ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับกาวซีเมนต์จากกระเบื้อง ปูนผง แต่กลัวที่จะถาม

กาวซีเมนต์หรือที่เรียกว่ากาว Thinset กาวชนิดผง

 

ราคา ปูนผง กาวซีเมนต์ที่ใช้ซีเมนต์นั้นมักจะมีให้ใน 20 กก. ต่อถุงและมีหลายประเภทให้เลือก กาวซีเมนต์ที่ทำจากซีเมนต์นั้นมีคุณสมบัติสูงและสามารถใช้ในการติดตั้งกระเบื้องผนังและพื้นและยังสามารถใช้กับกระเบื้องประเภทต่างๆได้อย่างเต็มรูปแบบ ซีเมนต์โดยธรรมชาติเป็นวัสดุที่ทนน้ำดังนั้นกาวซีเมนต์แบบกระเบื้องจึงสามารถใช้ในบริเวณที่เปียกบ่อย ๆ หรือแม้กระทั่งการแช่น้ำทั้งหมด (เช่นสระว่ายน้ำ) นอกจากนี้กาวซีเมนต์ส่วนใหญ่สามารถใช้ภายนอกและทนต่อความเย็นได้ พวกเขาเหมาะสำหรับการแก้ไขกระเบื้องเพื่อเส้นทางสวนลานหรือพื้นที่ระเบียง

 

ซีเมนต์รักษาด้วยวิธีไฮดรอลิกซึ่งในแง่พื้นฐานหมายความว่ามันไม่ได้พึ่งพาอากาศในการรักษา คุณสามารถใช้กาวซีเมนต์เพื่อยึดกระเบื้องขนาดใหญ่และกระเบื้องที่มีรูพรุนน้อยเช่นกระเบื้องพอร์ซเลนและกระเบื้องแก้วโดยไม่ต้องกังวลว่าจะไม่สามารถแก้ไขได้ในเวลาที่เหมาะสม กาวซีเมนต์สามารถสร้างได้ในระดับหนึ่งเช่นกันซึ่งผนังหรือพื้นอาจไม่เรียบตามที่คาดไว้หรือกระเบื้องมีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ กาวซีเมนต์ที่ใช้สามารถหนาได้มากถึง 6-8 มม. โดยทั่วไปขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์และสูงถึง 12 มม. ในพื้นที่ จำกัด มีกาวสำหรับมืออาชีพที่สามารถใช้งานที่ความหนา 25 มม. ซึ่งออกแบบมาสำหรับกระเบื้องรูปแบบขนาดใหญ่ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันหรือกระเบื้องกระดานชนวนที่คุณสามารถซื้อที่ไม่มีการปรับเทียบและอาจมีความหนาแตกต่างกัน แม้ว่ากาวซีเมนต์ที่ใช้กระเบื้องนั้นมีปัจจัยการใช้งานที่กว้างขวางและเป็นสากล แต่ข้อเท็จจริงที่สำคัญอย่างหนึ่งก็คือหากคุณปูกระเบื้องลงบนพื้นผิวยิปซั่ม (ปูนฉาบหรือยิปซั่ม) จากนั้นคุณจะต้องฉาบปูนเป็นอันดับแรก ความล้มเหลว. โปรดอ่านหมายเหตุของเราเกี่ยวกับการเตรียมพื้นเพื่อทำความเข้าใจว่าจะใช้งานอย่างไร

 

แม้ว่ากาวซีเมนต์จะมีการบ่มไฮดรอลิก แต่คุณจะต้องใช้กาวซีเมนต์ที่มีพอลิเมอร์ในระดับหนึ่ง (เช่นความยืดหยุ่น) เพื่อยึดกระเบื้องพอร์ซเลนหรือกระเบื้องแก้วหรือกระเบื้องที่มีค่าความเป็นกรดต่ำอื่น ๆ เนื่องจากแม้ว่ากาวจะสามารถยึดติดกับแผ่นกระเบื้องเหล่านี้ได้ แต่ก็ไม่สามารถยึดติดกับแผ่นกระเบื้องและสร้างจุดยึดที่ดีกับแผ่นกระเบื้อง การรวมโพลีเมอร์จะทำหน้าที่เหมือนกาวและเกาะติดกับกระเบื้องและก่อให้เกิดพันธะที่แข็งแรง เคล็ดลับการประหยัดเงิน: มีกาวซีเมนต์จากกระเบื้องบางสูตรสูตรพิเศษสำหรับกระเบื้องพอร์ซเลนซึ่งมีราคาถูกกว่าทางเลือกที่ยืดหยุ่นและบรรจุภัณฑ์จะสะท้อนถึงความเหมาะสม โดยทั่วไปกาวเหล่านี้มีพอลิเมอร์จำนวนเล็กน้อยซึ่งเพียงพอที่จะยึดติดกับพอร์ซเลนโดยไม่ต้องจัดว่ามีความยืดหยุ่น

 

กาวซีเมนต์ปูกระเบื้อง

 

กาวซีเมนต์ซีเมนต์ Rapidset มักใช้เวลาในการบ่มประมาณสามชั่วโมงโดยประมาณ สิ่งนี้ทำให้มันเหมาะสำหรับการติดตั้งการติดตามที่รวดเร็วซึ่งความต้องการในการทำงานให้เสร็จอย่างรวดเร็วนั้นเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง การแลกเปลี่ยนกับการติดตั้งกระเบื้องซีเมนต์ที่ใช้งานได้อย่างรวดเร็วคือเมื่อคุณผสมกาวกับน้ำในถังคุณต้องใช้ภายใน 30-45 นาที (นี่เรียกว่าอายุการใช้งานของหม้อ) หากเป็นวันที่อากาศร้อนจัด ขอแนะนำให้เปลี่ยนกลับเป็นกาวติดตั้งที่ช้ากว่าเพราะคุณจะพบว่ามันสามารถใช้งานไม่ได้และสามารถบ่มในถังได้เกือบจะในทันที ด้วยเหตุผลเหล่านี้ขอแนะนำให้ใช้กาวซีเมนต์ Rapidset โดยช่างมืออาชีพเท่านั้นเนื่องจากสามารถใช้งานได้ในลักษณะที่รวดเร็วในการติดตั้งให้เสร็จเร็วขึ้น เห็นได้ชัดว่าอาจมีบางครั้งที่ผู้ที่ไม่ใช่มืออาชีพต้องการใช้กาวติดตั้งที่รวดเร็วเช่น บ้านของครอบครัวที่มีห้องน้ำเดียวซึ่งจะไม่สามารถพักค้างคืนได้จนกว่าจะหาย หากคุณไม่ได้มีประสบการณ์และต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ rapidset กรุณาผสมเพียงจำนวนเล็กน้อยในแต่ละครั้ง แม้ว่ากาวซีเมนต์จะเหมาะสำหรับการติดตั้งบนผนังหรือกระเบื้องปูพื้น แต่ Rapidset ส่วนใหญ่จะใช้เฉพาะบนพื้นเท่านั้นเนื่องจากต้องการเดินบนพื้นอย่างรวดเร็ว

 

กาวซีเมนต์แบบมาตรฐาน

 

การตั้งค่ามาตรฐานกาวซีเมนต์โดยทั่วไปจะมีเวลาบ่ม 16-24 ชั่วโมง อายุการใช้งานของหม้อขยายไปถึง 4-5 ชั่วโมงซึ่งตรงข้ามกับ Rapidset ซึ่งใช้เวลา 30-45 นาทีทำให้เหมาะสำหรับช่างปูน DIY หรือการติดตั้งกระเบื้องบุผนังซึ่งคุณมักจะมีการตัดกระเบื้องมากขึ้นและความสำคัญของการได้รับ การติดตั้งลงในบริการไม่ค่อยดีนัก

 

ฉันควรซื้อกาวยึดสีซีเมนต์ชนิดใด

 

กาวซีเมนต์มีสีเทา (สีซีเมนต์) หรือสีขาว สีขาวจะมีราคาสูงกว่าสีเทา ราคา ปูนผง มากเนื่องจากค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมของปูนซีเมนต์ขาวในผลิตภัณฑ์ ตามกฎทั่วไปหากคุณปูกระเบื้องผนังหรือพื้นด้วยกระเบื้องแข็งเช่นเซรามิก, พอร์ซเลน, vitrified, ดินเผา, เหมืองหินหรือกระเบื้องหินธรรมชาติสีเข้มจากนั้นคุณจะใช้กาวซีเมนต์จากกระเบื้องสีเทา หากคุณกำลังอัดฉีดด้วยยาแนวสีอ่อนเช่นสีขาวงาช้างครีม ฯลฯ และกระเบื้องค่อนข้างบางคุณอาจต้องการเปลี่ยนเป็นกาวสีขาวเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงของกาวเปลี่ยนสียาแนว

 

หากคุณปูกระเบื้องผนังและใช้ยาแนวสีขาวมาตรฐานคุณจะต้องเลือกกาวสีขาว ความต้องการที่สำคัญที่สุดเกิดขึ้นเมื่อคุณปูกระเบื้องด้วยหินธรรมชาติสีอ่อนเช่นหินอ่อนซึ่งโปร่งแสงโดยธรรมชาติ หากคุณใช้หินสีอ่อน ๆ ให้แน่ใจว่าคุณเลือกกาวสีขาวเพราะสีเทาสามารถทำให้กระเบื้องหินอ่อนใหม่ที่สวยงามและสีเข้มขึ้น หากมีข้อสงสัยให้ใช้แผ่นกาวสีขาวหรือขอคำแนะนำจากผู้ค้าปลีกหรือช่างซ่อมของคุณ

 

กาวซีเมนต์ปูกระเบื้องชนิดยืดหยุ่นหรือไม่?

 

ไม่ว่าคุณจะต้องการกาวซีเมนต์ที่มีความยืดหยุ่นหรือไม่ยืดหยุ่นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างกาวซีเมนต์ที่มีความยืดหยุ่นจะมีราคาสูงกว่าเนื่องจากโพลิเมอร์ที่ทำให้ผลิตภัณฑ์มีความยืดหยุ่นเป็นส่วนผสมที่มีราคาแพงที่สุด การติดตั้งต่อไปนี้จะต้องใช้กาวที่ยืดหยุ่น  สอบถามราคา ปูนผง ได้ที่ https://ycr.co.th/%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%81.html