ความสำคัญของการทดสอบสมัครเน็ตทรูความเร็วอินเทอร์เน็ตเป็นประจำ

สำหรับบางคน การทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตไม่ได้สำคัญขนาดนั้น

ท้ายที่สุดแล้ว หากพวกเขามีความสุขและพอใจกับคุณภาพของอินเทอร์เน็ตที่ตนมีอยู่แล้ว จะลองทดสอบดูทำไม? ในกรณีส่วนใหญ่ สมาชิกอินเทอร์เน็ตจะทดสอบความเร็วเน็ตของตนในวันที่มีการเชื่อมต่อเท่านั้น แต่นั่นก็เท่านั้น

การทดสอบความเร็วบนอินเทอร์เน็ตเป็นประจำเป็นสิ่งสำคัญด้วยเหตุผลหลายประการ ประการหนึ่ง การทดสอบความเร็วปกติจะช่วยให้คุณสามารถวัดได้ว่าความเร็วที่เสนอมานั้นส่งถึงคุณหรือไม่ หากคุณเสนอราคาในตอนแรกด้วยความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุด 12 Mbps และความเร็วในการอัปโหลดสูงสุด 1 Mbps ตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลนี้มีการส่งมอบอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอแม้หลังจากผ่านไปสองสามเดือนแรกของการสมัครรับข้อมูล เป็นวิธีหนึ่งในการตรวจสอบว่าคุณได้รับสิ่งที่คุณจ่ายไป หากหลังจากการทดสอบหลายครั้ง คุณพบว่าความเร็วอินเทอร์เน็ตที่คุณได้รับต่ำกว่าราคาเสนอที่ 12 Mbps สำหรับการดาวน์โหลดและ 1 Mbps สำหรับการอัปโหลด คุณสามารถรายงานให้บริษัททราบโดยตรงเพื่อแก้ไขปัญหา

ด้วยการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง คุณจะทราบได้ว่าความล่าช้าสมัครเน็ตทรูไม่ลดสปีดหรือปัญหาในการเชื่อมต่อของคุณมาจากไหน หลังจากหนึ่งปีของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ดีและรวดเร็ว คุณอาจพบว่าตัวเองประหลาดใจที่ความเร็วในการดาวน์โหลด 10M Mbps ความเร็วในการดาวน์โหลดของคุณลดลงเหลือ 2

มีหลายปัจจัยที่สามารถทำให้การเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงนี้เกิดขึ้นได้ ขั้นแรก คุณสามารถระบุแหล่งที่มาได้จากจำนวนคนที่อาศัยอยู่ในครัวเรือนของคุณในปัจจุบัน หากมีการรับส่งข้อมูลบนเครือข่ายในบ้านของคุณ ความเร็วในการเชื่อมต่อจะได้รับผลกระทบโดยธรรมชาติ ประการที่สอง อาจเป็นไปได้ว่าความเร็วอินเทอร์เน็ตของคุณได้รับผลกระทบจากฮาร์ดแวร์และการกำหนดค่าซอฟต์แวร์ที่คุณมีอยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณ ประการที่สาม หากคุณกำลังโหลดเว็บไซต์ที่มีข้อความและรูปภาพจำนวนมาก ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ความเร็วอินเทอร์เน็ตที่คุณมีจริงๆ แต่เป็นองค์ประกอบมากมายที่คุณรอโหลดบนเบราว์เซอร์ของคุณ

ในทำนองเดียวกัน หากความเร็วของเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์ที่คุณกำลังเข้าชมนั้นช้าเป็นพิเศษ

  • ก็อาจส่งผลต่อประสบการณ์การโหลดและการดูเว็บไซต์ได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม หากหลังจากการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว คุณพบว่าความเร็วในการดาวน์โหลดและอัปโหลดของคุณลดลงอย่างมาก แสดงว่าคุณทราบด้วยความมั่นใจว่าสาเหตุที่ทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของคุณช้าลงนั้นมาจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณ
  • สุดท้ายนี้ การทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตเป็นประจำนั้นมีความสำคัญ เนื่องจากสมัครเน็ตทรูมูฟความเชื่อถือได้ของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณมีความสำคัญมาก ไม่ว่าความเร็วอินเทอร์เน็ตของคุณจะช้าจนน่ารำคาญหรือไม่ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเชื่อมต่อที่ไม่ขาดตอนและให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันไม่เว้นวันหยุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณพึ่งพาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสำหรับธุรกิจหรืองานอิสระของคุณ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เชื่อถือได้ตามด้วยความเร็วเป็นสิ่งสำคัญหากคุณต้องการทำงานตามข้อกำหนดด้านการสื่อสารและส่งมอบอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด