แนะนำผลไม้ต่างประเทศให้กับเด็กเล็ก

หนังสือเด็กส่วนใหญ่แนะนำให้เริ่มตั้งแต่ 4-6 เดือน ในบทความของฉันเกี่ยวกับการหย่านมทารกบนของแข็งฉันแนะนำให้กินผักตั้งแต่ 6 เดือน ฉันชอบแนะนำผลไม้ที่มีอายุประมาณ 8-10 เดือนซึ่งทำให้ฉันมีเวลาตรวจสอบความสามารถในการย่อยผักของทารก คุณสามารถตรวจสอบได้โดยดูที่อุจจาระของลูกน้อย หากอุจจาระมีผักที่ไม่ได้ย่อยแสดงว่าระบบของเขายังไม่พร้อมที่จะรับผลไม้ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมฉันจึงแนะนำให้เริ่มผลไม้ต่างประเทศในภายหลัง

ควรงดการแนะนำผลไม้ต่างประเทศรสเปรี้ยวจนกว่าลูกน้อยของคุณ

จะมีอายุอย่างน้อย 2 ปี ผลไม้ต่างประเทศรสเปรี้ยวมักก่อให้เกิดอาการแพ้หรือปฏิกิริยาไวต่ออาหารเช่นผื่นผ้าอ้อมหรือกลาก หากคุณมีประวัติครอบครัวเป็นโรคภูมิแพ้หรือโรคหอบหืดควรหลีกเลี่ยงผลไม้รสเปรี้ยวทั้งหมดรวมทั้งมะเขือเทศและสตรอเบอร์รี่ เมื่อคุณแนะนำผลไม้รสเปรี้ยวให้ติดตามอาการของบุตรหลานเช่นลมพิษผื่นหรือหายใจไม่ออก บางครั้งนมอาจก่อให้เกิดอาการแพ้หากใช้ร่วมกับผลไม้ต่างประเทศ หากคุณมีประวัติคนในครอบครัวเป็นโรคภูมิแพ้โรคเรื้อนกวางและโรคหอบหืดการอ้างอิงแผนภูมิเกี่ยวกับการรับประทานอาหารตามหมู่เลือดอาจเป็นประโยชน์

ตรวจสอบผลไม้ต่างประเทศที่เหมาะสมที่สุดที่จะให้และชนิดใดที่ควรหลีกเลี่ยง บางคนสนับสนุนการให้ผลไม้บริสุทธิ์แก่เด็กเล็ก ๆ โดยส่วนตัวแล้วฉันไม่ชอบทำเช่นนี้เพราะประการแรกฉันขี้เกียจเกินไปที่จะทำสิ่งนี้และประการที่สอง แต่ที่สำคัญที่สุดคือการแปรรูปผลไม้จะทำให้สารอาหารของผลไม้ลดลง คำถามที่คุณแม่หลายคนถามคือฉันควรสกัดน้ำผลไม้จากผลไม้สำหรับลูกน้อยหรือไม่ คำตอบของฉันคือไม่ลูกน้อยของคุณต้องกินไฟเบอร์จากผลไม้ต่างประเทศ

ไฟเบอร์เป็นสิ่งที่จำเป็นในการป้องกันอาการท้องผูก

สารอาหารที่สำคัญบางอย่างก็อยู่ในไฟเบอร์ดังนั้นเพียงแค่ให้น้ำผลไม้ต่างประเทศของคุณก็จะไม่ได้รับสารอาหารทั้งหมดจากผลไม้การดื่มน้ำผลไม้มากเกินไปมีแนวโน้มที่จะเพิ่มความกระสับกระส่ายในทารกที่มีสุขภาพแข็งแรงและเด็กมักจะอ้วนและเตี้ยลง หากคุณต้องให้น้ำผลไม้กับลูกน้อยของคุณจริง ๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าน้ำผลไม้ต่างประเทศที่คุณซื้อนั้นผ่านการพาสเจอร์ไรส์ จำกัด การดื่มน้ำผลไม้ของทารกไว้ที่ 4-6 ออนซ์ต่อวันซึ่งเทียบเท่ากับผลไม้หนึ่งมื้อและเพียงพอสำหรับความต้องการด้านอาหารของทารก หากคุณใช้น้ำผลไม้เชิงพาณิชย์ควรเจือจางก่อนให้ลูกน้อยของคุณ

สูตรคือน้ำหนึ่งส่วนต่อน้ำ 3 ส่วน กล้วยเป็นแหล่งพรีไบโอติกที่อุดมสมบูรณ์ซึ่งช่วยบำรุงแบคทีเรียโปรไบโอติก (ที่เป็นมิตร) ในลำไส้ใหญ่ โปรไบโอติกสร้างวิตามินและเอนไซม์ย่อยอาหารที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการดูดซึมสารอาหารและสารประกอบต่างๆ ผลไม้ต่างประเทศเพื่อปกป้องเราจากจุลินทรีย์ที่ไม่เป็นมิตรและความสามารถของร่างกายในการดูดซึมแคลเซียม นอกจากนี้ระยะเวลาในการขนส่งทางเดินอาหารจะน้อยลงและลดความเสี่ยงของมะเร็งลำไส้ใหญ่ กล้วยมีฤทธิ์ลดกรดที่ช่วยป้องกันแผลในกระเพาะอาหารและแผลในกระเพาะอาหาร