วิธีการระบุน้ำผึ้งบริสุทธิ์

การกล่าวอ้างอย่างสูงเกี่ยวกับความบริสุทธิ์ของน้ำผึ้งในโฆษณาทางโทรทัศน์และสิ่งพิมพ์เป็นสิ่งหนึ่ง และสิ่งที่ลูกค้าขายได้คือเกมบอลที่แตกต่างกันทั้งหมด หลายครั้งในฐานะลูกค้าที่เข้าใจผิด เราลงเอยด้วยการซื้อความจริงที่บริษัทต่างๆ ต้องการให้เราเชื่อเพียงเพื่อจะค้นพบในภายหลังว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงการโกหกที่เคลือบด้วยน้ำผึ้งเท่านั้น มีวิธีหนึ่งที่จะทราบความแตกต่างระหว่างน้ำผึ้งบริสุทธิ์กับน้ำผึ้งที่เจือปนหรือไม่ หากไม่ตรวจสอบความบริสุทธิ์ของน้ำผึ้ง อาจสรุปได้ยากเล็กน้อย เพื่อกำหนดคุณภาพของน้ำผึ้ง การทดสอบความบริสุทธิ์ของน้ำผึ้งสามารถทำได้เองที่บ้าน

น้ำผึ้งดิบน้ำผึ้งปลอม

น้ำผึ้งไม่ได้ถูกสร้างขึ้นอย่างเท่าเทียมกันทั้งหมด น้ำผึ้งดิบเป็นน้ำผึ้งรูปแบบดั้งเดิมและบริสุทธิ์ที่สุดที่ผลิตโดยผึ้งจากน้ำหวานเข้มข้นของดอกไม้ เก็บตรงจากต้นทาง ไม่ผ่านการพาสเจอร์ไรส์ ไม่ผ่านความร้อน และยังไม่ได้แปรรูป น้ำหวานที่รวบรวมจากผึ้งต้องผ่านการประมวลผลสามระดับก่อนที่จะถึงผู้ใช้ปลายทาง ขั้นตอนแรกเกี่ยวข้องกับกระบวนการที่เอ็นไซม์ถูกฉีดเข้าไปในน้ำผึ้งเพื่อทำให้ข้นขึ้น กระบวนการนี้ยังช่วยในการหมักน้ำหวาน เมื่อน้ำผึ้งได้หมักแล้ว จะถูกแปรรูปต่อไปเพื่อเพิ่มความหนาให้สม่ำเสมอ ในขั้นตอนที่สามและขั้นตอนสุดท้าย

น้ำจะถูกสกัดจากน้ำผึ้งเพื่อให้สูญเสียน้ำไป 80% ของปริมาณน้ำทั้งหมด ทำให้มีความหนาและเพิ่มสีน้ำตาลทองที่เข้มลึกลงไปน้ำผึ้งปลอมหรือที่เรียกว่าน้ำผึ้งปลอมหรือน้ำผึ้งเทียมคือน้ำผึ้งที่เติมน้ำเชื่อมน้ำตาล กากน้ำตาล น้ำเชื่อมข้าวโพด เดกซ์โทรส และรสชาติและสารเติมแต่งอื่นๆ มันอาจจะดูดี แต่สารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการทั้งหมดถูกดูดออกมาจากกระบวนการผลิตต้องการทราบวิธีการตรวจสอบว่าน้ำผึ้งบริสุทธิ์หรือไม่ การตรวจสอบคุณสมบัติทางกายภาพของน้ำผึ้งนั้นง่ายมากที่จะรู้ว่าน้ำผึ้งบริสุทธิ์หรือไม่บริสุทธิ์ระวังสัญญาณเหล่านี้

มองเห็นการก่อตัวของชั้นใน

น้ำผึ้งได้เสมอ น้ำผึ้งดิบอาจเต็มไปด้วยสิ่งสกปรกตามธรรมชาติ เช่น ละอองเกสร ขนมปังผึ้ง และอนุภาคขนาดเล็กของแว็กซ์ แต่พวกมันกินได้และไม่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ ในทางกลับกัน น้ำผึ้งปลอมไม่มีสิ่งเจือปนอยู่ในนั้น น้ำผึ้งดิบมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลกว่าเมื่อเทียบกับน้ำผึ้งปลอมที่มักจะเป็นด้านหยาบ  น้ำผึ้งดิบที่มีความสม่ำเสมอจะมีความหนาและหยดลงมาเป็นลำธารบางๆ ในทางกลับกัน น้ำผึ้งปลอมจะค่อนข้างเหลวและกระจายไปตามผิวน้ำทันที ด้วยตัวเลือกมากมายที่มีจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ต ผู้คนอาจได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่างๆ เช่น ราคา บรรจุภัณฑ์ แบรนด์ ฯลฯ

ในขณะที่เลือกชนิดของน้ำผึ้งที่เหมาะสม น่าเศร้าที่มีน้ำผึ้งปลอมหลายยี่ห้อที่ขายในราคาที่ถูกกว่าในนามของน้ำผึ้งที่ผลิตจากธรรมชาติและออร์แกนิก ดังนั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องทราบว่าน้ำผึ้งส่วนใหญ่ที่มีอยู่ไม่ใช่น้ำผึ้งที่ผลิตขึ้นเองตามธรรมชาติอย่างแน่นอน แต่ผลิตขึ้นในโรงงานโดยใช้สารเคมีในน้ำผึ้ง หากคุณต้องการได้รับประโยชน์จากน้ำผึ้งทั้งหมด คุณต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เช่น คุณภาพ สุขภาพ และความไว้วางใจก่อนตัดสินใจเลือกแบรนด์ ใช่ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะรู้ว่าสิ่งนี้หรือของปลอมหรือของจริง แต่คุณจะต้องทำการทดสอบเพื่อแยกแยะระหว่างสองสิ่งนี้