การบัญชีคงค้างและหนี้สูญ (TFRS9)

ในการบัญชีคงค้างจะมีการรายงานรายได้และค่าใช้จ่ายในช่วงเวลาที่มีการทำธุรกรรมโดยไม่คำนึงว่าจะได้รับการชำระเงินหรือไม่ ในขณะที่การฝึกฝนนี้อาจดูแปลกในตอนแรกชาวอเมริกันจำนวนมากใช้มันทุกวันโดยไม่ได้คิดถึงมัน พิจารณาบัตรเครดิต เมื่อใดก็ตามที่ใครบางคนใช้บัตรเครดิตไม่มีมือเปลี่ยนเงินสดมีเพียงความเข้าใจว่าหากทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่นผู้ซื้อจะจ่าย บริษัท บัตรเครดิตของพวกเขาซึ่งจะคืนเงินให้แก่ผู้ขาย นี่คือรูปแบบของการบัญชีคงค้าง ( TFRS9 )การบัญชีคงค้างรูปแบบอื่นคือลูกหนี้ ( TFRS9 )เมื่อผู้ค้าปลีกขายสินค้าด้วยเครดิต (ให้คิดถึงโฆษณาที่นับไม่ถ้วนที่เสนอว่า “ไม่ต้องเสียเงินไม่มีการจ่ายเงินจนกว่าจะถึงปีหน้า”) นี่เป็นตัวอย่างของบัญชีลูกหนี้ ในกรณีนี้ผู้ค้าปลีกยอมรับการชำระเงินเมื่อเวลาผ่านไปเพื่อแลกเปลี่ยนกับสินค้าหรือบริการ ตัวอย่างเช่นหากผู้ซื้อต้องซื้อเครดิตทีวี 1,000 ดอลลาร์จาก TV Shack จะมีข้อตกลงว่าพวกเขาจะจ่ายเงินคืนในร้านเป็นรายเดือนจนกว่าจะได้รับเงินเต็ม 1,000 ดอลลาร์ $ 1,000 นี้จะจ่ายออกในเวลาจะได้รับการพิจารณาบัญชีลูกหนี้

เก็บอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น

ร้านค้าสามารถรายงานยอดขาย $ 1,000 ในช่วงเวลาปัจจุบันแม้ว่าจะไม่ได้รับการชำระเงินจนกว่าจะถึงวันต่อมา มูลค่าสุทธิที่จะได้รับในกรณีนี้คือ 1,000 ดอลลาร์เป็นสิ่งที่ร้านค้าจะได้รับคืนจากลูกค้าหากลูกค้าชำระหนี้ของเขาตามข้อตกลง มันรายงานว่าได้ทำการขาย $ 1,000 ตามสมมติฐานที่ว่ามันจะได้รับเงินสดในที่สุด แต่ถ้าลูกค้าไม่สามารถชำระคืนเงินกู้ตรงเวลา? ถ้าลูกค้าไม่สามารถชำระหนี้คืนได้เต็มจำนวน หรือเลย? นี่หมายความว่ารายรับ $ 1,000 ที่ บริษัท รายงานนั้นไม่เคยได้รับรู้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง บริษัท นั้นมีมูลค่า 1,000 ดอลลาร์ซึ่งบอกกับนักลงทุนว่ามี ปรากฏการณ์นี้เรียกว่าหนี้เสีย ( TFRS9 )

ธุรกิจรู้ว่าในบางกรณีพวกเขาจะไม่ชดใช้สิ่งที่พวกเขาให้ยืม แต่แทนที่จะปล่อยกู้ บริษัท เหล่านี้ใช้ความระมัดระวังกับหนี้เสีย ในบางกรณีธุรกิจจะให้ยืมเฉพาะผู้ซื้อที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดเท่านั้น ในธุรกิจอื่น ๆ เพียงต้องการเงินดาวน์ที่มากขึ้นและเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับผู้ซื้อที่ผ่านการรับรองน้อยกว่า ทุกคนที่ซื้อบ้านจะคุ้นเคยกับกลยุทธ์เหล่านี้ที่ธุรกิจใช้เพื่อป้องกันตัวเองจากค่าเริ่มต้น หลายคนเคยได้ยินเรื่องซับไพรม์จำนองน้อยกว่ารู้ว่านี่เป็นเพียงตัวอย่างของการเสนอการจำนองด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นให้กับผู้ซื้อที่มีแนวโน้มที่จะผิดนัด เหล่านี้เป็นวิธีการที่ บริษัท ( TFRS9 ) ใช้เพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับเงินกู้ยืมคืน