heat pump จากแหล่งอากาศเพื่อให้คุณอบอุ่น

heat pump ใช้วงจรของสารทำความเย็นที่ถูกดูดเข้าไปในวงจรทำความเย็นที่ถูกบีบอัดด้วยไอเพื่อเคลื่อนย้ายความร้อนไม่ว่าจะเข้าหรือออก แหล่งที่มาของความร้อนนั้นมีความเสถียรมากกว่าและต่อเนื่องจากความร้อนจากอากาศซึ่งควบคุมได้น้อยกว่า ข้อดีอีกอย่างก็คือปั๊มความร้อนใต้พิภพสามารถใช้ heat pump ออกจากบ้านของคุณเพื่อระบายความร้อนทันทีในช่วงที่อากาศร้อน ปั๊มความร้อนใต้พิภพเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นและสามารถลดผลกระทบ

จนถึงบางประเภทต่าง ๆ ของ heat pump ใต้พิภพที่มีอยู่คือ

การแลกเปลี่ยนกราวด์, การแลกเปลี่ยนโดยตรง, วงปิด, แนวตั้ง, แนวนอน, บ่อน้ำ, วงเปิดและในที่สุดก็ยืนคอลัมน์ได้ดี ปั๊มความร้อนชนิดนี้ใช้ความร้อนจากพื้นดินและแลกเปลี่ยนกับอุณหภูมิในบ้านของคุณ หากคุณวางแผนที่จะมี heat pump จากพื้นดินคุณจะต้องใช้เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนซึ่งอยู่กับพื้นดินหรือน้ำใต้ดินเพื่อให้ปั๊มทำงานได้อย่างถูกต้อง แทนที่จะใช้สารทำความเย็นหมุนเวียนการแลกเปลี่ยนความร้อนใต้พิภพ heat pump ต้พิภพทำงานโดยใช้สารทำความเย็นแบบวงเดียวในการสัมผัสความร้อนโดยตรงกับพื้นดิน

ระบบทั่วไปใช้สองลูปที่ด้านกราวด์และลูปหนึ่งที่อยู่ในตู้อุปกรณ์ซึ่งแลกเปลี่ยนอุณหภูมิกับลูปซึ่งดึงอุณหภูมิจากพื้นดิน ระบบลูปปิดมีท่อที่ยาวกว่าและใหญ่กว่าซึ่งถูกนำไปใช้ในพื้นดินเพื่อความแม่นยำที่ดีกว่าและยังมีลูปพิเศษที่อยู่ระหว่างลูปสารทำความเย็นและลูปน้ำ ลูปปิดมาในสองประเภทที่แตกต่างกันหนึ่งเป็นวงปิดแนวตั้งและอื่น ๆ คือวงปิดแนวนอน ความแตกต่างระหว่างทั้งสองเป็น heat pump ปิดแนวตั้งมีท่อที่ทำงานในแนวตั้งผ่านพื้นในขณะที่ลูปปิดแนวนอนมีท่อทำงานในแนวนอนผ่านพื้นดิน

จากบ่อมักไม่ได้ใช้เนื่องจากจำเป็นต้องอยู่ใกล้แหล่งน้ำภายนอก

heat pump ที่ใช้บ่อเป็นที่ต้องการมากขึ้นและแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เครื่องสูบน้ำ แต่มีน้ำที่มีคุณภาพไม่ดีหรือแหล่งความร้อนต่ำในปัจจุบันประกอบด้วยปั๊มความร้อนมาตรฐาน ปั๊มความร้อนจากบ่อได้ชื่อมาจากความจริงที่ว่าห่วงลากในความร้อนตั้งอยู่ใต้ร่างน้ำขนาดใหญ่เช่นบ่อ เป็น heat pump ที่ดึงน้ำจากแหล่งภายนอกเก็บไว้ในสารทำความเย็นหลักที่ความร้อนถูกดึงออกมาจากแหล่งน้ำและจากนั้นน้ำจะถูกส่งกลับไปยังแหล่งภายนอก

heat pump แบบเสายืนนั้นเหมือนกับปั๊มความร้อน ยกเว้นว่าถูกออกแบบมาเพื่อดึงน้ำจากส่วนลึกภายในบ่อน้ำและแลกเปลี่ยนเป็นความร้อนในสารทำความเย็นหลักซึ่งจะถูกส่งกลับไปยังบ่อน้ำ heat pump ในขณะที่เดินทางลงมันจะแลกเปลี่ยนความร้อนกับพื้นหิน ปั๊มความร้อนใต้พิภพทำงานได้หลากหลายวิธีการที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับฟังก์ชั่นที่ดีที่สุดสำหรับสิ่งที่จะเปลี่ยน ตัวอย่างเช่นปั๊มความร้อนเคลื่อนที่ได้ทุกที่ในระหว่างสามถึงห้าเท่าเร็วกว่าความร้อนหรือไฟฟ้าที่ใช้มันจริง ๆ แล้วจะส่งออกพลังงานมากกว่าที่ป้อนเข้าสิ่งนี้ทำให้ประสิทธิภาพ