ความพิเศษในบริการของคลินิกกายภาพบำบัด

กายภาพบำบัดครอบคลุมบริการที่หลากหลายที่เกี่ยวข้องกับทุกส่วนของร่างกายมนุษย์ จากการช่วยให้ผู้ป่วยฟื้นตัวจากการบาดเจ็บและการผ่าตัดไปจนถึงการช่วยเหลือนักกีฬาในการปรับปรุงความแข็งแรงและการปรับสภาพนักกายภาพบำบัดมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการช่วยให้ผู้คนเคลื่อนไหวได้อย่างเต็มที่และฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามมีหลายเงื่อนไขที่ต้องใช้บริการคลินิกกายภาพบำบัดเพื่อลดความเจ็บปวดและปรับปรุงช่วงของการเคลื่อนไหวรวมถึงการรักษาที่ซับซ้อนการรักษาสมดุลและการฟื้นฟูขนถ่ายและกายอุปกรณ์ที่กำหนดเอง

เมื่อคุณกำลังมองหาการรักษาสำหรับอาการที่หายาก

พิเศษตรวจสอบให้แน่ใจว่านักกายภาพบำบัดที่คุณเห็นมีประสบการณ์และคลินิกกายภาพบำบัดเฉพาะทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประมาณว่า 40% ของผู้ที่มีอายุมากกว่าสี่สิบปีมีอาการเวียนศีรษะและเสียการทรงตัว ภาวะนี้อาจเป็นช่วงสั้น ๆ แต่พบได้บ่อยและอาจเกี่ยวข้องกับอาการเวียนศีรษะและความผิดปกติของการทรงตัวอื่น ๆ ปัญหาเกี่ยวกับการทรงตัวเป็นอันตรายอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุและเป็นสาเหตุของการบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต นักกายภาพบำบัดที่ได้รับการฝึกฝนด้านการทรงตัวและการฟื้นฟูสมรรถภาพขนถ่ายจะทำงานร่วมกับผู้ป่วย

คลินิกกายภาพบำบัดโดยใช้เทคนิคที่หลากหลายรวมถึงการเคลื่อนย้ายตำแหน่งการออกกำลังกายด้วยตาและการฝึกการทรงตัวเพื่อช่วยให้ผู้ป่วยจัดการกับอาการวิงเวียนศีรษะและปัญหาการทรงตัว นอกจากผู้สูงอายุแล้วผู้ที่เป็นโรคหลอดเลือดสมองการบาดเจ็บที่ศีรษะหรือการถูกกระทบกระแทกยังมีแนวโน้มที่จะเกิดอาการวิงเวียนศีรษะและการฟื้นฟูขนถ่ายสามารถช่วยลดความรู้สึกสับสนจากอาการวิงเวียนศีรษะได้

คลินิกกายภาพบำบัดที่ทำให้ร่างกายอ่อนแอและเจ็บปวดได้

หลากหลายเช่นการวางแนวไม่ตรงการสูญเสียความสูงส่วนโค้งฝ่าเท้าอักเสบและเท้าแบน นักกายภาพบำบัดบางคนจะเสนอบริการพิเศษซึ่งรวมถึงกายอุปกรณ์ที่กำหนดเองเป็นส่วนหนึ่งของการรักษา บริการนี้เกี่ยวข้องกับการหล่อปูนปลาสเตอร์ของเท้าทั้งสองข้างและมีห้องปฏิบัติการประดิษฐ์กายอุปกรณ์แบบกำหนดเองที่สวมใส่ในรองเท้าและรองเท้าผ้าใบเพื่อควบคุมการเคลื่อนไหวและปรับปรุงการจัดแนวทางชีวกลศาสตร์ของเท้าและส่วนล่าง คลินิกกายภาพบำบัดทุกแห่งจะไม่สามารถให้บริการนี้ได้ดังนั้นโปรดติดต่อการฝึกซ้อมล่วงหน้าเพื่อตรวจสอบ

นักกายภาพบำบัดบางคนยึดติดกับการรักษาอาการบาดเจ็บและการผ่าตัด แต่คุณสามารถพบคนอื่น ๆ ที่จะให้บริการบำบัดเฉพาะทางสำหรับการบำบัดหลังการทำกายภาพบำบัด โปรแกรมเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการปรับสภาพร่างกายและสุขภาพโดยรวมและส่งเสริมให้ผู้ป่วยทำแบบฝึกหัดที่ได้เรียนรู้ระหว่างการรักษาและเปลี่ยนเป็นกิจวัตรการออกกำลังกายตามปกติซึ่งสามารถทำได้นอกคลินิกกายภาพบำบัด โปรแกรมกิจกรรมสามารถออกแบบตามเป้าหมายของแต่ละบุคคลเพื่อให้ผู้ป่วยแต่ละรายได้รับการดูแลตามความต้องการ