ของชำร่วยงานแต่งงานไทยและของตกแต่งบ้าน

นายกสมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน ชี้ ตลาดสินค้าประเภทของขวัญเงียบเหงา ปีใหม่ ประชาชนลดจับจ่าย หลังการเมืองระอุ คาดปี 57 โต 5-10%…

นายศิริชัย เลิศศิริมิตร นายกสมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน กล่าวกับ “ไทยรัฐออนไลน์” ว่า ได้มีการตั้งเป้าหมายการขยายตัวสินค้าประเภทของขวัญ ของชำร่วย ในปี 2556 ไว้ที่ 5% แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ และโตเพียงแค่ 2% เท่านั้น โดยรวมทั้งปี 2556 คิดเป็นมูลค่า 10,000 ล้านบาท

คลิก: http://www.usedautopartssite.com/?p=343

ทั้งนี้ มาจากปัญหาทางการเมือง ทำให้เศรษฐกิจซบเซา และเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภค ลดการจับจ่ายลง โดยส่งผลให้บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ค่อนข้างเงียบเหงา อีกทั้งยังทำให้ยอดขายสินค้าของร้านค้าหลายรายลดลงกว่าปีที่ผ่านๆ มา

ขณะที่การตัดสินใจเลือกซื้อของขวัญของผู้บริโภคส่วนใหญ่ อยู่ที่การใช้งานของสินค้าเป็นหลัก โดยรองลงมาคือ ความสวยงาม โดยจะเห็นว่าช่วงนี้ห้างร้านต่างๆ มีการลด แลก แจก แถม อัดโปรโมชั่นกันอย่างเต็มที่ เพราะจะเป็นการช่วยระบายสินค้าเข้าใหม่ และสินค้าที่ค้างสต๊อกได้ตลอดทั้งปี

คลิก: http://triangleresearch.org/?p=252

อย่างไรก็ตาม ของขวัญที่ผู้บริโภคมักนิยมซื้อมากที่สุด จะอยู่ในกลุ่มของสินค้าประเภท Gadgets ต่างๆ โดยจะเน้นไปที่สินค้าประเภทเทคโนโลยีเป็นหลัก ส่วนประเภทอื่นๆ เช่น กระเป๋า น้ำหอม คุ้กกี้ ผู้บริโภคยังซื้อในอัตราส่วนที่เท่าๆ กัน และคาดว่า ในปี 2557 สินค้าประเภทของขวัญ ของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน อาจขยายตัวได้ร้อยละ 5-10 หรือมีมูลค่ารวมกว่า 15,000 ล้านบาท.

เครดิต: ไทยรัฐ