ประเภทของรากฟันเทียมทำโดยทันตแพทย์

โชคดีสำหรับเราแม้ว่าการตัดสินใจในการใช้รากฟันเทียมจะทำโดยทันตแพทย์ร่วมกับการพูดคุยกับผู้ป่วย สิ่งนี้อาจพิสูจน์ได้ว่าน่าเหลือเชื่อหรือน่ารังเกียจสำหรับบางคน อย่างไรก็ตามผู้ป่วยที่ได้รับข้อมูลจะรู้สึกสบายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับฟันของพวกเขา ดังนั้นโดยการหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปลูกฝังรากเทียมแต่ละประเภทขั้นตอนอาจไม่เจ็บปวดสำหรับผู้ป่วยรากฟันเทียมแบบฟอร์มรากเป็นชนิดที่ใช้กันมากที่สุด มันเป็นพื้นสกรูที่มีรูปร่างเหมือนรากฟัน

การฝังรากฟันเทียมชนิดนี้จะใช้เมื่อกระดูกขากรรไกรของคุณมีความกว้างและความลึกเพียงพอที่จะรองรับรากเทียมหากกระดูกขากรรไกรของคุณไม่มีความต้องการเหล่านั้นการปลูกถ่ายอวัยวะกระดูกอาจจำเป็นต้องจัดให้มีพื้นที่ในกระดูกขากรรไกรของคุณสำหรับรากชนิดสกรูที่จะฟิวส์ด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกฝังจะทำการตัดในเหงือกของคุณ

เปิดเผยกระดูกขากรรไกรของคุณแล้วเจาะหนึ่งหลุมต่อการฝัง

เปิดเผยกระดูกขากรรไกรของคุณแล้วเจาะหนึ่งหลุมต่อการฝังที่ต้องการ จากนั้นสอดใส่เข้าไปและเหงือกของคุณจะถูกเย็บติดกัน ประมาณสามถึงหกเดือนต่อมาเหงือกถูกตัดเปิดเพื่อให้เห็นการฝังและแนบกับมัน ฟันใหม่จะถูกแนบมากับตัวรองรับใช้รากฟันเทียม รากเทียม เมื่อกระดูกขากรรไกรมีความกว้างหรือความยาวไม่เพียงพอและไม่เหมาะสำหรับการปลูกถ่ายอวัยวะ มันเป็นประเภทของแผ่นโลหะหรือกรอบที่แทรกอยู่ใต้เหงือกถัดจากกระดูกขากรรไกร มันทำจากวัสดุที่มีน้ำหนักเบาและค้ำยันเพื่อให้แน่ใจว่าแรงกดดันใด ๆ จะกระจายไปทั่วขากรรไกร รากฟันเทียมใด ๆ

จะถูกแนบอย่างปลอดภัยกับรากฟันเทียม หลังจากช่วงเวลาของการรักษาส่วนที่เหลือของรากฟันเทียมเช่นมงกุฎที่แนบมาทันตกรรมรากฟันเทียมแบบฟอร์มจานจะใช้เมื่อกระดูกขากรรไกรรากเทียมแคบเกินไปที่จะพิจารณาว่าเหมาะสมสำหรับการปลูกถ่ายอวัยวะ แผ่นที่ใช้สำหรับการฝังนี้จะแบนและยาวเพื่อให้พอดีกับขากรรไกรรากเทียมแคบ ๆ ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกฝังจะทำการตัดในเหงือกและจากนั้นรูปร่างกระดูกขากรรไกรให้มีรูปร่างที่เหมาะสมที่สุดในการถือรากฟันเทียมจาน

จากนั้นจะถูกจับจ้องไปที่กระดูกขากรรไกรและเหงือกจะเย็บติดกัน

จากนั้นจะถูกจับจ้องไปที่กระดูกขากรรไกรและเหงือกจะเย็บติดกัน อาจต้องใช้เวลาสามถึงหกเดือนเพื่อให้ปากรักษาก่อนที่จะแนบส่วนสุดท้ายของการฝังทันตกรรมรากฟันเทียมขนาดเล็กจะใช้เมื่อฟันหรือฟันที่ถูกแทนที่มีขนาดเล็กเช่นฟันหรือเพื่อรักษาความปลอดภัยฟันปลอมที่ถอดออกได้ การฝังรากฟันเทียมชนิดนี้มีขนาดเกือบครึ่ง

หนึ่งของรากฟันเทียมแบบดั้งเดิม ผู้ป่วยจึงมีอาการปวดน้อยลงขั้นตอนที่รวดเร็วและประหยัดเวลาและเงิน ในการใส่รากฟันเทียมขนาดเล็กผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมรากเทียมจะทำการตัดในเหงือกเจาะรูเล็ก ๆ ในกระดูกขากรรไกรและแก้ไขการฝังรากฟันเทียมในสถานที่ ทันทีที่ติดอยู่กับรากฟันเทียมและสามารถรองรับการตรึงฟันหรือฟันปลอมได้ทันที