ประเภทของไหมเย็บแผลในแต่ละชนิด

ไหมเย็บแผลที่ดูดซับได้ตามชื่อสามารถดูดซึมได้ในธรรมชาติไหมเย็บแผลซึ่งจะแตกสลายภายในเนื้อเยื่อและดูดซึมเข้าสู่ร่างกายหลังจากช่วงระยะเวลาหนึ่งไหมเย็บแผลซึ่งอาจใช้เวลาตั้งแต่สิบวันถึงแปดสัปดาห์ และด้วยเหตุนี้จึงใช้เป็นหลักในเนื้อเยื่อภายในของร่างกายไหมเย็บแผลโดยปกติใช้เวลาประมาณสามสัปดาห์เพื่อให้แผลปิดสนิท รอยเย็บจะค่อยๆ หายไป ซึ่งเป็นข้อดีและคนไข้ไม่จำเป็นต้องถอดเข็มผ่าตัดออกไหมเย็บแผล

ไหมเย็บแผลซึ่งทำจากลำไส้ของแกะเป็นหนึ่ง

ในประเภทหลักของเย็บแผลที่ดูดซับได้ ด้วยคุณสมบัติการจัดการที่ยอดเยี่ยมของไหมเย็บ จึงมีความต้านทานแรงดึงสูงและการยึดเกาะที่ดีไหมเย็บแผลใช้สำหรับขั้นตอนการผ่าตัดเกือบทั้งหมดไหมเย็บแผลเช่น การปิดทั่วไป จักษุ ออร์โธปิดิกส์ สูติศาสตร์และนรีเวชวิทยาและการผ่าตัดทางเดินอาหาร ประเภทนี้เป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรคโลหิตจาง และไหมเย็บแผลโภชนาการ เนื่องจากดูดซึมได้ง่าย ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้เร็วขึ้นในปากเนื่องจากมีจุลินทรีย์อยู่ในปาก จุลินทรีย์นี้ช่วยในการย่อยสลายเข็มผ่าตัดได้ง่ายไหมเย็บแผล

ในตอนแรก การผลิตประเภทนั้นคล้ายคลึงกับกระบวนการผลิตของสายดนตรีธรรมชาติสำหรับไวโอลินและกีตาร์ และรวมถึงสายธรรมชาติสำหรับไม้เทนนิสด้วย คอลลาเจนที่นำมาจากชั้นไหมเย็บแผลของลำไส้เล็กของสัตว์เคี้ยวเอื้องที่มีสุขภาพดี เช่น วัวควาย แกะ แพะ หรือจากเอ็นเนื้อถูกนำมาใช้ในการผลิตไหมเย็บแผล คอลลาเจนที่ได้รับควรมีลักษณะเป็นเส้นใยเดี่ยวและได้รับการบำบัดด้วยสารละลายที่มีกลีเซอรอล จากนั้นเย็บแผลที่ผลิตขึ้นจะถูกฆ่าเชื้อด้วยก๊าซเอทิลีนออกไซด์ เป็นสีฟาง และมีขนาดแต่วันนี้พวกเขาทำมาจากเนื้อวัวและลำไส้แกะที่ปรุงเป็นพิเศษ และตามกระบวนการที่ทำกับพวกเขา พวกเขาแบ่งออกเป็นสามส่วนใหญ่

ไหมเย็บแผลพวกเขาเป็นลำไส้ไม่ได้รับการรักษา

ลำไส้จะถูกฟอกด้วยเกลือโครเมียมเพื่อเพิ่มความคงทนในร่างกายลำไส้อาจได้รับความร้อนเพื่อให้การดูดซึมเร็วขึ้นเข็มเย็บที่ดูดซับได้จำนวนมากในขณะนี้ทำจากเส้นใยโพลีเมอร์สังเคราะห์ไหมเย็บแผลซึ่งอาจเป็นแบบถักเปียหรือเส้นใยเดี่ยว พวกเขามีข้อได้เปรียบมากมายเหนือการเย็บแผลแบบดั้งเดิมไหมเย็บแผล ราคาพวกเขาเป็นง่ายต่อการจัดการราคาถูกปฏิกิริยาของเนื้อเยื่อต่ำประสิทธิภาพสม่ำเสมอรับประกันปลอดสารพิษ

ไหมเย็บแผลการเย็บแผลในลำไส้เป็นสิ่งต้องห้ามในสถานที่ต่างๆ เช่น ยุโรปและญี่ปุ่น เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับโรคไข้สมองอักเสบจากสปองจิฟอร์มของวัวไหมเย็บแผลหรือที่เรียกว่าโรควัวบ้า ส่วนผสมต่างๆ ของกรดโพลิไกลโคลิก กรดโพลิแลกติก หรือคาโปรแลคโตนมักใช้ในการผลิตเข็มผ่าตัดเข็มเย็บแผลที่ดูดซับได้นั้นแบ่งออกเป็นสองส่วนใหญ่ พวกเขาเป็นดูดซึมได้ตามธรรมชาติสังเคราะห์ดูดซับไหมเย็บแผล เพิ่มเติม https://www.krmedicalshop.com/product-category/surgical-suture/