ศาสตร์แห่งริ้วรอยบนใบหน้าเติมไขมันหน้า

การเปลี่ยนแปลงทั่วไปที่เกิดขึ้น

กับใบหน้าที่แก่ก่อนวัย ได้แก่

การสูญเสียไขมัน

เป็นเวลาหลายปีที่เราคิดว่าใบหน้าของมนุษย์มีอายุเท่ากันเติมไขมันหน้าตอนนี้เราทราบจากผลงานของ Dr. Pessa แล้วว่าไขมันหายไปจากช่องไขมันต่างๆ บนใบหน้าในอัตราที่ต่างกัน แพทย์เครื่องสำอางส่วนใหญ่เห็นด้วยว่าอัตราการหายไปของไขมันนั้นเกี่ยวข้องโดยตรงกับอายุของใบหน้า

20-30 ปี ไขมันเริ่มหายไปจากใต้ตา เงาดำทำให้เราดูแก่และเหนื่อย การแก้ไข: กรดไฮยาลูโรนิกบริเวณรอบดวงตาล่าง

  • 30-40 ปี การสืบเชื้อสายแผ่นไขมัน Malar เริ่มต้นขึ้น เส้น Nasolabial ปรากฏขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้คือริ้วรอยและแก้มที่ใบหน้า สาเหตุที่เกิดจากการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อเรียกว่ารอยย่นแบบไดนามิก ในขณะที่รอยย่นที่เกิดจากการเสื่อมสภาพของผิวจะเรียกว่ารอยย่นตามหลักอากาศพลศาสตร์ การแก้ไข: กรดไฮยาลูโรนิกกับเส้นจมูกเพื่อยึดแผ่นไขมันมาลาร์ให้เข้าที่ บริเวณตาล่าง
  • อายุ 40-50 ปี แก้มเริ่มแบน การสืบเชื้อสายของแผ่นไขมันหูหนวกจะชัดเจนขึ้น เส้น Nasolabial ลึกขึ้น ไขมันใบหน้าลีบหรือการสูญเสียจะเห็นได้ชัดโดยเว้าของรูปร่างของพื้นผิวในบริเวณขมับและแก้มปรากฏขึ้น ในบางคนดวงตาจะจมลงเนื่องจากการฝ่อของไขมันมากกว่าการสร้างถุงเปลือกตา การแก้ไข: กรดไฮยาลูโรนิก เช่น Sub-Q, Evolence หรือ Radiesse ที่ใบหน้าตรงกลางเพื่อยึดแผ่นไขมันมาลาร์ให้เข้าที่และให้ปริมาตรเพิ่มขึ้น ฉีดไขมัน เช่น ถ่ายไขมันเอง หุ่นกระบอกและขากรรไกรปรากฏขึ้น คางสองชั้นปรากฏขึ้นเติมไขมันหน้า ราคาแก้ไข Vaser LipoSelection, SmartLipo หรือ Lipodissolve

50-60 ปี ผลกระทบวัยหมดประจำเดือน ไขมันแขวนอยู่ในผิวหนังที่หย่อนคล้อย เส้นจมูกและหุ่นเชิดจะลึกขึ้นอย่างมากหากไม่ได้รับการแก้ไข หุ่นกระบอกและขากรรไกรชัดเจนขึ้น คางสองชั้นและ ‘คอไก่งวง’ ปรากฏขึ้น แก้ไข ดึงหน้า รอยแผลเป็นสั้น. การปรับโฉม MACS ยกคอด้านหน้า ไขมันส่วนเกินปรากฏใต้ตา Correction Blepharoplasty

การสูญเสียคอลลาเจน

การสูญเสียคอลลาเจนและอีลาสตินจากผิวหน้า ความยืดหยุ่นของผิวลดลงและผิวหนังบางลง การเลือกวิถีชีวิตเช่นการรับประทานอาหารและแสงแดดมีผลกระทบต่ออัตราที่ปัจจัยเหล่านี้เข้ามาเล่น บริเวณที่มีหนังกำพร้าบาง (ตาและริมฝีปาก) จะเกิดริ้วรอยก่อน

อายุ 20-30 ปี ระดับคอลลาเจนเริ่มลดลง ตีนกา และรอยย่น การแก้ไข: โบท็อกซ์เพื่อขมวดคิ้วและบริเวณรอบดวงตา เรตินอลหรือวิตซี

  • อายุ 30-40 ปี ระดับคอลลาเจนและอีลาสตินลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ขอบคิ้วหย่อนคล้อย การขยายร่องจมูก ริมฝีปากเริ่มบาง Glabellar (ระหว่างคิ้ว) และริ้วรอยหน้าผากปรากฏขึ้น ด้วยเทคนิคการเติมขั้นสูง เรามักจะพิจารณาการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในใบหน้าตรงกลางและใบหน้าส่วนล่าง การแก้ไข: โบทอกซ์ให้ทั่วใบหน้าส่วนบนและเพื่อยกคิ้ว กรดไฮยาลูโรนิก เช่น Restylane, Juvederm หรือ Teosyl เพื่อเสริมริมฝีปากและร่องจมูกเพื่อยึดแผ่นไขมันมาลาร์เข้าที่ ประติมากรและเลเซอร์ผลัดผิว
  • อายุ 40-50 ปี ระดับคอลลาเจนและอีลาสตินลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถุงใต้ตาเติมไขมันหน้าผากและเส้นเริ่มปรากฏที่ริมฝีปากบนและล่าง ริ้วรอยหน้าผากตื้นขึ้น แรงโน้มถ่วงและการดึงของกล้ามเนื้อทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อยหรือหย่อนคล้อยและโครงสร้างที่ลึกกว่าจากส่วนที่แนบลึกกว่า การแก้ไข: ฟิลเลอร์กรดไฮยาลูโรนิกที่ริมฝีปากบน โบท็อกซ์ถึงหน้า. ทรีตเมนต์กระชับผิวด้วยคลื่นความถี่วิทยุ เช่น Polaris, ReFirme และ Thermage อินฟราเรดกระชับผิวเช่น Titian และ LuxIR ผลัดผิวเลเซอร์เช่น ActiveFx

50-60 ปี ผลกระทบวัยหมดประจำเดือน ไขมันแขวนอยู่ในผิวหนังที่หย่อนคล้อย เส้นจมูกและหุ่นเชิดจะลึกขึ้น