เทคนิควิธีหน้าเรียวอย่างง่ายๆ โดยการเปลี่ยนทรงผม

การเปลี่ยนทรงผมเป็นวิธีทำหน้าเรียวที่ง่าย และสามารถทำได้ด้วยตัวเองอีกต่างหาก

%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%87%e0%b8%9c%e0%b8%9c%e0%b8%a1%e0%b8%aa%e0%b8%b1%e0%b9%89%e0%b8%99-1

ก่อนอื่นคุณควรทำการพิจารณาก่อนว่า รูปหน้าของตัวเองนั้นมีลักษณะเป็นเช่นใด เพื่อที่จะได้สามารถที่จะเลือกทรงผมที่เหมาะสมในการช่วยเสริมใบหน้าให้หน้าเรียวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

  1. คนที่มีแก้มป่อง ถ้าหากมีผมยาว ควรเลือกทรงผมที่เส้นผมปัดแก้มรอบๆใบหน้า แล้วใช้เงาผมช่วย อาจจะใช้วิธีการมัดรวบผมขึ้นด้านหลังแล้วผูกเอาไว้ โดยปล่อยให้ผมข้างๆตกลงมาบังหูเอาไว้ ซึ่งจะช่วยทำให้ใบหน้าของคุณสาวๆดูเรียวเล็กมากขึ้น
  2. คนที่มีใบหน้าหน้ากลม ใบหน้าในลักษณะนี้ควรไว้ทรงผมที่ช่วยปิดความมนกลมของช่วงกรามเอาไว้ ขอแนะนำว่าให้ทำผมทรงสูง จะช่วยทำให้รูปหน้ายาวมากขึ้น หรือการทำผมทรงแสกข้าง จะเป็นการช่วยลดความกลมของใบหน้าได้

นอกจากนี้ การสไลด์ผมด้านข้างให้เลเยอร์ก็จะช่วยทำให้คุณสาวๆที่มีใบหน้ากลมดูใบหน้าเรียวขึ้นได้ เช่นกัน ที่สำคัญคือ ไม่ควรเลือกทรงผมที่สั้นจนเกินไป ถ้าหากต้องการจะตัดผมสั้นจริงๆก็ควรที่จะเลือกผมสั้นที่ยาวเลยคาง หรืออาจจะเป็นทรงบ๊อบเทแบบให้ผมด้านหน้ายาวลงมา แต่ห้ามตัดสั้นเสมอระดับคางโดยเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูกลมมากยิ่งขึ้น

  1. คนที่มีใบหน้าแบน ด้านข้างเป็นสิ่งที่สำคัญ ควรเลือกทรงผมที่ทำให้ผมด้านหลังดูพองขึ้น จะเป็นการช่วยทำให้ใบหน้าดูเล็กลง เช่น ผมทรงหางม้า โดยการผูกให้อยู่ในระดับต่ำๆ ส่วนผมด้านบนทำให้พองๆจะเป็นการช่วยทำให้ผมดูมีวอลลุ่ม และควรปล่อยให้ปลายผมพลิ้วอย่างเป็นธรรมชาติ
  2. คนที่มีใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม ใบหน้าในลักษณะนี้จะมีช่วงกรามที่เด่นออกมามากกว่าที่ควรจะเป็น คุณสาวๆ จึงควรไว้ผมที่ปรกลงมาข้างๆ เพื่อปิดกรามเอาไว้ หรือถ้าหากสามารถเบี่ยงเบนความสนใจของออกจากบริเวณกรามได้จะเป็นการดีสุด เช่น การตัดผมหน้าม้า การดัดปลายผมตั้งแต่ช่วงกรามลงมาให้เป็นลอนๆ อ่อนๆ หรือการทำผมทรงปลกหน้าทั้งด้านหน้าและด้านข้าง เป็นต้น และไม่ควรไว้ทรงผมบ็อบโดยเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูบานมากยิ่งขึ้น