนประตูหนีไฟถูกนำมาใช้ในปัจจุบันสำหรับทางออก พวกเขาสามารถเป็นแบบสองใบหรือแบบใบเดียว ตัวเลขที่ตามป้ายคือจำนวนนาทีที่ประตูกันไฟสามารถรอดจากไฟได้ ดังนั้น หากเป็นมันบอกผู้คนว่าพวกเขามีเวลาน้อยกว่า 30 นาทีในการอพยพ เนื่องจากประตูนี้สามารถปิดอย่างแน่นหนา เพื่อไม่ให้ควันหรือความร้อนเล็ดลอดไปยังอีกห้องหนึ่งได้

ประตูกันไฟจะต้องใช้สามัญสำนึกและจิตสำนึกอย่างมาก

เมื่อพยายามจะหนีจากอาคารที่ไฟไหม้ เนื่องจากมักจะมีป้ายระบุแผนการอพยพ ผู้คนควรมีความรู้เรื่องนี้ล่วงหน้า และฝ่ายบริหารควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้คนได้รับแจ้งเกี่ยวกับทางเดินที่ป้องกันไฟได้ เป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคนที่จะเข้าใจแผนการอพยพ และสามารถดูได้จากโถงทางเดินที่นำไปสู่ประตูกันไฟได้ เมื่อผู้คนได้รับแจ้งถึงคุณค่าของการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วเพื่อแสวงหาทางออก จะไม่ต้องเสียเวลาในการพยายามแสวงหาพื้นที่ที่ปลอดภัยกว่า สิ่งสำคัญคือต้องให้ผู้คนได้รับคำแนะนำในการหาทางออกจากอาคารในระหว่างเกิดเพลิงไหม้ อาจมีแผนการอพยพในแนวตั้งและการอพยพในแนวนอน แต่สิ่งที่ปลอดภัยที่สุดคือออกจากอาคารเมื่อสามารถทำได้

ประตูกันไฟ ทนไฟ